สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ก่อนอื่นของแนะนำตัวก่อนนะ เราชื่อกิ๊ก อายุ 25 ปี วันนี้เราจะมารีวิวเรื่องการรักษาสิวแบบในฉบับของตัวเองที่ลองศึกษาจากแหล่งข้อมูลหลาย ๆ ด้าน ถามจากคนที่เป็นแล้วหายบ้าง ดูจากเว็บบ้าง ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่รักษาสิว ทุกอย่างที่จะช่วยให้สิวและริ้วรอยเบาบางลง...

สภาพหน้าเรานั้น เป็นสภาพแบบ หน้ามัน รูขุมขนใหญ่ มีสิวอุดตันเยอะ ทั้งที่มองเห็นและไม่เห็น แล้วหน้ามีหลุมอยู่ช่วงแก้มแต่ไม่ลึกมาก เหตุเพราะตอนเป็นสิวทับซ้อนกันนาน ๆ ช่วงเรียนมัธยมนั้นแหละ

ครั้งนี้เราจะมาทำการรักษาสิวในแบบฉบับของตนเอง ตามมาดูกันค่ะเริ่ม!!!!


รูปภาพ:

รูปภาพ:

1. ACNE-AID liquid cleansing


รูปภาพ:

สรรพคุณ-  เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับผิวหน้ามัน และผิวผสม-  ทำความสะอาดผิวหน้าล้ำลึก อ่อนโยนต่อผิวมัน และผิวผสม โดยไม่ทำให้ผิวแห้ง จนเกินไปรักษาระดับ pH ของผิวอย่างเหมาะสม ( มีความเป็นกรดอ่อน )-  สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับตัวนี้เราใช้ทุกวันในการล้างหน้ามานานมาก และไม่เคยเปลี่ยน เพราะเราใช้ล้างเมคอัพด้วยนะ ( ใช้ควบสองเลยประหยัดดีและดีสำหรับเรา ) เริ่มแรกจากนวดหน้าตอนหน้าแห้ง เพื่อถูเอาพวกรองพื้นแป้งที่เราแต่งหน้าออก แล้วใช้สำลีชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดปาดจนพวกเครื่องแต่งหน้าออกหมด แล้วค่อยไปบีบผสมน้ำล้างหน้าอีกที เราเป็นคนหน้ามันและแต่งหน้าทั้งวันเราเลยล้างย้ำไปสองรอบ ล้างมาหน้าไม่ดูตึงเหมือนล้างสบู่ แล้วมันก็ทำให้สิวเราไม่ค่อยขึ้น ถือว่าช่วยได้ในระดับนึงเลยแหละข้อดี: ควบคุมสิว หลังล้างแล้วหน้าไม่ตึงข้อเสีย: ใช้เวลานานหน่อย กว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงราคา1xx– 2xx ( ราคาแต่ละที่ไม่ค่อยเท่ากัน แนะนำไปซื้อตามร้านขายยา)คะแนน10/10 ค่ะ--------------------------------------------------------------------------------------------------

2. Bio – Oil


รูปภาพ:

สรรพคุณ

-   สามารถทาบนหน้า ( ทาช่วงก่อนนอน ก่อนทาครีมบำรุง ) พบว่าช่วยทำให้พวกรอยแผลเป็นจากสิว จางลงเร็วขึ้นจริง

-   เหมาะกับคนที่กำลังมีความเสี่ยง ที่จะเกิดผิวแตกลาย ไม่ว่าจะจากการเพิ่มน้ำหนักอย่างรวดเร็วก็ดีหรือการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงวัยรุ่นก็ดี แม้แต่ขณะตั้งครรภ์ก็ใช้ทาได้เหมือนกัน ( ผ่านการรับรองความปลอดภัยจากยุโรปมาแล้ว )

-   ช่วยให้ผิวบริเวณที่ทา ( ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าและผิวตัว ) มันเรียบและลื่นขึ้น

-   ช่วยลดอาการผิวแห้งตึงจากอาบน้ำอุ่น หรือการอาบน้ำบ่อยๆ  รวมถึงการอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันได้

