สวัสดีค่า

วันนี้ทานูกิมาชวนสาวๆที่คิดอยากจะผอมให้ริเริ่มเลือกของเข้าตู้เย็นอย่างมีสุขภาพกับ

24 อาหารแคลอรี่ที่ต่ำ

รูปภาพ:

ไข่ต้ม หรือไข่ต้มน้ำ

รูปภาพ:

นักวิจัยเผยว่าการกินไข่ต้มทำให้อิ่มนาน และชะลอการหิวของมื้อถัดไปได้ดีอีกด้วย หากไม่มีเวลาทานอาหารเช้าอย่างน้อยๆ ก็ต้มไข่ทานสักใบก็ทำให้รู้สึกอยู่ท้องและได้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ควรทานเกิน 3 ฟองต่อวัน และควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย

อโวคาโด

รูปภาพ:

อโวคาโดอุมไปด้วนแร่ธาตุวิตามินที่มีประโยชน์แล้วยังเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันดีสามารถนำมาดัดแปลงทำอาหารได้หลากหลายแบบอีกด้วย วิธีกินก็ง่ายไม่เลอะเทอะแค่เอามีดผ่าครึ่งบิดออกและเอาช้อนตักเนื้ออกมาเท่านั้นเอง

ดาร์คช็อคโกแลต

รูปภาพ:

นักวิจัยจาก Hershey Center for Health & Nutrition ได้ออกมาบอกว่า Dark Chocolate จะมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าผลไม้ชั้นดีอย่างบลูเบอร์รี่และแครนเบอร์รี่

แคนตาลูป

รูปภาพ:

แคนตาลูปอุดมไปด้วยวิตามิน ใยอาหาร และน้ำ เหมาะสำหรับอากาศหน้าร้อนบ้านเราเป็นที่สุด นอกจากแคลอรี่จะไม่สูงแล้วยังมีรสชาติและกลิ่นที่หอมหวาน เพราะแคนตาลูปเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารและน้ำเยอะทำให้บรรเทาความหิวได้

วอลนัท

รูปภาพ:

กินทุกวันช่วยลดคอเรสเตอรอล และจะดีมากหากรับประทานวอลนัทประมาณ 1 กำมือต่อวัน ทั้งยังดีต่อหัวใจ เรื่องน่ารู้อีกอย่าง คือเจ้าวอลนัทเนี่ยช่วยบำรุงเชื้ออสุจิให้แข็งแรงด้วยนะ

บร็อคโคลี่

รูปภาพ:

บร็อคโคลี่มีใยอาหารและไฟเบอร์เยอะมาก ทั้งยังทำให้การทำงานของระบบเผาผลาญพลังงานดีขึ้น ลองนำมาผัดกินก็อร่อยใช่เล่นเช่นกัน

ชาเขียว

รูปภาพ:

การดื่มชาเขียวคุณภาพดีๆ วันละ 2 แก้วสามารถช่วยลดการเกิดไขมันส่วนเกินและทำให้รู้สึกอิ่มได้ด้วย ทั้งยังช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญ นอกจากนี้ชาเขียวมีผลต่อการยับยั้งและลดการเกิดมะเร็งได้หลายชนิดเพราะมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีอีกด้วย

องุ่น

รูปภาพ:

เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและแคลอรี่ต่ำ แถมเป็นผลไม้ที่มีรสชาติข้างหวานเวลาอยากกินไอติมหวานเย็นก็เอาองุ่นแช่แข็งไว้แทนไอติมหวานเย็นได้

กะหล่ำปลี

รูปภาพ:

กะหล่ำปลีมีกรดทาร์ทาริก ที่ช่วยยับยั้งและขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมัน จึงมีส่วนในการช่วยลดน้ำหนักและคอเลสเตอรอลได้ นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย

กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:

