สวัสดีคะสาวSistaCafeทุกคนค่ะ

หลังจากที่ห่างหายจากบทความเรื่องราวเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้า และเรื่องสิว กำจัดสิว ดูแลผิวไปนาน ก็เลยนึกอยากจะมากลับมาทำบทความเกี่ยวกับดูแลใบหน้า รักษาสิว เพื่อเอาใจสาวๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาสิวกันสักหน่อย

" วันนี้เราก็เลยจะหาข้อมูลมาแนะนำสาวๆ เกี่ยวกับ วิธีดูแลผิวหน้าเพื่อให้ห่างไกลสิว และวิธีกำจัดสิวง่ายๆ 5 ขั้นตอน ที่จะช่วยเปลี่ยนจากสาวหน้าสิว ให้กลายเป็นสาวสวยหน้าใสไร้สิว ผิวเนียนเรียบกันบ้างค่ะ

เป็นไงคะสาวๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาสิวอยู่ อยากจะรู้กันหรือยัง หากอยากรู้กันแล้ว มาดูกันเลยดีกว่าว่า 5

ขั้นตอน

ดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิวที่เราได้เกริ่นไปนั้นจะมีอะไรบ้าง มามะ มา เริ่มกันเลย!

5 ขั้นตอนกำจัดสิวง่ายๆ เพื่อหน้าใสไร้สิว


ขั้นตอนดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิว ขั้นตอนที่ 1

รูปภาพ:https://memebox-global.s3.amazonaws.com/frontendMedia/landing-pages/acne-campaign/Nicole%20-%20Cleanse.gif

1.


ทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด

มาเริ่มขั้นตอนกำจัดสิวขั้นตอนแรก ด้วย

ทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจด

กันค่ะ การทำความสะอาดหน้าถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้า ที่ตกค้างบนใบหน้าเราให้ออกไปให้หมดเสียก่อนเริ่มขั้นตอนบำรุงผิวหน้า และเพื่อเป็นการยับยั้งไม่ให้ยิ่งเกิดสิวมากขึ้นไปกว่าเดิมด้วยค่ะ

และที่สาวๆ ล้างหน้าอยู่ทุกวันเป็นการล้างหน้าที่ถูกวิธีแล้วหรือเปล่า และต้องล้างหน้าอย่างไรถึงจะถูกวิธี ลองมาเช็คกันดูจากบทวความกันดีกว่าค่ะ


ขั้นตอนดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิว ขั้นตอนที่ 2

รูปภาพ:https://memebox-global.s3.amazonaws.com/frontendMedia/landing-pages/acne-campaign/Nicole%20-%20Toner.gif

2.ใช้โทนเนอร์เช็ดผิวหน้า

โทนเนอร์นั้น มีไว้ใช้เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าขั้นตอนสุดท้าย เพื่อเช็คให้แน่ใจว่าผิวหน้าของเราสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างแล้ว คุณประโยชน์ของโทนเนอร์นั้น นอกจากจะช่วยปรับสมดุลของผิวแล้ว โทนเนอร์ยังจะช่วยให้ครีมบำรุงที่เราทาหลังจากนั้น ทำงานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ เพราะเจ้าโทนเนอร์จะช่วยเปิดผิวให้ครีมนั้นซึมซาบลงสู่ผิวง่ายขึ้น

แต่ข้อควรระวังสำหรับสาวที่หน้าเป็นสิวในการเลือกใช้โทนเนอร์นะคะ**ควรที่จะหลีกเลี่ยงโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะยิ่งมีแอลกอฮอล์มาก นอกจากจะทำให้ผิวแห้งมากขึ้นแล้ว ยังจะเป็นการไปเร่งให้ผิวหน้าขับไขมันออกมามากเกินอีกด้วยค่ะ

ขั้นตอนดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิว ขั้นตอนที่ 3

รูปภาพ:https://memebox-global.s3.amazonaws.com/frontendMedia/landing-pages/acne-campaign/Nicole%20-%20Powder.gif

3.ทายาแต้มสิว

ยาแต้มสิวเป็นอีกขั้นตอนหลักในการกำจัดสิวเลยค่ะ เพราะจะเข้าไปช่วยทำให้สิวของเราแห้งและยุบเร็วขึ้น เพราะหากเราไม่รีบรักษาสิวก็จะอยู่บนหน้าของเราอยู่แบบนั้น เห็นทีจะต้องเจ็บปวดกับเจ้าสิวตัวปัญหาไปอีกหลายวัน แถมดีไม่ดีอาจจะทิ้งรอยสิวรอยแดงไว้บนหน้าเราอีกด้วย ดังนั้นเมื่อสาวๆ เห็นว่าสิวขึ้นแล้ว แนะนำให้รีบทายาครีมแต้มสิวมาทาไว้เลยค่ะ ตื่นเช้ามาสิวจะได้ยุบลงและหายเร็วขึ้นด้วยค่ะ