-    Bio-Oil มีส่วนผสมของ วิตามิน A และ E ในปริมาณที่คาดหวังผลได้

-   อเนกประสงค์ดี คือใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัว

-   ไม่เหนียวและไม่เหนอะหนะอย่างที่คิด

-   ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย และทุกสภาพผิว เพราะไม่มีสารกันบูดกับตัวนี้คุณสมบัติเขาเยอะจริง แต่ในส่วนของเราจะเอาไว้ทาหลังล้างหน้า หวังผลในของการลดรอยดำของสิว ซึ่งผลตอบรับถือว่าโอเคอยู่นะ แต่เราเพิ่งใช้ได้ไม่นานเลยยังเห็นความเปลี่ยนแปลงระยะยาวไม่ได้ แต่เท่าที่ใช้มารอยสิวที่เกิดใหม่ มันจะจางเร็ว และไม่เป็นแผลแห้ง ๆ อ่ะ เวลารอยแผลลอกออกก็ไม่รู้สึกว่าต้องแกะให้เกิดแผลซ้ำ มันหลุดออกยากนุ่มนวลเลยแหละ

ข้อดี:มันคืออเนกประสงค์อ่ะ ใช้ได้ทุกส่วนสัดของร่างกาย 55+

ข้อเสีย :มีส่วนผสมของน้ำหอมบ้างเล็กน้อย ( ควรทดสอบอาการแพ้ที่ท้องแขนเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนใช้บนใบหน้า )

ราคา:มี 2 ขนาด 60 มล. 3xx    กับ   125 มล. 6xx บาท

คะแนน8/10 ค่ะ------------------------------------------------------------------------------------------------

3. Smooto Tomato Collagen White Serum


รูปภาพ:

สรรพคุณ

-  เซรั่มมะเขือเทศเข้มข้น 10 เท่า ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสียสะสม ผิวขาดการบำรุง ให้แลดูกระจ่างใส พร้อมผสานคุณค่าของอาร์บูติน คอลลาเจน กูลต้าไธโอน ผิวจึงดูเปล่งปลั่งมีออร่า สุขภาพดี สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย

ถูก!! และดี!!! สำหรับเรานะ หลายคนอาจรู้จักและคุ้นตา ตาม 7-11 เนื้อเป็นเจลขุ่น ๆ ไม่เหนียวแล้วมีเม็ดสีแดงนิดหน่อยพอทาแล้วจะแตกตัวออก กลิ่นหอมแต่ไม่ฉุนหอมอ่อน ๆ ใช้เอามาบำรุง แต่ตัวผลิตภัณฑ์เขามีบอกสรรพคุณการรักษาสิวไปพร้อม ถือว่าเป็นตัว ช่วยอีกทางนะ 555 เราจะทาก่อนนอน..เราไม่ค่อยทาตอนเช้าอ่ะ เพราะเราแต่งหน้าแล้วเราจะรู้สึกว่าทาอะไรหลายอย่างพร้อมกันมันจะหมักหมม ลำพังแต่งหน้าก็เยอะแหละ 555

ข้อดี:เนื้อครีมเบา , เกลี่ยง่าย , ซึมเร็วไม่เหนี่ยว , ผิวนุ่มและชุ่มชื้น จริง!!!

ข้อเสีย :มีสารกันเสียที่อาจจะทำให้ระคายเคืองสำหรับบางคนทั้งกลุ่ม Paraben ใครไม่แน่ใจเทส ทาใต้คางไว้ 1 คืนก่อน

ราคา:ซอง 3x บาท

คะแนน9/10 ค่ะ-------------------------------------------------------------------------------------------------

4. DERMA ACNE CORRECTOR เดอมาลิส เดอร์ม่า แอคเน่ คอเรคเตอร์


รูปภาพ:

สรรพคุณ

- ดูแลปัญหาสิว มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติทั้ง TEFLOSE ช่วยเคลือบปกป้องผิว ป้องกันแบคทีเรีย หรือฝุ่นละอองมาเกาะผิว, Nanosillver ช่วยยั้บยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และ Sebary FL LS 9088 ควบคุมการทำงานของต่อมไขมันให้เป็นไปตามปกติ ผสาน 3 กระบวนการในการ