เป็นอาหารที่มีรสสัมผัสและรสชาติคล้ายคลึง แต่ให้แคลอรี่น้อยกว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายชนิดที่แทบจะเรียกได้ว่าครอบจักรวาลแถมยังเป็นของว่างที่สามารถปรับนำมาปรับใช้ได้กับทั้งของหวานของคาวแถมเวลาหน้าแห้งจะใช้พอกผิวหน้าแทนครีมพอกหน้าก็ยังได้

อัลมอนด์

รูปภาพ:

อาหารตระกูลถั่วอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินและ ใยอาหาร แต่อัลมอนด์มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญซึ่งได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยหลายที่ สำหรับสาวๆ ที่ชอบเข้ายิมทั้งหลายมีติดกระเป๋าเข้ายิมไว้ก็จะช่วยระงับความหิวก่อนและหลังเข้ายิมได้

ถั่วแระญี่ปุ่น

รูปภาพ:

เป็นอาหารที่เหมาะทั้งการกินที่ผสมกับอาหารชนิดอื่นเพื่อกินเป็นอาหารจานหลักหรือจะกินเพียวๆเป็นอาหารทานเล่นก็ได้ ถ้าคนไม่ชอบวิธีทำที่ยุ่งยากมากก็แค่ซื้อแบบแช่แข็งมาอุ่นแล้วคลุกเกลือทานก็อร่อยได้สารอาหารแล้วเช่นกัน

ถั่วลิสง

รูปภาพ:

ถั่วลิสงมีโปรตีนสูงพอๆ กับเนื้อสัตว์ ใครออกกำลังกายอยู่นี่ก็ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้ด้วยนะ แถมยังมีแมกนีเซียม ซึ่งถ้าร่างกายมีเยอะก็จะช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายให้ต่ำลงได้อีกด้วย ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ดีกำลังคนอยากลดหุ่น

สตรอเบอรรี่

รูปภาพ:

ผลไม้ชนิดนี้มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซีสูง นอกจากนี้สตอเบอร์รี่ยังช่วยเพิ่มไขมันดีทำให้หลอดเลือดสะอาด ลดคอเลสเตอรอลและไขมันเลวในร่างกาย เอาไปทำสมูทตี้ หรือจะไปแช่ช่องฟรีซกินเป็นไอติมก็อร่อย

ฮัมมัส

รูปภาพ:

ซอสถั่วบดที่คล้ายกับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ เป็นอาหารประเภทจิ้มที่มักจะเสริฟ์คู่กับขนมปังนันเป็นทำจากถั่วลูกไก่บด ผสมด้วยทาฮีนี (ซอสงา) น้ำมันมะกอก น้ำมะนาว เกลือ และกระเทียม มีประโยชน์เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์

การโนล่าบาร์

รูปภาพ:

ครบเครื่องเรื่องโปรตีนและวิตามิน เป็นอาหารที่ช่วยบรรเทาความหิวได้เป็นอย่างดีเพราะมีใยอาหารสูงและรสชาติที่อร่อย ช่วยให้ท้องอิ่มไม่หิวง่ายและที่สำคัญที่สุดพกพาสะดวกเหมาะสำหรับการพกติดกระเป๋าไปด้วยทุกที่

มิโซะ

รูปภาพ:

เป็นอาหารที่ให้ประโยชน์(เกือบจะ)ครอบจักรวาล มิโซะเป็นเครื่องปรุงที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่สามารถนำมาดัดแปลงใช้กับอาหารได้หลายชนิดทั้งคาวและหวาน จึงเหมาะที่จะมีติดตู้ไว้ใช้แทนเครื่องปรุงรสจัด วิธีใช้ก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่ใส่ลงในอาหารเพื่อปรับรสหรือจะใช้ปรุงรสโดยตรงโดยการหมักไว้ก็ยังได้

เมล็ดเจีย

รูปภาพ:

เมล็ดเจียอุดมไปด้วยวิตามิน โอเมก้า3 รวมถึงไฟเบอร์ที่สูงทำให้เหมาะที่จะเป็นอาหารควบคุมน้ำหนัก เพราะทั้งให้คุณค่าทางสารอาหารและยังทำให้อิ่มท้องอีกด้วย