ขั้นตอนดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิว ขั้นตอนที่ 4

รูปภาพ:https://memebox-global.s3.amazonaws.com/frontendMedia/landing-pages/acne-campaign/Nicole%20-%20Tea%20Tree.gif

4.มาส์กหน้าบำรุงผิว

อีกหนึ่งวิธีดูแลผิวหน้าเบสิก ที่สาว ๆทุกคน ทุกสภาพผิวควรที่จะทำเพื่อเป็นการบำรุงดูแลผิวหน้าของตัวเองค่ะ แต่สำหรับสาวๆ ที่กำลังเจอปัญหาสิว ถ้าหากสาวๆ ที่อยากจะรักษาสิวให้โดยตรง เราขอแนะนำให้ใช้มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของTea Tree Oilด้วย เพราะTea

Tree

มีคุณสมบัติพิเศษที่จะไปช่วยยับยั้งแบคทีเรีย และไปช่วยทำให้สิวอักเสบยุบตัวอีกด้วยค่ะ อยากสิวหายสิวยุบลองหามาใช้กันดูนะคะ


ขั้นตอนดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิว ขั้นตอนที่ 5

รูปภาพ:https://memebox-global.s3.amazonaws.com/frontendMedia/landing-pages/acne-campaign/Nicole%20-%20Patch.gif

5.

แผ่นแปะซับสิว

หากสิวของสาวๆ นั้นอยู่ในขั้นที่เป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนอง หรือสิวประเภทสิวหัวเปิด เราขอแนะนำให้สาวๆ ใช้

แผ่นแปะสิว

ค่ะ เพราะแผ่นแปะสิวนั้นจะช่วยดูดสิวหนองออกมาได้ดีมากๆ ซึ่งการใช้แผ่นแปะสิวก็ง่ายๆ ค่ะ ติดไว้แค่เพียงคืนเดียวสามารถดูดสิวดูดหนองออกมาจนสิวยุบลงไปจนเห็นได้ชัด แต่ก็มีข้อจำกัดเช่นกันค่ะ เพราะแผ่นแปะสิวนั้นไม่เหมาะกับสิวสิวอักเสบแต่ไม่มีหัว สิวหัวดำ สิวอุดตันสีดำ และสิวหัวช้างไร้หัวค่ะ เพราะแผ่นแปะสิวจะใช้ได้ดีกับสิวที่เป็นสิวหัวเปิดเท่านั้นค่ะ


_____________________________________________________________________________________

หลังจากที่สาวๆ ได้ดู

5 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิว

ของเราไปกันไปแล้ว บอกแล้วว่าง่ายสุดๆ ลองสละเวลาสักวันละ 30 นาที มาดูแลผิวหน้าตัวเองกันด้วยนะคะสาวๆ นอกจากจะทำให้หน้าใสไร้สิวแล้ว ยังจะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ นั้นเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และไร้ริ้วรอยอีกด้วยค่ะ

และยังไม่จบเท่านั้นนะคะ เพราะเรายังมีวิธีการดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิวจากBeauty Bloggerมาให้สาวๆ ได้ดูกันด้วย จะเป็นBeauty Bloggerคนไหนนั้นต้องตามมาดูกันเลยค่า

วิธีดูแลผิวหน้าเพื่อกำจัดสิวจาก Beauty Blogger คนดัง

สาวๆ มาดู"วิธีดูแลผิวหน้าและกำจัดสิวของBeauty Bloggerสาวสวย"กันบ้างดีกว่าค่ะ ว่าเธอจะมีวิธีดูแลผิวหน้าอย่างไรให้ห่างไกลสิว หรือจะมีวิธีรับมืออย่างไรเมื่อต้องเจอกับเจ้าสิวตัวร้าย และมีการจัดการผิวหน้าช่วงเป็นสิวอย่างไร อยากรู้แล้วมาดูกันเลยค่ะ

___________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ

5 ขั้นตอนดูแลผิวเพื่อกำจัดสิวง่ายๆ

ที่เพิ่งจบไป เห็นมั้ยคะ แค่เราเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาดูแลผิวหน้าตัวเองบ้าง และเพิ่มเติมวิธีกำจัดสิวที่ถูกวิธีเข้าไปอีกหน่อยเท่านี้ก็จะทำให้หน้าของสาวๆ กลับมามีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวได้แล้ว อย่าลืมลองเอาไปใช้กันดูนะคะสาวๆ

แต่วันนี้ต้องขอตัวลาสาวๆSistaไปก่อน ไว้เราจะหาเรื่องราวและข้อมูลดีๆ มาแนะนำสาวๆ กันอีกเรื่อยๆ นะคะ รอติดตามกันด้วยน้า ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ สวัสดีค่า



บทความที่เกี่ยวข้อง