ในงานแต่งเรามักจะเห็นเจ้าสาวถือดอกไม้เป็นช่อใหญ่ๆ ที่ประดับไปด้วยดอกไม้หลายชนิดกัน มองแล้วมันก็สวยดีอยู่หรอก แต่ไม่คิดบ้างเหรอคะว่ามันอาจจะกลบความสวยงามของชุดแต่งงาน เพราะสายตาของเราจะไปจ้องแต่ช่อดอกไม้ จนบางครั้งก็ไม่ทันสังเกตรายละเอียดว่าชุดแต่งงานสวยขนาดไหนถ้าอย่างนั้นไม่ลองใช้ดอกไม้ที่ถือแค่ดอกเดียวก็ดูดีได้แทนล่ะคะ ถ้าทำแบบนั้นนอกจากจะไม่ไปกลบความงามของชุดแต่งงานแล้ว ยังช่วยเสริมให้สวยอีกด้วยนะ

1. Bright & Sunny Bloom

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-01_detail.jpg

ดอกไม้ที่เหมาะกับงานแต่งในหน้าร้อนหรือฤดูใบไม้ผลิ ( กรณีคนไทยที่ไปแต่งเมืองนอกนะ ) ด้วยสีสันที่ดูเย็นตา ทำให้มันเหมาะเป็นดอกไม้ที่แทนในสองฤดูกาลนี้ค่ะ

2. Lively Coral Peony

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-02_detail.jpg

สำหรับวันสำคัญที่สุดในชีวิตของเหล่าสาวๆ ก็คงอยากให้ทุกสายตาจับจ้องมาที่ตัวเองเป็นแน่ และด้วยสีสันของดอก Lively Coral Peony ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจของทุกคนในงานมาที่ตัวคุณได้อย่างแน่นอน

3. Feminine Frills

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-03_detail.jpg

ดอกไม้ส่วนใหญ่จะมีสีสันที่โดดเด่นเพื่อทำให้คนอื่นสนใจ แต่ดอก Feminine Frills ไม่จำเป็นต้องเน้นสีสันให้ดูโดดเด่นสะดุดตาเหมือนดอกอื่นๆ หรอก เพราะแค่รูปร่างของมันก็กินขาดแล้ว

4. Sweet African Sugarbushes

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-04_detail.jpg

ดอกไม้ชนิดนี้ถือได้ว่าเป็นดอกประจำชาติของทางฝั่งแอฟริกาใต้ เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่เหมาะกับเจ้าสาวคนไหนที่ต้องการหาช่อดอกไม้ที่แปลกใหม่

5. Silky White Magnolia

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/single_flower_bouquet_ideas_05/single-flower-bouquet-ideas-05_detail.jpg

ดอก Silky White Magnolia ค่อนข้างมีรูปทรงที่เรียบง่ายและสีสันก็กลืนไปกับชุด เวลาถ่ายรูปงานแต่งก็จะดูกลืนไปกับชุดแต่งงานของคุณ เรียกได้ว่าใครที่ต้องการอวดสวยชุดแต่งงานกันอย่างเต็มที่ ดอกไม้ชนิดนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะ

6. Contemporary Succulent

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-06_detail.jpg

ดอกไม้ชนิดนี้ค่อนข้างมีความทนทานเป็นอย่างมาก ( อารมณ์เดียวกับดอกบานไม่รู้โรยของบ้านเรานั่นแหละ ) ใครที่กลัวว่าดอกไม้จะดูเหี่ยวเฉาไประหว่างงานแต่ง ก็ขอแนะนำดอกไม้ชนิดนี้ให้เลย!

7. Ruffled White Dahlia

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-07_detail.jpg

ดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่แบบนี้ ไม่จำเป็นต้องง้อดอกไม้ชนิดอื่นมาทำให้มันดูโดเด่นเลย เพราะด้วยรูปร่างของของตัวมันเอง ก็ดูโดดเด่นอยู่แล้ว

8. Farm Fresh Sunflower

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-08_detail.jpg

ใครกลัวว่าถือดอกทานตะวันในงานแต่งแล้วจะดูตลก ขอบอกเลยค่ะว่าไม่ต้องไปกลัวมันหรอก! เพราะด้วยสีเหลืองที่โดดเด่นของมัน รวมไปถึงรูปร่างที่ดูสวยงาม มันอาจจะเข้ากับคุณได้มากกว่าที่คิดค่ะ

9. Simply Sophisticated Calla Lily

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-09_detail.jpg

ดอกไม้ชนิดนี้ถ้านับความหมายตามภาษากรีกแล้ว มันหมายถึงความสวยงามค่ะ ฟังแค่ความหมายแบบนี้ก็เริ่มรู้สึกว่ามันเหมาะเอามาใช้ในงานแต่งแล้วถูกไหมค่ะ แต่เมื่อได้เห็นรูปร่างของมันเข้า ความรู้สึกที่ว่ามันเหมาะเอามาใช้เป็นดอกไม้ในงานแต่ง ต้องมีขึ้นมากเป็นทวีคูณแน่ๆ เลย!

10. Sensational Allium

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-10_detail.jpg

ดอกไม้แนวๆ ที่สวยในตัวของมันเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องจัดช่อให้ยุ่งยากเลย แค่เอามาถือไว้ก็ดูสวยแล้วค่ะ อีกทั้งมันยังช่วยเสริมให้ชุดที่ดูเรียบๆ ดูโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย!

11. Abundant Hydrangea

รูปภาพ:http://www.colincowieweddings.com/mediafiles/upload/Single_Flower_Bouquet/single-flower-bouquet-ideas-11_detail.jpg

เด็ดออกมาทั้งกิ่งกันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่ามันจะออกมาเป็นช่อที่ดูสวยงามได้ด้วย เพราะแต่เดิมดอกไม้ชนิดนี้ก็บานเป็นช่อของมันอยู่แล้ว แค่เอาริบบิ้นมาตกแต่งเพิ่มอีกนิด ก็เหมาะที่จะเอาไปเป็นช่อดอกไม้ให้เจ้าสาวถือได้เลย

ช่อดอกไม้สำหรับเจ้าสาวที่ดูสวยได้โดยไม่ต้องง้อคำว่า "ช่อ" ขอแค่เอามาตกแต่งด้วยริบบิ้นเพียงเล็กน้อย ก็พร้อมเอาเข้าพิธีกันได้เลย ก็ได้เอาดอกไม้แต่ละชนิดมานำเสนอกันไปจนจบทั้ง 11 ชนิดกันแล้วนะคะ ><

บทความที่เกี่ยวข้อง