ข้อควรระวัง

คือ

1. อย่าทานมาไปเพราะจะทำให้ท้องอืด

2. เนื่องจากเมล็ดเจียไม่สามารถนำไปล้างทำความสะอาดได้เหมือนผลไม้ เพราะมันจะพองตัวทันที ดังนั้นหากรับประทานเมล็ดเจียที่ไม่มีคุณภาพอาจจะทำให้มีสารพิษตกค้างในร่างกายได้ เราแนะนำให้ทานแบบออแกนิคเพราะกระบวนการปลูกนั้นมั่นใจได้ว่าปลอดสารพิษระดับหนึ่งค่ะ

มะเขือเทศ

รูปภาพ:

ไม่ได้แค่ช่วยลดน้ำหนักอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้ผิวสวย ผิวแข็งแรง และลดปัญหาการเกิดสิวได้ด้วยไลโคปีนอีกด้วย แต่ถ้าใครกินสดๆ ไม่ไหว ก็ไปลองน้ำมะเขือเทศดอยคำมาดื่มดู เพราะดื่มง่ายขึ้นและสะดวก

ป๊อปคอร์น

รูปภาพ:

เป็นอาหารที่มีธาตุเหล็กมากกว่าไข่และผักโขมแถมยังมีไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระด้วย เนื่องจากข้าวโพดเป็น whole grain และ gluten free จึงเหมาะที่จะกินแทนคาร์โบไฮเดรทอื่นระหว่างมื้อ แต่อย่าเผลอใส่เนยและผงรสชาติต่างเพื่อตามใจปากมากไปไม่งั้นอ้วนเพราะบวมน้ำ

นมอัลมอนด์ (แบบไม่หวาน)

รูปภาพ:

นมอัลมอนด์ มีแคลอรี่ที่ต่ำกว่านมวัวแต่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุและไขมันดี แต่ขอให้เลือกแบบไม่หวานนะคะ ไม่งั้นอาจอ้วนเพราะอย่างอื่นแทน

บูลเบอร์รี่

รูปภาพ:

ผลไม้แคลอรี่ต่ำแต่วิตามินสูงบำรุงสายตาและรสชาติอร่อย นอกจากจะมีประโยชน์ช่วยบำรุงสายตาแล้วยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยลดความดันเลือดอีกด้วย

กล้วย

รูปภาพ:

นอกจากไฟเบอร์ธรรมชาติจะช่วยให้คุณอิ่มแล้วกล้วยยังมีสารช่วยลดการเป็นตระคริวของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ดีอีกด้วย ใครชอบวิ่งมาราธอนให้ซื้อเก็บไว้ในตู้ได้ชีวิตจะดีมากเพราะพอวิ่งเสร็จกินกล้วยก่อนจะช่วยไม่ให้เผลอเบรกแตกพาตัวเองกินจุตอนความหิวครอบงำ

กิมจิ

รูปภาพ:

กิมจิมีวิตามินแร่ธาตุและสารอาหารรวมทั้งแบคทีเรียที่ดีช่วยในการย่อยอาหารแถมยังให้แคลอรี่ต่ำ (แม้ทานในปริมาณมาก) จึงเป็นอาหารที่เหมาะกับสาวๆที่อยากลดความอ้วนแต่ชอบกินอาหารรสจัดและกินจุบจิบ และแน่นอนว่ากิมจิเองก็สามารถนำมาดัดแปลงทำอาหารได้หลายชนิดแต่อาจจะติดที่มีกลิ่นแรงไปนิดทำให้เหมาะกับอาหารคาวมากกว่า

จบ

ไปแล้วกับ

24 อาหารแคลอรี่ต่ำ

ที่หาซือได้ใกล้บ้านคุณ เจอกันบทความหน้า แล้วทานูกิจะนำอะไรดีๆมาแนะนำกันอีก

ByeBye