สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe


เซ็งกับเจ้าสิวที่ขึ้นบ่อย ขึ้นไม่เกรงใจใบหน้าสวยๆ ของเราซะเหลือเกิน นอกจากจะทำให้ใบหน้าเรามีริ้วรอย แล้วยังทำให้เราไม่มั่นใจเวลาที่มีใครมามองมาจ้องหน้าเราด้วย เวลาเป็นสิวครั้งหนึ่งก็หายยากซะเหลือเกิน อยากจะกำจัดสิวให้สิ้นซาก แต่ก็ไม่รู้จะต้องทำยังไง หาวิธีกำจัดสิวมาหลายวิธีแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผลสักที เบื่อกันใช่มั้ยค่ะ

หรือว่าวิธีที่สาวๆ ทำอยู่จะเป็นวิธีที่ผิด !? แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเราได้ไปหาวิธีกำจัดสิวที่ดีและถูกวิธีที่จะไม่ทำให้หน้าพังและไม่ทำให้สิวอักเสบมากขึ้นมาให้สาวๆ แล้วค่ะ ลองมาดูวิธีบีบสิวแบบถูกวิธีที่เราจะมาแนะนำกันดีกว่าค่ะ จะได้หมดปัญหาสิวกันซักทีเนอะสาวๆ เนอะทาด้า ! งั้นเรามาดูขั้นตอนบีบสิวแบบถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ แค่ 5 ขั้นตอนสิวหายแน่นอน อยากรู้มาดูกันเลยค่ะ

5 ขั้นตอนบีบสิว มากำจัดสิวแบบถูกวิธีด้วยตัวเองกันเถอะ


รูปภาพ:https://cdn.locari.jp/web/images/p/post_element/picture/105641/w621_Tuyet-chieu-lam-trang-da-bang-dam2.jpg

ขั้นตอนที่ 1เริ่มต้นด้วยการล้างหน้าและทำความสะอาดมือของสาวๆ ให้สะอาดก่อน ข้อนี้ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ตอนที่กำลังจะเข้าสู่วิธีกำจัดสิวนี้ ไม่ควรปล่อยให้มือที่สกปรกมาสัมผัสหน้า เพราะสิ่งสกปรกนั้นจะสามารถนำไปสู่การติดเชื้อและทำให้สิวเกิดการอักเสบได้ค่ะขั้นตอนที่ 2หาผ้าสะอาดมา เช่น ผ้าขนหนูหรือกระดาษทิชชู่ ชุบน้ำอุ่นและนำมาประคบบริเวณที่เป็นสิว อย่างน้อย 1 นาที ซึ่งข้อนี้จะช่วยทำให้ผิวบริเวณนั้นอ่อนนุ่มลง และเพื่อให้สามารถบีบสิวออกมาได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/11/198_1_b853-cotton-tips1.jpg

ขั้นตอนที่ 3ขั้นตอนต่อมาให้สาวๆ เตรียมคอตตอนบัดสะอาดเพื่อนำมาใช้บีบสิว หรือสาวๆ จะใช้กระดาษทิชชู่พันปลายนิ้วได้เช่นกันค่ะ ( หากสาวๆ ถนัดกว่า )

ขั้นตอนนี้จะช่วยให้วิธีการบีบสิวของสาวๆ สะอาดและปลอดภัยเชื้อโรคค่ะ

รูปภาพ:http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2015/11/QCQC2.jpg

ขั้นตอนที่ 4เข้าสู้ขั้นตอนการบีบสิว เราจะนำคอตตอนบัดที่เราเตรียมไว้ ( เราจะไม่ใช่นิ้วมือของเรานั้นบีบหรือสัมผัสกับสิวโดนตรงเพราะจะเป็นการเสี่ยงที่ทำให้สิวนั้นอักเสบและเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ ) ให้สาวๆ จับที่ด้ามจับของคอตตอนบัด แล้วค่อยๆออกแรงดันไปที่บริเวณฐานของสิวเพื่อดันให้หัวสิวออกมา และเมื่อหัวสิวออกมาแล้ว ควรบีบย้ำเพื่อจะให้มั่นใจว่าหัวสิวออกมาหมดแล้ว วิธีสังเกตว่าหัวสิวออกหมดแล้วก็คือ หลังจากที่มีน้ำใสหรือมีเลือดซึมออกมาค่ะนั้นก็คือแสดงว่าหัวสิวออกมาหมดแล้วข้อควรระวัง : สาวๆ ไม่ควรต้องกดหรือบีบสิวที่ยังไม่มีหัวออกมาค่ะ เพราะจะทำให้สิวเกิดการอักเสบภายใต้ผิวเราได้ และยังจะทำให้เกิดอาการเจ็บปวดที่บริเวณสิวอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://estore.caring2u.com/2662-thickbox_default/klean-kare-normal-saline-500ml-x2-klean-kare-sensiplus-multi-purpose-solution-100ml.jpg

ขั้นตอนที่ 5

หลังจากที่สาวๆ บีบสิวเสร็จแล้ว ให้สาวๆ นำน้ำเกลือล้างแผลมาเช็ดบริเวณที่บีบสิวไปค่ะ เพื่อเป็นทำความสะอาดไม่ให้เชื้อโรคลงไปที่รูขุมขนอื่นๆ และจะทำให้เกิดสิวขึ้นอีกค่ะ และในช่วงที่แผลของสิวยังไม่แห้งนั้น เราไม่ควรที่จะไปรบกวนผิวหน้านะคะ เช่น การแต่งหน้า การขัดหน้า เป็นต้นค่ะ เพื่อที่จะช่วยลดการอักเสบของแผลค่ะ ควรที่จะใช้น้ำแข็งประคบน้ำแข็งเพื่อลดการบวมและการอักเสบบริเวณนนั้นลงได้ค่ะ

หากสาวๆ คนไหนยังไม่กล้าทีจะบีบ หรือไม่เห็นภาพละก็เราแนะนำให้ดู HOW TO การบีบสิวให้ถูกวิธีจากบล็อกเกอร์คนดังอย่าง สายป่าน วิดีโอนี้เลยค่ะ กำจัดสิวง่ายๆ หายในพริบตา

กำจัดสิวจนสิวหายวับกันไปแล้ว เราก็ไม่ลืมที่พาสาวๆ มาดูผลิตภัณฑ์ช่วยกำจัดรอยสิวให้ราบคาบกันด้วยรีวิวสุดปังจากบล็อกเกอร์ของSistaค่ะ มาดูกันค่ะ หากอยากหน้าใสเนียนเรียบ ต้องดู

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสาวๆ กับวิธีการบีบสิวแบบถูกวิธี กำจัดสิวง่ายๆ สิวหายชัวร์ สาวๆ คนไหนที่เป็นสิวไปทำดูนะคะ จะกำจัดสิว จะบีบสิวก็ต้องทำให้ถูกวิธี เพราะไม่อย่างนั้นสิวอักเสบ และกลายเป็นสิวเรื้อรังได้ค่ะ แล้วจะทำให้รักษายากขึ้นไปอีกนะคะ

เราแนะนำให้สาวๆ กันไปแล้ว หากหน้าใสไร้สิวก็ต้องดูแลรักษาหน้าแบบถูกวิธีกันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะวิธีรักษาสิว ฝ้า กระ หรือริ้วรอยก็ตามค่ะ เพราะใบหน้าคือจุดเด่นของร่างกายเลย มาดูแลใบหน้าของเรากันเถอะ สาวๆสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่บทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้เลยค่า

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะสาวๆ บั้ยบายค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง