สิวเอยจงไปไกลๆ ด้วยวิธีเปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าใสใน 3 ขั้นตอน

ฮัลโหลสาวๆ ที่ตอนนี้กำลังกลุ้มใจกับปัญหาสิว วันนี้เรามีเรื่องอยากจะมาเม้าท์เรื่องการเปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าใสของเราค่ะ

รูปภาพ:

สืบเนื่องจากอะไรดลใจหน้าเราไม่รู้ จู่ๆพี่สิวน้อยใหญ่ก็ย้ายบ้านมาอาศัยบนหน้าเรากันเพียบเลย ทั้งสิวอักเสบ สิวผด ขนมากันทั้งหมู่บ้าน นอกจากปัญหาสิวแล้ว เรายังมีปัญหาผิวหน้าแห้งอีกด้วย เวลาแดดโดนหน้างี้ แสบเหมือนโดนปิ้ง

รูปภาพ:

หลังจากเรามานั่งๆ นึกดูว่าเราทำอะไรผิด บนไว้ไม่ได้แก้รึเปล่า ? ก็พบว่าสาเหตุของสิวเรา น่าจะมาจากความซกมก และขี้เกียจของเราเอง 555 เราแต่งหน้าทุกวัน เจอมลพิษทุกวัน กลับถึงบ้าน นั่งหมกหน้าเล่นมือถือถึงห้าทุ่ม แล้วค่อยล้างหน้า สรุปวันๆ นึงหน้าเรามีทั้งเครื่องสำอาง และมลภาวะพอกนานถึง 16 ชั่วโมง

จากนั้นเลยหันมาสนใจเรื่องความสะอาดมากๆ จากปกติแต่งหน้าหนา ปัจจุบันแต่งบางๆ และทำความสะอาดหน้าแบบเกลี้ยงมาก สรุปล้างหน้าดีๆ ติดต่อกัน 1 เดือน สิวดีขึ้นเยอะ

รูปภาพ:

อันนี้เป็นผิวของเราหลังดูแลตัวเองมา 1 เดือน จะเห็นเลยว่าเราไม่มีรอยดำเลยนะคะ ทำไมน่ะเหรอ ? ก็เราไม่แกะสิวไง ไม่ยุ่งกะมันเลย เพราะกลัวมือสกปรกยิ่งแกะยิ่งติดเชื้อ รอยดำถามหาอีก

รูปภาพ:

อันนี้ผิวปัจจุบันของเรา เป็นไง แค่สะอาดก็สวยได้ 5555 เอาเป็นว่าเทคนิค 3 ข้อเรามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วย ' น้ำมันมะพร้าว '

รูปภาพ:

ง่วงแค่ไหนก็ต้องลบหน้า เราเลือกใช้น้ำมันมะพร้าวในการเช็ดหน้าแทน ข้อดีของน้ำมันมะพร้าวคือ เช็ดได้ทั่วหน้า มาสคาร่าแบบกันน้ำก็หลุดออกดี

เราใช้น้ำมันมะพร้าวของยี่ห้อ Agrilife เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( 120 ml. 105 บาท หาซื้อได้ตาม Big C, Tops, Boots ) ตัวนี้มันจะหืนช้า ไม่ค่อยมีกลิ่นมะพร้าวมาก ที่สำคัญเป็น Organic ด้วย ใช้แล้วสบายใจ

รูปภาพ:

อันนี้จะลองล้างลิปสติก, รองพื้น, มาสคาร่า และอายไลเนอร์ให้ดูนะคะ

รูปภาพ:

ขั้นแรกโปะน้ำมันมะพร้าวทิ้งไว้ สัก 15-20 วินาทีเพื่อให้เช็ดเครื่องสำอางออกง่ายขึ้น

รูปภาพ:

จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวเช็ดรอบที่ 1 จะเห็นว่ารองพื้น และอายไลเนอร์แบบดินสอหลุดแทบหมดเลย

รูปภาพ:

จากนั้นเช็ดซ้ำอีกรอบ เครื่องสำอางก็หลุดออกหมดเกลี้ยงเลย ถ้าใครแต่งหน้าแน่นๆ ให้เอาน้ำมันมะพร้าวนวดวนก่อน แล้วค่อยเช็ด จะทำให้เครื่องสำอางหลุดง่ายขึ้นค่ะ

