เป็นที่ทราบกันดีว่าของหวานเป็นตัวถ่วงให้การลดน้ำหนักของสาวๆ นั้นเป็นหมัน เพราะของหวานที่เต็มไปด้วยไขมันและน้ำตาลมีแต่จะเพิ่มน้ำหนักและพุงให้ปวดใจ แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากที่สาวๆ จะอดใจไม่ให้ตัวเองกินของหวานได้  แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ บนโลกนี้ยังมีของหวานอีกมากมายที่ทั้งและอร่อยและแคลอรี่ต่ำซึ่งวันนี้เราก็จะนำมาบอกสาวๆ ให้ได้รู้กัน!แต่ของหวานที่ว่านี้ไม่ใช่ขนมหวาน ช็อคโกแลตหรือฮันนี่โทสต์นะคะ ของหวานที่ว่านั้นหมายถึงผลไม้อันแสนหวานฉ่ำที่ไม่ได้มีดีแค่อร่อย แต่ยังช่วยแทนความหวานได้อีกด้วย สาวๆ  ที่ติดทานของหวานควรอ่านด่วนเลยเอาล่ะ! ถ้าอยากจะรู้ว่ามีอะไรบ้าง เราก็ไปดูกันเล้ยยยย!!

1. ลูกแพร์

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/uz/sy/yescs3az.jpg

สำหรับใครที่ติดทานของหวานมากๆ ก็สามารถซื้อลูกแพร์มาไว้ที่ครัวได้เลย เมื่อไหร่ที่สาวๆ รู้สึกอยากทานของหวานก็ให้กัดลูกแพร์ซักคำ เพราะมันทั้งอร่อยแถมยังมีประโยชน์จากเกลือแร่ วิตามินและไฟเบอร์อีกด้วย

2. แอปเปิล

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/z6/ck/z9nhackq.jpg

แอปเปิลถือว่าเป็นผลไม้โปรดของใครหลายๆ คนเลยใช่มั้ยเอ่ย? แต่นอกจากความอร่อยแล้วแอปเปิ้ลยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นและทำให้สาวๆ อิ่มท้องได้อีกด้วย

3. กล้วย

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/vc/ff/hxsx91ma.jpg

กล้วยอาจจะเป็นผลไม้ที่สาวๆ พบได้บ่อยๆ ในของหวาน ไม่ว่าจะเป็นฮันนี่โทสต์ ไอศกรีมหรือแพนเค้กต่างก็เป็นเมนูที่ทานกับกล้วยได้อร่อย แต่สาวๆ รู้มั้ยคะว่าความจริงแล้วกล้วยช่วยลดความอยากน้ำตาลได้นะ แถมเจ้าผลไม้นี้ยังมีแม็กนีเซียม วิตามินบีหกและโพแทสเซียมซึ่งมีส่วนช่วยลดปริมาณน้ำตาลเลือดได้อีกด้วย

4. ส้มแมนดาริน

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/j3/je/p6dy92jj.jpg

ส่วนใหญ่แล้วส้มก็มีรสชาติเปรี้ยวใช่มั้ยคะ แต่ส้มแมนดารินนั้นจะมีรสหวานซึ่งเหมาะกับผู้ที่ติดความหวานมากๆ แน่นอนค่ะว่าส้มอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายและส้มผลนั้นมีประโยชน์มากกว่าน้ำส้มหรือส้มแปรรูปอื่นๆ

5. แคนตาลูป

รูปภาพ:http://greatist.com/sites/default/files/styles/big_share/public/Cantaloupe-1236.jpg?itok=Ht4abvo4

แคนตาลูปเป็นผลไม้ตระกูลเมล่อนที่ทำให้อิ่มท้องและหวานน้อยกว่าแตงโม แต่แคนตาลูปก็มีความหวานเฉพาะตัวนะคะ แถมยังมีวิตามินซีและไฟเอบร์อีกด้วย

6. องุ่น

รูปภาพ:http://onehdwallpaper.com/wp-content/uploads/2016/05/Grapes-Bunches-HD-Wallpaper-and-Pictures.jpg

ไม่ว่าจะเป็นองุ่นแดง องุ่นเขียวหรือองุ่นดำก็เปนตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ติดความหวาน โดยองุ่นแดงและดำนั้นมีประโยชน์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ส่วนองุ่นเขียวช่วยลดความอยากน้ำตาลนั่นเองค่ะ

7. เบอร์รี่

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/qy/r8/t7t6lioj.jpg

บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่หรือสตรอว์เบอร์รีต่างก็เป็นผลไม้ที่ยอดเยี่ยมในการลดความอยากน้ำตาล ถ้าสาวๆ อยากได้เบอร์รี่ที่รสชาติหวานหน่อยก็ให้เลือกทานราสเบอ์รี่ ส่วนเบอร์รี่อื่นๆ นั้นช่วยลดความอยากของหวานและยังช่วยสาวๆ ที่กำลังไดเอทอยู่ด้วยนะ!

นอกจากผลไม้  7 ชนิดที่เรานำมาฝากแล้ว ผลไม้หน้าหนาว เช่น ผลโอ๊ก ผลวนิลา หรือผักอย่างแครอทและฟักทองก็ช่วยลดความอยากน้ำตาลได้เช่นกันค่ะ สาวๆ ที่ติดทานของหวานมากเกินไปก็อย่าลืมหันมาใส่ใจสุขภาพกันด้วยนะคะ เริ่มตั้งแต่การหันมาทานผักผลไม้และออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและร่างกายของสาวๆ เอง ต้องสู้นะคะ สำหรับใครที่กำลังพยายามดูแลตัวเองก็ขอให้มีร่างกายที่แข็งแรงค่ะ เราเอาใจช่วยให้ผู้หญิงทุกคนมีสุขภาพดี :D


บทความที่เกี่ยวข้อง