สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคนนน//เรา สาลี่ เองค่ะ ^____^ ปกติเราจะเป็นคนที่พบปัญหาสิวในทุกๆ เดือนค่ะ ยิ่งช่วงไหนปจด.ใกล้มา สิวจะบุกเป็นพิเศษ 5555 (ฮืออออ) ดังนั้นปัญหาสิวจึงเป็นปัญหารังควานใจของทุกคนจริงๆ ค่ะ ในวันนี้เราจึงจะจับเจลแต้มสิวมาประชันกัน!! ว่าเจลแต้มสิวตัวไหนที่ใช้แล้วปลื้มมมม ใครมีปัญหาสิวรังควานใจต้องลองอ่านดูเลยนะคะ จะมีเจลแต้มสิวตัวไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่าา

รูปภาพ:

.

.

รูปภาพ:รูปภาพ:

Clinda-Mยาแต้มสิวสามัญที่ใครหลายๆ คนน่าจะได้ลองใช้กัน ( เพราะหาซื้อง่าย 555 ) ตัวยาสำคัญในการรักษาสิวคือ Clindamycin ( ฆ่าเชื้อและกำจัดแบคทีเรีย ) ตัวนี้มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ เหลวๆ ซึมเร็วมากกกก เพราะผสมแอลกอฮอล์เยอะมาก 555 หลังจากใช้แล้ว ได้ผลกับสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง แต่สิวตัวโหดๆ อาจจะหายช้ากว่าเพื่อนหน่อย และตัวนี้ไม่ได้ผลกับสิวอุดตัน ส่วนตัวรู้สึกว่าที่รู้สึกเวิร์คสุดน่าจะเป็นช่วง สิวกำลังจะมา ผิวแดงๆ คันๆ เป็นตุ่มเล็กๆ ให้รีบเอาตัวนี้ทาเลยค่ะ แล้วสิวจะไม่ขึ้น( เรียกได้ว่า ทาดักสิว ) มีคำเตือนคือ อย่าใช้กับสิวที่หัวหลุดไปแล้ว หรือเป็นแผลนะคะ เพราะมันแสบมากๆ ซี๊ดซ๊าดถึงใจเลยย !! T____T แล้วก็หากใช้ติดต่อกันไปนานๆ จะทำให้ใบหน้าแห้ง และอาจจะมีการดื้อยาหรือไม่เห็นผลได้ค่ะ ไม่แนะนำให้ใช้บ่อยๆ ให้ใช้เมื่อยามจำเป็น หรือสลับกับยาแต้มสิวตัวอื่นค่าให้ 7/10

รูปภาพ:รูปภาพ:

Clindalin*gelตัวนี้ตัวยาเดียวกับ Clinda-M นั่นคือ Clindamycin ค่ะ แต่มีลักษณะเป็นเจลใสๆ ซึมง่าย เกาะสิวได้ดี แอบมีกลิ่นเหมือนกาวจางๆ ( ? 555 ) แล้วก็เราว่าแบบเจลใช้ง่ายกว่าแบบน้ำ ( อาจจะเพราะแบบน้ำเรามักกะพลาด เลยเลอะเทอะบ่อยๆ )หลังจากใช้แล้วก็ผลลัพธ์ไม่ต่างกับ Clinda-M เท่าไหร่ค่ะ คือได้ผลกับสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง แต่สิวตัวโหดๆ อาจจะหายช้ากว่าเพื่อนหน่อย แค่แบบแล้วแต่คนว่าจะชอบแบบเจลหรือแบบน้ำมากกว่ากันและตัวนี้ไม่ได้ผลกับสิวอุดตันนะคะ ส่วนตัวเราแอบคันยิบๆ แล้วก็ผิวแห้งนิดหน่อยตอนใช้ ไม่รู้คนอื่นเป็นมั้ย 555 สำหรับ Clindalin*gel ตัวนี้คงไม่ได้ซื้อต่อเพราะค้นพบยี่ห้ออื่นที่ใช้แล้วเห็นผลมากกว่าค่า แต่ตัวนี้ก็ถือว่าดีที่ราคาถูก และสิวยุบได้จริงค่ะ ก็ตามราคาเนาะให้ 7/10

รูปภาพ:รูปภาพ:

Diana Pre & Post Acne Smooth Gelเป็นอีกหนึ่งของดีในเซเว่นค่ะ มีลักษณะเป็นเจลใสสีขาวขุ่น ทาแล้วหยุ่นๆ แต่ซึมเข้าผิวง่าย ไม่มีกลิ่น ตัวยารักษาสิวจะเป็น Marigold Extract (ลดสิวอักเสบและรอยแดง) Aloe Vera (ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นหลังเกิดสิว) และ Zinc PCA (ควบคุมความมันสาเหตุของการเกิดสิว)หลังใช้แล้วประทับใจในความอ่อนโยน สิวอักเสบลดลง ลดการเกิดสิว แล้วก็รอยแดงจากสิวจางลงทันทีหลังทาไป 1 คืนค่ะ(ทาตัวอื่นคือรอยแดงอยู่ยาวตั้ง 2 อาทิตย์ ไม่ค่อยจางเท่าไหร่ เศร้า 555) ที่ผ่านมาเราพบแต่ยาแต้มสิวที่ทำให้ผิวแห้งเพราะแอลกอฮอล์ T___T แต่ตัวนี้ไม่เลยค่ะ เพราะไม่ผสมแอลกอฮอล์ น้ำหอม และน้ำมัน ดีงามมากๆ ส่วนตัวเราว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มาก เพราะตัวยาอ่อนโยน ใครที่เป็นสิวโหดๆ อาจจะต้องใช้ตัวยาที่แรงกว่านี้ค่ะ ตัวนี้เหมาะแก่การรักษาสิวเบื้องต้นและบำรุงผิวหลังการเกิดสิวไปพร้อมๆ กันมากกว่าค่ะให้ 9/10 เลยค่าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