จากนั้นเราใช้โฟมล้างหน้าของ Eucerin White Therapy Foam ( 150 ml. 600 บาท หาซื้อได้ตาม Boots, Watson, Lazada )

รูปภาพ:

โฟมตัวนี้เนื้อเบาๆ แต่ล้างหน้าแล้วรู้สึกว่าสะอาดดี ไม่เอี๊ยดด้วย มันไม่ทำให้หน้าแห้ง

แสบดีแถมยังรู้สึกเบาสบายหน้าหลังล้างอีกด้วย

รูปภาพ:

โฟมจะเป็นสีขาวขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ ล้างแล้วสบายหน้ามาก

รูปภาพ:

สูตรนี้จะไม่ค่อยมีฟองนะคะ รู้สึกว่าเคมีไม่เยอะดี ชอบๆ จากนั้นเพื่อความสะอาดถึงขีดสุด เราจะมาส์กหน้า ด้วยมาส์กที่มีส่วนผสมที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้า เช่น Mud, Clay เอาให้ไขมันที่คิดจะอุดตันในรูขุมขนกลัวไปเลย 555 เราใช้ Baschi Whitening Mask 50 g. ราคา 790 บาทขนาด 5 g. ราคา 99 บาท ( หาซื้อได้ตาม Eve and boy, Lazada )

รูปภาพ:

ตัวนี้มันจะมีโคลนภูเขาไฟช่วย Detox ผิว และควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี และมันยังเป็นตัวช่วยชั้นดีไม่ให้เรามีรอยดำจากสิวอีกด้วย เพราะนางมี whitening และช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้รอยดำจางไว หลังใช้ผิวมันจะนุ่มๆ ฟูๆ

อ้อ ลืมบอกไปใช้มาส์กแค่อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งพอนะ

รูปภาพ:

มาส์กจะเป็นเนื้อสีขาว สังเกตดีๆ ในเนื้อจะมีโคลนภูเขาไฟเป็นสีเทาๆ แทรกอยู่

รูปภาพ:

วิธีการมาส์กก็ง่ายๆ แค่ทาทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยโฟม หลังล้างจะรู้สึกว่าหน้าสะอาด รูขุมขนดูกระชับขึ้น

2. ดูแลตัวเองจากภายในด้วย ' น้ำมะเขือเทศ '

รูปภาพ:

การดูแลตัวเองจากภายในก็สำคัญ เรารู้ว่าแค่บำรุงผิวข้างนอกมันช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าอยากให้ผิวแข็งแรงแบบถาวร มันต้องเริ่มจากภายในด้วยดังนั้นเราเลยดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำ สูตรผสมคอลลาเจนทุกวัน 555 ราคา 18 บาท ถ้าซื้อแบบแพ็ค4 กล่อง แพ็คละ 60 บาท ( ถูกกว่า 12 บาทนะตัวเทอ ) หลังดื่มพบว่าระบบขับถ่ายดีขึ้น ร่างกายไม่มีการหมักหมมของเสียไว้อีกแล้ว

รูปภาพ:

และเรายังทาน วิตามิน C ทุกวันด้วย เราทานของ

DHC

เพราะเม็ดเล็ก ทานง่าย ไม่ติดคอเหมือนยี่ห้ออื่น 60 เม็ด 180 บาท หาซื้อได้ตามเว็บไซต์หรือร้านหิ้วของญี่ปุ่นนะคะ

3. หมอนและเตียงที่ดีช่วยเราได้

งงอะดิ จะสื่อว่า ถ้าเรานอนหลับบนเตียงและหมอนที่สบายมันจะทำให้เราหลับลึก และพักผ่อนได้เพียงพอ ร่างกายจะได้ฟื้นฟูได้เต็มที่ นอกจากนี้เราควบเปลี่ยนปลอกหมอนทุก 1 อาทิตย์ และควรเอาหมอนมาตากแดดอาทิตย์ละครั้ง เพื่อฆ่าเชื้อโรคด้วยนะคะ

รูปภาพ:

ลากันไปด้วยรูปเราปัจจุบัน หลังเป็นชะนีรักสะอาดมาได้ 6 เดือน สิวไม่เคยมากวนใจเราอีกเลย จะมีบ้างก็แค่ตอนมีประจำเดือนเท่านั้น หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยชน์กับสาวๆ หลายคนนะคะ บ๊ายบายยยยยยยย

บทความที่เกี่ยวข้อง