สาว ๆ คนไหนที่กำลังต้องการจะเปลี่ยนสีผมเป็น

สีน้ำตาล

มาทางนี้ก่อนจ้า มาดูก่อนว่ามีข้อควรรู้อะไรบ้าง ที่เกี่ยวข้องกับสาวผมสีน้ำตาล ที่เมื่อทำไปแล้วจะได้ไม่ต้องรู้สึกมาเสียใจในภายหลัง หรือต้องเปลี่ยนสีใหม่อีกครั้งจนอาจจะทำให้ผมเสียและกลายเป็นสีที่ผสมกันจนมั่วไปหมด

เพราะฉะนั้น.....

เรามาเตรียมตัวกับ 8 ข้อต้องรู้ก่อนจะทำผมสีน้ำตาลให้สวยงามกันก่อนค่ะ

1. ดูสีผิวให้ดีก่อน แล้วหาสีน้ำตาลที่เหมาะสม


รูปภาพ:http://www.hehii.com/wp-content/uploads/2015/04/Light-brown-hair-14.jpg

เมื่อคุณต้องการที่จะเปลี่ยนสีผมเป็นสีน้ำตาล ที่มีอยู่หลากหลายโทน แต่หลัก ๆ คือ น้ำตาลโทนเข้ม น้ำตาลโทนกลาง และน้ำตาลโทนอ่อน เพราะฉะนั้นสาว ๆ ต้องดูที่สีผิวตัวเองก่อนว่าเหมาะสมกับน้ำตาลโทนแบบใด โดย Marcy Cona , Creative Director of Color and Style at Clairol ได้มีการระบุไว้ในนิตยสารเล่มหนึ่งว่า สีผิวนั้นถือว่าเป็นกรอบให้กับโทนสีผม จึงต้องรู้ว่าสีผิวของตัวเองนั้นออกไปในโทนใด อย่างเช่น สาวผิวสีเข้มหรือผิวสีน้ำผึ้ง ไม่ควรทำน้ำตาลโทนเข้มเพราะอาจจะยิ่งเพิ่มให้สีผิวเข้มกว่าเดิม แต่ควรทำน้ำตาลโทนกลางถึงอ่อน เพื่อที่จะลดสีผิวให้ดูสว่างขึ้นมาอีกนิด โดยเฉพาะผิวหน้า เป็นต้น จึงทำให้เห็นว่าสีผิวนั้นมีอิทธิพลต่อสีผมอย่างมากเลยทีเดียว

2. รูปหน้าก็เกี่ยวนะจ๊ะ



รูปภาพ:http://www.lemonademag.com/Images/AritcleThumb/2014/Other/39201417219_Content.jpg

รูปหน้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะสีน้ำตาลบางโทน ที่นอกจากจะไปเน้นที่สีผิวแล้ว ก็ไปเน้นที่โครงหรือรูปหน้าอีกด้วย ผู้ที่กำลังจะเลือกสีน้ำตาลเพื่อย้อมผม จึงควรที่จะต้องรู้ก่อนว่าสีน้ำตาลโทนไหนที่จะช่วยให้รูปหน้าเป็นอย่างไร อย่างเช่นน้ำตาลโทนเข้ม ที่จะช่วยเน้นกรอบหน้าให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นสาวที่มีรูปหน้าเหลี่ยม หรือรูปหน้าหัวใจไม่ควรทำสีน้ำตาลโทนเข้มเด็ดขาด เพราะจะยิ่งเข้าไปเพิ่มความชัดของรูปหน้าที่ควรถูกซ่อนไว้ แต่ควรไปใช้สีน้ำตาลโทนอ่อนแทน เพื่อที่จะลดความคมชัดของกรอบหน้าลง ทำให้ดูเบามากยิ่งขึ้น เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะเพิ่มความสวยและลดเหลี่ยมหรือจุดด้อยของทรงหน้าลงได้ดีมากเลยทีเดียว

3. เพิ่มลูกเล่น เพิ่มความหลากหลาย


รูปภาพ:http://www.thlady.com/uppic/bd/dbaa96fbd.jpg

สำหรับสาวที่ต้องการความหลากหลายและความโดดเด่น ก็ต้องลองทำไฮไลท์สีทองดูสักครั้ง สีน้ำตาลโทนเข้มบางครั้งก็ดูดีในสาวผิวขาว ที่มีรูปหน้าไข่และรูปหน้ากลม แต่บางครั้งก็น่าเบื่อที่จะทำผมอยู่โทนเดียวใช่ไหมคะ ก็อาจจะเพิ่มเติมสีสันให้ตัวเองด้วยไฮไลท์สีทอง ทำให้ดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก และสำหรับสาวผมสีน้ำตาลอ่อนก็สามารถทำไฮไลท์ได้เช่นกัน โดยไฮไลท์นั้นไม่จำเป็นต้องใช้สีทองสีเดียว ซึ่งสามารถสอบถามกับช่างที่เปลี่ยนสีผมดูได้ว่าไฮไลท์สีไหน ที่จะเหมาะกับผมสีน้ำตาลที่คุณทำอยู่

4. เลือกผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่ดีที่สุด


รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/jutharat/a10/q979.JPG

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม มีอยู่มากมายหลากหลายยี่ห้อ เพราะฉะนั้นก่อนซื้อจึงควรที่จะหาข้อมูลดูก่อนว่า สีย้อมผมยี่ห้อใดที่ให้สีได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน เมื่อย้อมไปแล้วสีต้องติดอย่างคงทนยาวนาน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ก็ยังต้องเตรียมซื้อแชมพูและทรีทเม้นท์รักษาสีผมโดยเฉพาะมาใช้ พร้อมทั้งน้ำมันหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผมทำสี เพื่อให้ได้สีผมที่สวยเงางาม และควรที่จะลงทุนสักนิดใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในการบำรุงผมอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ครั้งหลังสระ เพียงเท่านี้ก็จะได้สีผมที่สวยดั่งใจและผมที่สวยเงางาม ไม่แห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟูหลังการเปลี่ยนสีผมอย่างแน่นอน


5. การแต่งหน้าก็ต้องคำนึงสีผม


รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/photo.wongnai.com/photos/2015/01/23/fbde0d66f140444f8ee364ccd178540d.jpg

Celebrity colorist Mai Quynh ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับนิตยสารดังว่าการแต่งหน้าของสาวทำสีผม ควรที่จะคำนึงถึงสีผมให้มากก่อนการแต่งหน้า และยังช่วยให้การแต่งหน้าหาโทนสีได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะมีสีผมเป็นตัวตั้งอยู่แล้ว ซึ่งโทนน้ำตาลนั้นสามารถที่จะหาสีในการแต่งบล็อคตาได้อย่างง่ายดายและหลากหลายเฉดสี ไม่ว่าจะน้ำตาลทอง น้ำตาลชมพู หรือน้ำตาลนู้ด เป็นต้น ถ้าแต่งหน้าเข้าโทนได้ดีก็จะยิ่งเพิ่มความสวยมากกว่าเดิมหลายเท่า ทำให้หน้าดูสวยสยบสายตาผู้คนได้ดี แต่ถ้าแต่งเพลินเกินจนเลอะก็อาจจะกลายเป็นน่ากลัวได้ สีผมกับการแต่งหน้าจึงเป็นเรื่องสำคัญด้วยเช่นกัน

6. ดูแลผิวให้สวยสม่ำเสมอ


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/a9rXoKMda_I/maxresdefault.jpg

ข้อนี้ดูเหมือนจะไม่เกี่ยว แต่ความจริงแล้วเกี่ยวโดยตรงนะคะ เพราะสีผมสวย ๆ ของเรา จะไปได้สวยงามมากขึ้น ก็ต้องมีผิวหน้าที่นวลเนียนกำลังดี และสีผิวที่สม่ำเสมอกัน ซึ่ง Makeup artist Marissa ได้กล่าวไว้ว่าการบำรุงผิวให้นวลเนียนสวยใส ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสวยที่คมชัด เมื่อยามแต่งหน้าก็จะสามารถทำให้ดูโดดเด่นกันทั้งใบหน้าและสีผม เพราะฉะนั้นอย่ามองแค่ว่าบำรุงผมอย่างเดียวก็พอ แล้วปล่อยตัวผิวหยาบกร้าน สีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็ไม่ช่วยให้ดูดีขึ้นแต่อย่างใดนะจ้ะ

7. บลัชออนช่วยเพิ่มความสดใส


รูปภาพ:http://swatchandreview.com/wp-content/uploads/2014/03/Milani-Rose-Powder-Blush-2-670x445.jpg

เมื่อเปลี่ยนสีผมเป็นสีน้ำตาลให้เตรียมสีบลัชออนไว้ได้เลย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจากทาง Schwarzkopf ได้ให้คำแนะนำว่า สำหรับสาวผมสีน้ำตาลเข้มควรที่จะใช้บลัชออนสีส้มหรือนู้ด ในโทนเข้มหรืออ่อนตามแต่สีผมทำมา ก็จะยิ่งเพิ่มความสวยที่โดดเด่นไปได้อย่างกลมกลืนกัน และบลัชออนยังช่วยส่งให้สีผมชัดสวย และใบหน้าที่คมชัดมากยิ่งขึ้น เอ้า!! รู้แบบนี้รีบไปเช็คบลัชออนกันได้เลยค่ะ


8. อย่าลืมสีลิปสติก


รูปภาพ:http://www.globalfashionreport.com/inline/fashion/th/3d33eb234f85cee68b521f6654d893a1.jpg

สำหรับสาวผมสีน้ำตาลแล้ว โทนสีที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างมากคือสีชมพู โดยเฉพาะในสีชมพูมุกที่เมื่อทาก็จะไปขัดกับสีผมทันที และทำให้คุณต้องพลอยแต่หน้าในโทนชมพูไปด้วย ซึ่งนั่นก็หมายความว่าผมสีน้ำตาลจะตัดกับการแต่งหน้าในโทนชมพูอย่างสิ้นเชิง ไปกันคนละทิศละทางแบบเข้ากันไม่ได้ ไปกันไม่ไหวจริง ๆ นอกจานี้ยังต้องเลี่ยงการแต่งหน้าในสีโทนประหลาดอย่างเขียว ม่วง ฟ้า อีกด้วย ส่วนลิปสติกสีอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากชมพูทุกโทน สามารถที่จะทาได้ตามปกติ ซึ่งก็ต้องดูที่การแต่งหน้าโดยรวมด้วยว่าวันนั้นแต่งโทนไหน ก็ให้ทาลิปสติกในสีใกล้เคียงกัน เพื่อที่จะได้ไม่โดดออกจากสีผมมากนัก

**********************************************************************************************************************


ผมสีน้ำตาลนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายโทน ก่อนจะทำสีผมสาว ๆ อย่าลืมเช็คตามทั้ง 8 ข้อให้เรียบร้อยก่อนนะคะ แล้วเตรียมของทุกอย่างที่ควรมีไว้เมื่อทำสีผมไปแล้ว เท่านี้ก็จะได้สีผมสวยดั่งใจ ที่เดินออกไปไหนก็จะต้องสวยสะดุดตาแบบสุด ๆ สร้างความมั่นใจให้แก่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว



บทความที่เกี่ยวข้อง