Tomei Clindai GelTomei Clindai Gel ตัวยาเดียวกับ Clinda-M และ Clindalin*gel นั่นคือ Clindamycin ค่ะ มีลักษณะเป็นเจลใสๆ เกลี่ยง่าย เบาบาง ซึมง่าย ไม่มีกลิ่น เกาะสิวได้ดีหลังใช้แล้วพบว่า สิวอักเสบ สิวหัวหนอง ยุบได้ดีมากๆ ค่ะ ชอบที่ทาแล้วไม่แสบผิว จึงไม่มีปัญหาผิวลอกในบริเวณที่ทาค่ะแต่ตัวยาไม่เห็นผลกับสิวอุดตันเช่นเคย Tomei Clindai Gel ยิ่งใช้ตอนสิวแดงๆ หรือขึ้นใหม่ๆ จะยุบเร็วกว่าสิวที่อยู่บนใบหน้ามานานแล้วค่ะ และตัวเจลแต้มสิวตัวนี้อ่อนโยนกว่า Clindalin*gel และ Clinda-M แบบสัมผัสได้ค่ะ (ในส่วนของปริมาณแอลกอฮอล์) 555 แต่เจลแต้มสิวตัวนี้ติดอยู่อย่างเดียวค่ะ คือหมดเร็วมากกก ใช้ครั้งแรกก็ลมออกหลอดไปครึ่งหลอดแล้วค่ะให้ 8/10 ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Mentholatum Acnes Sealing Jellเจลแต้มสิวตัวนี้ซื้อที่ Boots ค่ะ ตัวยาในการรักษาสิวคือ Isopropyl Methylphenol, สามารถควบคุมความมันด้วยสารสกัดจากอโวคาโดและบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยสาหร่ายทะเล มีลักษณะเป็นเจลใสๆ สีเขียวอ่อนๆ เกลี่ยง่าย แต่แอบซึมยากกว่าเพื่อน ทาแล้วจะรู้สึกเคลือบผิว เมื่อทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ มีกลิ่นแอลกอฮอล์ กับกลิ่นยาเหมือนยาง ( ไม่ชอบกลิ่นเลยย 555 )หลังใช้พบแล้วรู้สึกว่า สิวค่อยๆ ยุบ ค่อยๆ สุก แบบสโลว์ไลฟ์ และผิวบริเวณที่ทาก็ไม่ลอกไม่เป็นขุยแต่โดยรวมคือเฉยๆ 5555 ช่วยรักษาสิวได้จริง แต่ไม่เวิร์คเท่าอันบนๆ ที่รีวิวไป เหมือนตัวนี้เน้นดูแลผิวจากสิวมากกว่า มีข้อดีอีกอย่างคือหลอดนึงใช้ได้นานม้ากกก บีบได้สะใจแบบไม่กลัวเปลือง แต่คงไม่ซื้อต่อแล้วค่ะ เพราะกลิ่นไม่โอเคจริงๆ 555ให้ 5/10 ค่ะ สำหรับเราหักคะแนนที่กลิ่น ฮือๆๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ZiiiT P-Lotionตัวนี้สอยมาจาก Watsons เป็นแป้งน้ำรักษาสิวที่แผ่นหลังค่ะ ตัวยารักษาสิวคือ Salicylic acid ( ลดการเกิดสิว ) ควบคุมความมันด้วย Zinc Oxide ลดรอยแดงรอยดำด้วย Centella Asiatica ต้องเขย่าก่อนใช้ ตัวแป้งน้ำจะเป็นสีขาวใสๆ ทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ เพราะเมนทอลกับแอลกอฮอล์ เหมาะกับอากาศร้อนๆ มีกลิ่นเมนทอลหลังใช้แล้ว สิวที่หลัง สิวผด ลดลงภายในวันเดียว เหมาะสำหรับใครที่เป็นสิวผดมากๆ ค่ะเพราะปกติเราเป็นคนเหงื่อออกง่ายมากเมื่อกาศร้อน สิวที่หลังจึงหนีไม่พ้นจริงๆ ค่ะ T___T ส่วนตัวไม่ใช้ตัวนี้กับใบหน้านะคะ เพราะแค่ทาหลังมันก็เย็นมากๆ แล้ว 555 เลยไม่กล้าใช้กับใบหน้าเพราะกลัวหน้าจะยิ่งแห้งค่ะ แต่ก็มีเพื่อนๆ หลายคนใช้กับใบหน้าแล้วก็เวิร์คค่ะ แต่อาจจะแอบล้างออกยากไปบ้าง ต้องล้างดีๆ ค่าให้ 8/10

สรุปแล้ว ก็แบ่งตามความชอบเราได้ดังนี้เลยค่ะ1) ชอบDiana Pre & Post Acne Smooth Gelที่ส่วนผสมอ่อนโยน บำรุงผิว และรักษาสิวไปในตัวค่ะ2) ชอบTomei Clindai Gelในการรักษาสิวอักเสบ3) ชอบZiiiT P-Lotionในการรักษาสิวผดที่หลัง

สำหรับกระทู้จับมาประชัน!! เจลแต้มสิวตัวไหนที่ใช้แล้วปลื้มมมม ก็หมดลงเพียงเท่านี้ค่า หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้เจอเจลแต้มสิวที่ถูกใจนะคะ เพราะต่างคนก็มีสภาพผิวที่แตกต่างกันไป นอกจากนั้นแล้วอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ จะได้มีผิวสวยใสไร้สิวยาวๆ กันไปเลยค่าา วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายยย >___

บทความที่เกี่ยวข้อง