สาวๆ เคยสังเกตมั้ยว่า อยู่กันไปนานๆ ทำไมความรักไม่หวานชื่นเหมือนเก่า บางคนก็โทษว่าอีกฝ่ายเปลี่ยนไป จนเหมือนดูว่าความผิดไปอยู่ที่ฝ่ายตรงข้ามตลอดแต่!!ก่อนที่จะคิดอย่างนั้น ลองหันมามองดูตัวเองก่อนว่า เรามีพฤติกรรมที่ทำให้หนุ่มๆเขาเบื๊อ เบื่อบ้างหรือเปล่า??

1. คิดเองเออเอง

ปัญหาหลักๆ ของผู้หญิงเราเลยทีเดียวสำหรับเรื่องคิดเองเออเองคิดไปไกลคิดไปไหนไม่รู้ มโนไปไกลจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แถมเอามาเป็นหัวข้อชวนทะเลาะอีกด้วย ทำให้บรรยากาศของความสัมพันธ์นั้นย่ำเเย่ลงไปยกตัวอย่างเช่นไลน์ไปหาแล้วเขาตอบช้า ก็คิดไปว่าเขากำลังอยู่กับผู้หญิงคนอื่น มีกิ๊ก มีคนอื่น ทั้งที่ความจริงเขาอาจจะแค่นอนหลับพักผ่อนตอนกลางวันอยู่ก็ได้ งานนี้หากสาวๆ คนไหนสำรวจพบว่าตัวเองมีพฤติกรรมนี้ เลิกด่วน! ก่อนที่ผู้ชายของเราเขาจะเบื่อหน่ายไปก่อน

รูปภาพ:http://loverelationshipcoach.info/wp-content/uploads/2012/07/woman-thinking-about-relationship.jpgรูปภาพ:http://www.eharmony.com/blog/wp-content/uploads/2016/03/when-a-relationship-ends.jpg

2. ไม่พูดในสิ่งที่อยากได้จริงๆ

นิสัยเสียอย่างหนึ่งของผู้หญิงคือ

ชอบหวังว่าอีกฝ่ายจะรู้ใจในคำพูดอ้อมค้อม

อ้อมโลกของตัวเอง โดยลืมนึกไปว่า มันไม่มีใครที่จะล่วงรู้ใจใครได้

แทนที่จะพูดอ้อมๆ เพื่อหวังว่าเขาจะเข้าใจ ใช้วิธีเปิดใจคุยกันในส่วนที่เราไม่โอเค หรือสิ่งที่เราอยากได้เลยจะดีกว่า อีกฝ่ายจะได้เข้าใจไม่ต้องมานั่งเล่นเกมเดาใจให้ปวดกบาลจนเอามาป็นประเด็นทะเลากันให้ปวดหัว

รูปภาพ:http://www.studenti.it/pictures/20130128/diplomatico-lavoro.jpeg

3. ก้าวก่ายชีวิตเขามากเกินไป

ทุกๆ ความสัมพันธ์ต้องมีระยะห่าง คนทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว การก้าวก่ายพื้นที่ของกันและกันจนไม่เหลือที่ว่างให้อีกฝ่ายได้หายใจไม่ใช่เรื่องที่ดี และไม่ควรเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ใดๆ เลย

การยอมรับพื้นที่ส่วนตัวของอีกฝ่ายเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่สาวๆ อย่างเราต้องทำความเข้าใจให้ได้นะจ้ะ

รูปภาพ:http://www.mydearvalentine.com/love-speak/wp-content/uploads/2013/07/91699670.jpg

4. เอาแต่ใจ

อะไรๆ ก็ต้องฉัน ฉันต้องสำคัญที่สุด ฉันต้องมาเป็นที่หนึ่งเสมอ โดยไม่สนใจสถานการณ์ว่าจะอยู่ในภาวะไหน บางครั้งเขาอาจจะอยู่กับกลุ่มเพื่อน หรือลูกน้องที่ทำงาน เราก็ไม่เคยไว้หน้า ต้องให้เขาตามใจตลอดเวลา

บอกเลยว่าสาวๆ คนไหนเป็นแบบนี้ ผู้ชายถึงขนาดยี้ได้เลยทีเดียว เพราะ

ในทุกความสัมพันธ์ การคิดถึงใจกันและกันเป็นสิ่งที่ยังต้องนำมาใช้เสมอ

หากอยู่เพียงลำพัง อาจจะเอาแต่ใจได้ แต่หากอยู่ท่ามกลางคนอื่นๆ บางครั้งเราก็ต้องนิ่งเฉยเสียบ้างเพื่อถือว่าเป็นการให้เกียรติกัน

รูปภาพ:http://t06.deviantart.net/nKH_qSOiEnweevkEpkvDnKsp6xQ=/fit-in/700x350/filters:fixed_height(100,100):origin()/pre08/14ab/th/pre/f/2010/074/9/a/don__t_stare_at_me_by_obikenobi.jpgรูปภาพ:http://media.telemundo62.com/images/errores-que-cometen-las-casadas-25.jpg