-   ฆ่าเชื้อสิว ลดสิวอุดตัน ลดการอักเสบของสิว ควบคุมความมันบนใบหน้า

-   ช่วยเคลือบผิวไม่ให้ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกเกาะติดบนใบหน้าและรูขุมชน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวใหม่ด้วย

-   ฆ่าเชื้อสิว P.Acne ต้นเหตุของการเกิดสิว ทำให้สิวยุบตัวและแห้งเร็วขึ้น

-   สมานรอยแผลจากสิว ลดร่องรอยและจุดด่างดำจากสิว ให้ผิวเรียบเนียนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้เชียวชาญทางด้านผิวหนังแนะนำ

-   ทาเช้า – เย็น ไม่ต้องล้างออก

สำหรับตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวที่ถือว่า..โอเคสำหรับเรานะ ตัวเอกก็ว่าได้ ทาเช้า – เย็น แบบไม่ต้องล้างออก แต่ตอนเช้าเราไม่ค่อยได้ทา อย่างที่บอกเราแต่งหน้าเราหมักหน้าทั้งวัน..แต่เราจะทาตอนก่อนนอน เราคิดว่าหน้าสดหน้าโล่ง ตัวยาจะซึมได้ดี 555 ( คิดไปเองนะ ) ถ้าใครใช้ก็ทำตามวิธีใช้จะดีกว่านะ ตัวนี้ทำเรามันมาก เพราะสิวอุดตันของเรา มันแห้งเร็วอ่ะ สิวใหญ่ใช้เวลานานหน่อย แต่ออกตัวก่อนว่า..หน้าเรามีรอยมาตั้งแต่เด็ก มันจะมีรอยและหลุมฝั่งลึกอยู่ ซึ่งเราคิดว่ามันคงต้องใช้เวลา เราเพิ่งใช้ยาตัวนี้ได้เพียงไม่นาน ต้องดูต่อไป..แล้วจะมารีวิวเพิ่มเนอะ

ข้อดี:หัวสิวผดและอุดตันแห้งเร็ว ( ชอบหลุดมาเป็นเม็ดสะใจ!! ) , ลดการอักเสบของสิวได้ดี , เนื้อเจลเกลี่ยง่าย

ข้อเสีย :กลิ่นไม่หอม ( แต่เราคิดว่าดีนะบางคนแพ้น้ำหอม แต่กลิ่นไม่ออกว่าเหม็นยานะ เฉยๆ อ่ะ ) ทาแปปเดียวก็จบ

ราคา:หลอด 15 กรัม 5xx บาท

คะแนน10/10 ค่ะ--------------------------------------------------------------------------------------------------

5. Vitara Aloe Vera Gel 99.5% เจลว่านหางจระเข้เข้มข้น


รูปภาพ:

สรรพคุณ

-   ลดการระคายเคือง

-   เติมความชุ่มชื้นสำหรับผิวธรรมดา – แพ้ง่าย

ตัวนี้เอาไว้บำรุงเวลาออกแดดแรง ๆ ตัวนี้ไม่ค่อยได้ทาบ่อย จะทาวันเว้นวัน เพราะเรารักษาสิว เราก็ไม่อยากเอาอะไรไปใส่หน้าพร้อม ๆ กันซะทีเดียว  เลยสลับทาบ้าง ไม่ทาบ้าง แต่ถือว่าเป็นตัวหลักที่ยังใช้อยู่เรื่อย ๆ นะ

ข้อดี:ทาแล้วช่วยให้หน้าชุ่มชื้นดี

ข้อเสีย :มีแอลกอฮอล์ ถ้าเป็นสิวอยู่ทาโดนจะแสบนิด ๆ เจลเหนี่ยวไปหน่อย

ราคา:ขนาด 120 กรัม ราคา 1xx - 1xx บาท , ขนาด 240 กรัม 2xx บาท

คะแนน6/10 ค่ะ--------------------------------------------------------------------------------------------------

6. ผงพิเศษ


รูปภาพ:

สรรพคุณเป็นผลิตภัณฑ์เคมีชนิดผงที่ใช้สำหรับการฆ่าเชื้อ รักษาแผล แผลติดเชื้อ แผลอักเสบ แผลพุพอง เป็นหนอง รวมถึงฆ่าเชื้อตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย

การใช้สำหรับสิว

เมื่อเอาหัวสิวออกแล้ว ล้างหน้าให้สะอาด ทาผงบริเวณแผลสิวทุกครั้ง การกำจัดแบคทีเรียตามใบหน้าหรือร่างกายใช้ผงละลายน้ำเล็กน้อย แล้วลูบทั่วใบหน้าหรือตามจุดที่ต้องการ

สำหรับตัวนี้เราเอาไว้แปะตอนสิวเม็ดใหญ่ ๆ หรือระเบิดสิวเสร็จก็โปะไปเลย เช้ามายุบ!!! นาน ๆ ทีเอามาผสมกับน้ำมะนาวแล้วมาพอกหน้า วิธีนี้ก็ช่วได้นะ แต่เราว่าอย่าทำบ่อยครั้ง เพราะในผงวิเศษมีความเป็นกรดอยู่ + มะนาวก็เป็นกรด อาจจะทำให้หน้าลอกได้

ข้อดี:ราคาถูก , ลดการอักเสบของสิวได้เด่นชัด

ข้อเสีย :ด้วยความเป็นผง อาจจะมีความยุ่งยากในการใช้เล็กน้อย ถ้าทาก่อนนอนเวลาแห้งจะมีคราบผงหลุดทำให้เปอะเปื้อน

ราคา:ซองล่ะ 1x - 2x บาท ** ปัจจุบันที่ 7-11 ไม่น่าจะมีขายนะ จะมีตามร้านขายยา เพราะผงวิเศษเป็นยาปฏิชีวนะ

คะแนน8/10 ค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ:

รูปภาพ:

จากการทดลองที่จริงจัง ( มั้ง ) 5555 มีลืมวินัยบ้างเป็นบางวัน การเปลี่ยนแปลงสำหรับเรา มันทำให้รอยที่เป็นรอบ ๆ หน้าจางลงถือว่ามาก!! แต่ไม่ถึงกับหายไปจากหน้าเลย หน้าเราจะออกแดง ๆ นิดนิด เรายังคงหน้ามันอยู่และรูขุมขนยังกว้าง แต่..ถ้าแบบว่าล้างหน้าใหม่ ๆ แอบชมตัวเองในใจอ่า..อุ๊ย หน้าดูใส.. 5555

สรุป

1. รอยแผลเป็นจากสิวจางไป แต่ยังคงมีรอยอยู่ถ้าดูใกล้ ๆ

2. สภาพหน้าที่เคยหยาบ , สาก เริ่มปรับสภาพให้เท่า ๆ กัน

3. ผิวหน้านุ่มขึ้นนิด

4. ความมันยังคอยมีมาเรื่อย ๆ พร้อมการขยายรูขุมขนของหน้า

5. หลุมสิวตื้นขึ้นแต่ไม่ถึงกับเนียน ( มันคงต้องใช้เวลา )

สุดท้ายการรักษาสิว มันต้องมีความอดทนสูง สูงม้ากกกก และต้องมีวินัยมากๆๆๆๆ ในกรณีนี้ เราถือว่ายังไม่เคร่งนัก 555 แต่ไม่ให้ขาดนาน เราอยากบอกเพื่อน ๆ ว่า ที่เรามารีวิวครั้งนี้ ใช่ว่าทุกคนนั้นจะรักษาในรูปแบบของแล้วจะดีขึ้น เราแค่มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองศึกษาดู ใครใช้ถูกกับผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ดีไปจ้า...ปรับเปลี่ยนเอาตามสภาพผิวหน้าที่เราโอเคอ่ะ...ยังไงสิ่งที่เราบอกเราก็มีแต่ความหวังดี และเข้าใจหัวอกคนเป็นสิวอย่างเรามากมาย หวังว่าการรีวิวในครั้งนี้ ... ครั้งแรก ... ครั้งที่ทำใจนานมาก มาก ๆๆ ๆ ๆ จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ถ้าเราใช้คำพูดอะไรหรือข้อมูลอะไรที่ผิดเพี้ยนหรือบกพร่องตรงไหน ขออภัยด้วยน้า.... ขอให้ทุกคนสิวหมดไป สิวหมดไปจากโลกได้ยิ่งดี 555555555 สาธุ!!!^^ ----------------------- ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง