สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน

เราสาลี่เองค่ะ ^____^ อย่าเพิ่งตกใจกับชื่อกระทู้นะคะว่าทำไมมันมีหลายตัวจัง 555 หลายคนอาจจะคุ้น BB กับ CC ซะส่วนใหญ่ แต่ตอนนี้ที่นิยมก็มี AA กับ DD Cream แล้วนะคะ ถ้าแบ่งให้เห็นภาพง่ายๆ จะเป็นดังนี้ค่ะAA ( Auto Aura Cream ) :เป็นเบส + ครีมกันแดด เน้นเผยผิวใส เนียน เบาบาง ปรับผิวให้ดูสม่ำเสมอ ไม่ทำให้อุดตัน ลดปัจจัยการเกิดสิวBB ( Blemish Balm Cream ) :นี่คือ เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด ในหลอดเดียวกัน เหมาะสำหรับการปกปิดในขั้นตอนเดียว ให้ผิวเนียนเป๊ะอย่างเร่งด่วนCC ( Color Control Cream ) :เน้นปกปิดรอยแดง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน เป็น เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด + สารควมคุม-ปรับสีผิว ( แต่จะไม่ปกปิดเท่า BB )DD ( Dynamic Do-all ) :ลดริ้วรอย เป็นทั้ง + เบส + รองพื้น + ครีมกันแดด และ สารบำรุง เรียกได้ว่ามาครบวันนี้เลยจะมารีวิว AA BB CC DD Cream แบบซองใน 7-11 ทั้งหมด 7 ตัว อะไรถูกและดีบ้าง มาดูกันเลยค่าา

รูปภาพ:

.

.

.

รูปภาพ:

NAMI Make Up Pro AA Aura Primer Base ( SPF 25 PA++ )เห็นของใหม่วางแผงในเซเว่นเลยต้องไปโดนซะหน่อย อิอิ ตัวนี้เป็นทั้งเบส และไพรเมอร์ + กันแดด ( SPF 25 PA++ ) เนื้อ AA เป็นสีชมพูอ่อนๆ เกลี่ยง่าย บางเบาคล้ายน้ำ ไม่หนักหน้าค่ะ ทาแล้วเนียนไปกับผิวใช้แล้วชอบมากกกกกกค่ะ คือแบบลุคใสๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า ผิวเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนดูกระชับรอยดำรอยแดงปกปิดได้นิดหน่อย แต่ชอบที่ทาแล้วผิวดูฉ่ำน้ำ (เคยใช้เบสตัวอื่นคือ หน้าแอบแห้งเป็นขุยเลย) ใครที่อยากปกปิดแบบเนียนๆ ก็สามารถทารองพื้นต่อได้เลยนะคะ เครื่องสำอางจะติดทนขึ้นด้วยค่า แต่เราทาแป้งผสมรองพื้นเสร็จปุ๊บออกจากบ้านปั๊บเลยค่ะ 555 แล้วก็ AA ตัวนี้เราชอบที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อ และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยค่ะให้9/10ค่า

รูปภาพ:

Fuji Tanaka BB Cream (ราคา 3x บาท)ตัวนี้เห็นแพ็กเกจตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็น BB ครีม จนกระทั่งพลิกด้านหลังดู 555

BB ตัวนี้เนื้อจะดูเป็นก้อนแต่เบาบาง คือแบบเป็นก้อนกว่าตัวอื่นๆ ที่นำมารีวิวในวันนี้ค่ะ (ตัวอื่นจะเหลวๆ ครีมๆ) ด้วยความที่ว่าตัวนี้ผสมทานาคาด้วย เนื้อครีมเลยเป็นก้อน แต่เกลี่ยง่ายกว่าที่คิดค่ะ ตอนแรกกลัวจะเกลี่ยไม่หมดมากๆ มันเป็นผงๆ 555 เนื้อครีมสีขาวมากกก (เกลี่ยไม่ดีหน้าจะลอยได้ค่ะ)ทาแล้วรู้สึกหน้าเรียบเนียน ใช้แล้วไม่รู้สึกหนักหน้า สาวๆ คนไหนที่เป็นสิวผดน่าจะชอบ BB ครีมตัวนี้ค่ะเพราะทานาคาช่วยลดสิว ลดผดผื่น แล้วก็ BB ตัวนี้ไม่กันน้ำนะคะ และบนซองเขียนว่ากันแดด แต่ไม่เขียนว่า SPF เท่าไหร่ สำหรับใครที่จะออกนอกบ้าน แนะนำให้ทากันแดดเพิ่มก่อนทา BB ครีมตัวนี้นะคะ จะได้ป้องกันจากแสงแดดได้เต็มประสิทธิภาพค่าให้7/10ค่ะ ขอหักคะแนนที่ไม่กันน้ำ และไม่ระบุ SPF 555

รูปภาพ:

Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream SPF30 PA++ (3x บาท)ตัวนี้เป็นอีกหนึ่ง CC แบบซองในดวงใจเรา เนื้อครีมสีเนื้อ ออกโทนเหลืองนิดหน่อย เนื้อครีมจะเหลวๆ เกลี่ยง่ายมาก ชอบที่ปรับผิวได้เนียนใส หน้าผ่องขึ้น บางเบา ปกปิดดีพอประมาณ คุมมัน มีสารบำรุงผิว มีสารกันแดด เรียกได้ว่าตัวเดียวอยู่เลยค่ะ 555ทา CC ตัวนี้ลงแป้งฝุ่นเซ็ตผิวเสร็จแล้วก็ออกจากบ้านได้เลย แต่สำหรับใครที่อยากปกปิดเนียนกว่านี้ก็ต้องแต้มคอนซีลเลอร์เพิ่มเติมนะคะ เพราะรอยดำ หรือรอยสิว ไม่สามารถปกปิดได้หมดค่า CC กันน้ำได้บ้าง แต่ถ้าไปลุยแบบว่ายน้ำ ครีมอาจจะหลุดได้ค่าให้9/10

รูปภาพ:

Cathy Doll CC Cream Speed White SPF50+ PA+++ (2x บาท)CC ยอดนิยมของ Cathy Doll เนื้อครีมสีขาวทาแล้วจะเหลวๆ เหมือนน้ำ เกลี่ยง่ายสบายผิว ทาแล้วหน้าไม่แห้ง ชุ่มชื้นดีค่ะ ปรับสีผิวกระจ่างใสใบหน้าดูสว่างขึ้นทาแล้วบางเบามากจนไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ แต่คนหน้ามันทาแล้วอาจจะทำให้หน้ามันระหว่างวันเพิ่มนะคะ เราทา CC ตัวนี้แล้วหน้าแอบลอยค่ะ เลยต้องใช้แป้งผสมรองพื้นทับอีกทีหนึ่ง 555 (คือเนื้อครีมมันขาวม๊วกกก) แต่หลังจากทา CC แล้วจะลงแป้งติดทนมากขึ้นค่ะ ส่วนตัวคิดว่า CC ตัวนี้เหมือนเน้นทากันแดดมากกว่าปกปิด เพราะสารกันแดดให้มาเต็มๆ เลย และข้อเสียอีกอย่างคือไม่มีฝาปิดทำให้แอบเก็บยากค่ะ ต้องหาอะไรมาหนีบปิดไว้ T___Tให้6/10

รูปภาพ:

NAMI Beauty Secret White BB.CC Cream SPF 30 PA++ (ราคา 3x บาท)ซื้อมาหลังจากติดใจตัว CC ของ Nami ตัวนี้เป็นทั้ง BB และ CC ครีมค่ะ เนื้อครีมสีเนื้ออ่อนๆ แอบออกโทนสีชมพูกว่า Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เบาบาง ทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำหลังจากทาแล้วหน้าดูกระจ่างใส ผิวดูสม่ำเสมอ หน้าผ่องขึ้น มีสารบำรุงผิว ช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสปกปิดได้ปานกลาง (อันที่เป็นแค่ CC อย่างเดียว ปกปิดได้มากกว่าตัวนี้ค่ะ) ทาแล้วต้องรอครีมเซ็ตตัวนิดหน่อย ครีมจึงจะค่อยกลืนไปกับสีผิวค่า ใครที่ทาแล้วหน้าขาวเกินไปก็สามารถทาแป้งทับอีกทีได้นะคะ ถ้าเทียบระกว่าง CC กับ BB.CC ส่วนตัวชอบแบบที่เป็น CC อย่างเดียวของ Nami มากกว่าค่าให้8/10ค่ะ

รูปภาพ:

Kociety CC&DD Cream SPF 50 PA+++ (ราคา 3x บาท)เพิ่งเคยได้ลองใช้ยี่ห้อนี้ค่ะ ตัวนี้เป็นทั้ง CC และ DD ในซองเดียวกัน มาพร้อมสารกันแดดเต็มเปี่ยม เนื้อครีมแอบขาว 555หลังจากใช้แล้ว ผิวดูสว่าง และกระจ่างใสขึ้นค่ะ ผิวสม่ำเสมอขึ้น ปกปิดริ้วรอยได้ระดับหนึ่ง เนื้อครีมมีสารบำรุงผิว มีสารสกัดจากเมือกหอยทากแต่ระหว่างวันแอบเป็นคราบตามร่องจมูกนิดหน่อย ส่วนตัวเราใช้แล้วหน้าแอบขาว 555 ต้องรอเซ็ตตัว และทาแป้งฝุ่นทับอีกทีนึงก็ค่อยเนียนขึ้น ที่สำคัญทาหน้าแล้วอย่าลืมทาคอนะคะ (เดี๋ยวหน้าลอยอย่างเดียว) แล้วก็ตัวครีมไม่กันน้ำนะคะ เหมาะสำหรับวันที่นั่งอยู่ในห้องแอร์มากกว่าวันลุยๆ ค่า

ให้7/10ค่ะ

รูปภาพ:

Jula’s Herb DD Cream Watermelon SPF 50 PA+++ (ราคา 3x บาท)มาถึงคิว DD ครีมกันบ้าง เนื้อครีมออกโทนขาว (ตอนบีบออกมาขาวมากจนตกใจ 555) ทาแล้วจะเหลวๆ แตกตัวเป็นน้ำ เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายมากๆ ซึมเข้าผิวได้ดีหลังจากใช้แล้วผิวกระจ่างใส หน้าเรียบเนียนขึ้น ระหว่างวันหน้าไม่มัน ผิวชุ่มชื้น สบายผิว แต่ไม่ค่อยปกปิด เน้นปรับสภาพสีผิวมากกว่าส่วนตัวรู้สึกว่าเหมือนอารมณ์ Cathy Doll ที่เหมือนเน้นทาเป็นครีมกันแดด และปรับผิวสม่ำเสมอไปในตัว 555 ทาแล้วแอบหน้าขาวนิดหน่อย ต้องรอเซHตตัว แล้วก็ทาแป้งเพิ่มเติมค่า และชอบที่ครีมติดทน กันน้ำกันเหงื่อด้วยค่ะให้8/10ค่า

มาประชันกันเรื่องการปกปิดกันค่ะ !

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุปการประชันได้ว่าทุกตัวสามารถกลบรอยแดง และปรับสีผิวได้หมด ยกเว้นทานาคา ที่ยังแอบเห็นรอยอยู่บ้าง และ CC ของ Nami เข้ากับสีผิวของเรามากที่สุดนะคะ เพราะตัวอื่นรอบข้าง ออกโทนขาวกันหมดเลยสรุปแล้ว ก็แบ่งตามความชอบเราได้ดังนี้เลยค่ะ1.) ชอบNAMI Make Up Pro AA Aura Primer Baseเน้นปรับผิวใส เป็นธรรมชาติ บางเบา ทาแล้วเครื่องสำอางติดทน2.) ชอบJula’s Herb DD Cream Watermelon SPF 50 PA+++สำหรับเน้นทากันแดด บางเบา และปรับสภาพผิว3.) ชอบNami Magic White 1-Step Wow CC Cream SPF30 PA++สำหรับปรับสีผิว และการปกปิดค่าาสำหรับกระทู้รีวิว AA BB CC DD Cream ถูกและดี ก็หมดลงเพียงเท่านี้ค่า หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้เจอครีมที่ถูกใจนะคะ ทาครีมแล้วก็อย่าลืมใช้คลีนซิ่ง และล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ จะได้มีผิวใสเป๊ะทั้งก่อนแต่งหน้า และหลังแต่งหน้าเลยค่า วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายยย >___

บทความที่เกี่ยวข้อง