5. ประชดประชัน

คำพูดเสียดสีไม่เคยทำให้ใครรู้สึกดี มีแต่จะทำลายน้ำใจกันเปล่าๆ หากต้องการตำหนิกัน การพูดไปตรงๆ ด้วยคำสุภาพ ยังดีเสียกว่า ประชดประชันเสียดสีให้อีกฝ่ายเสียหน้า แล้วต้องมานั่งเดาใจอีกว่า เราพูดถึงอะไร หมายถึงอะไร ต้องการอะไร

เชื่อเถอะว่าอีกฝ่ายเขาพร้อมจะรับฟังเสมอ แค่เพียงเราเปิดใจพูดกันตรงๆ แต่หากเป็น

คำประชดประชัน นอกจากจะไม่ทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นแล้ว ปัญหาก็ยังค้างคาเป็นเหมือนขยะในใจที่คอยจะทำลายน้ำใจกันเปล่าๆ

รูปภาพ:http://sites.psu.edu/siowfa15/wp-content/uploads/sites/29639/2015/12/woman-man-argue_2471191b.jpg

6. เอาเขาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นตลอดเวลา

จำไว้ว่าคนทุกคนมีดีในตัวเอง อย่า! เอาเขาไปเปรียบกับใคร ไม่ว่าจะเรื่องไหนข้อไหนก็ตาม เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ดีพอ และอาจจะเริ่มระแวงในความไว้ใจที่คุณมีให้ใคร

ผู้ชายบางคนอาจจะถึงขนาดคิดว่าตัวเองคงไม่มีค่าพอที่คุณจะรักและนี่เป็นสิ่งที่บั่นทอนความสัมพันธ์อย่างร้ายแรงที่สุด! เพราะ

มันสื่อถึงการเคารพในกันและกัน

อีกด้วย

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2014/07/couple-problems-in-which-the-man-do-not-want-to-speak-to-his-woman.jpg

7. เจ้ากี้เจ้าการ

จัดการจัดระเบียบกับชีวิตเขาไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว การดำรงชีวิต การกินข้าว การเดินทาง การทำงาน และอีกมากมาย บลาบลาบลา มากเสียจนเขาแทบจะไม่ได้ทำตามความต้องการของตัวเองเลย เป็นอะไรที่ผู้ชายเขาจะเบื่อจนถึงขีดสุด

เพราะ

ไม่ว่าใครก็ต้องอยากจะตามใจตัวเองบ้างทั้งนั้น

เราเองยังอยากทำอะไรที่ต้องการเลย เขาก็ต้องอยากจะทำอะไรแบบที่เขาต้องการเหมือนกัน เพราะฉะนั้น จัดการให้เขาแต่พอดี หรือว่าถามเขาก่อนว่าต้องการหรือเปล่า! แล้วค่อยลงมือก็จะดีกว่านะจ้ะ

รูปภาพ:http://www.jobdst.com/images/content_image/160591912.jpg

8. สนใจแต่ตัวเอง

ยกตัวอย่างง่ายๆ จะไปเที่ยวด้วยกันที ก็แต่งตัวนานสองสามชั่วโมงโดยไม่สนใจว่าเขาจะต้องรอนาน หมกมุ่นอยู่แต่ตัวเอง หมกมุ่นแต่ความต้องการของตัวเอง

หมกมุ่นแต่เรื่องของตัวเอง งานตัวเอง กิจกรรมของตัวเอง

และอีกมากมายที่เกี่ยวข้องแต่กับตัวเองเสียจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า เขาไม่ใช่สิ่งจำเป็นในชีวิตคุณ เมื่อนั้นคุณก็เตรียมตัวบอกลากันได้เลยจ้ะ

รูปภาพ:http://www.linkshake.co.il/wp-content/uploads/2014/05/20140520-FBask1.jpg

9. โวยวายไม่ดูเวล่ำเวลา

การควบคุมอารมณ์เป็นสิ่งจำเป็นมาก! โดยเฉพาะเมื่อยามที่คุณอยู่เคียงข้างเขาในสังคม จะไปกรีดร้องโวยวายเอาแต่ใจ โดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมต่อหน้าคนอื่นไม่ได้

เพราะมันคือการทำให้เขาเสียหน้าอย่างแรง จนไม่น่าจะให้อภัยและ

ผู้ชายก็ต้องการการให้เกียรติในที่สาธารณะ

จำไว้ว่าจะโกรธจะเคืองอย่างไร ค่อยคุยกันตอนอยู่ลำพังจะดีกว่า

รูปภาพ:http://www.themodernman.com/wp-content/uploads/why-are-women-so-emotional2.jpg

************************************************************************************************************

การพยายามรักษาความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเราอยากจะเดินหน้าต่อ อะไรที่ไม่ดีก็ต้องปรับ อย่าเอามาใช้จนอีกฝ่ายเบื่อหน่ายทนไม่ไหวและต้องโบกมือลาไป โดยที่เราจะมานั่งเสียใจว่า รู้อย่างนี้ตอนนั้นไม่ทำ! จะดีกว่า


บทความที่เกี่ยวข้อง