สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน

มาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้เราจะพาสาวๆ มาพบกับ

" DIY สูตรสครับขัดหน้าใสมหัศจรรย์  "

กันค่ะ อยากรู้หรือยังว่าจะมหัศจรรย์ยังไง จะมีสูตรไหนบ้าง และแต่ละสูตรจะช่วยดูแลรักษาผิวหน้าเราอย่างไร จะดีจริงอยากที่บบอกไว้มั้ย อยากรู้ต้องติดตามค่ะ

เอ๊ะ ! แต่เดี๋ยวก่อนนะคะสาวๆ ก่อนที่จะทำไปดูDIYสูตรสครับขัดหน้าใสมหัศจรรย์ของเรานั้น มาเช็คสภาพผิวกันก่อนดีกว่า ไหนใครสภาพผิวแบบไหน มาเช็คกันก่อน จะได้มาดูแลผิวหน้า รักษาผิวหน้าอย่างถูกวิธีกันเนอะ

พร้อมจะลงมือทำ

DIY

สครับหน้าใส กันหรือยังคะสาวๆ เตรียมตัวให้พร้อม และมาจดสูตรทั้ง 5 สครับของเรากันดีกว่าค่ะ จะมีสูตรไหน รักษาอะไรบ้าง มาดูกันเลย

5 สูตร DIY สครับขัดหน้าใสมหัศจรรย์ !

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/he/0/ud/0/2199/istock_000025565373_medium.jpg

โยเกิร์ตสครับล็อคหน้าเด็ก ชะลอริ้วรอย

โยเกิร์ตและวิตามิน E จะมีส่วนช่วยในการลดรอยแดง ลดรูขุมขนให้เล็กลง และยังไปช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งอีกด้วย

ส่วนผสมของสครับ

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ      ½ ถ้วย

ข้าวโอ๊ต         ¼ ถ้วย

วิตามิน E ( แบบแคปซูล )    2 แคปซูล

แครอทขูดเล็ก        1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำสครับ

ผสมโยเกิร์ต ข้าวโอ๊ตและแครอทขูด เข้าด้วยกัน เมื่อเข้ากันแล้ว ให้นำแคปซูลวิตามิน E บีบแต่น้ำมันลงไปผสมในส่วนผสม เมื่อทุกอย่างเข้ากัน สามารถนำสครับนี้มาขัดบนใบหน้าได้เลย หรือจะพอกทิ้งไว้เป็นมาส์กและล้างออกด้วยน้ำอุ่นก็ได้เช่นกันค่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ:http://www.ourbestbites.com/wp-content/uploads/2013/05/Silky-Coconut-Lime-Sugar-Scrub.jpg

สครับน้ำมันมะพร้าว & มะนาว ลดรอยสิว

น้ำตาลมะพร้าว & มะนาว ขัดผิวนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าของสาวๆ กระจ่างใสเรียบเนียนจากรอยสิวต่างๆ และผิวหน้านุ่มขึ้นอีกด้วย เพราะน้ำมันมะพร้าวถือเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์อย่างดี และน้ำมะนาวก็ช่วยลดสิวได้อีกด้วย


ส่วนผสมของสครับ

น้ำตาลทรายขาว 1 ถ้วย

น้ำมันมะพร้าว  ½ ถ้วย

ผิวมะนาวขูด

ขั้นตอนการทำให้มะนาวขัดผิว

น้ำมันมะพร้าวมและน้ำตาลทรายผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นให้ใส่ผิวมะนาวขูดลงไป และคนให้เข้ากัน สามารถนำมาขัดหน้าได้เลย ที่เหลือให้เก็บในภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด และเก็บไว้ในที่อุณหภูมิห้อง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ:http://www.iheartnaptime.net/wp-content/uploads/2016/02/Cucumber-Mint-Sugar-Scrub-Recipe-010-1.jpg

สครับแตงกวาหน้าใสสครับน้ำตาลกับแตงกวา  เป็นอีกสูตรที่ได้รับความนิยมมากเพราะ หาส่วนผสมทำง่ายๆ จากในครัวของเราเองค่ะ แต่ไม่ใช้เพียงแต่ทำง่ายเท่านั้น เพราะสูตรสครับหน้าใสนี้ช่วยปรับผิวหน้าของเราให้ใสขึ้นได้ง่ายเลยแหละค่ะ เพราะแตงกวาเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยปรับสภาพผิวของเรา และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียของเราให้ดีขึ้นด้วย น้ำมันหอมระเหยมิ้นต์จะช่วยให้ผิวเรารู้สึกสดชื่นค่ะ

ส่วนผสมสครับแตงกวาหั่นแว่นประมาณ            4  ชิ้นน้ำตาลทรายขาว          3/4 ถ้วยน้ำมันมะพร้าว         2  ช้อนโต๊ะน้ำมันหอมระเหยมิ้นต์ประมาณ     8 - 10 หยดขั้นตอนการทำสครับบดแตงกวาหั่นแว่นที่เตรียมไว้ให้ละเอียด ( หรือจะใช้วิธีปั่นก็ได้ค่ะ ) เมื่อบดแตงกวาเสร็จแล้วให้ผสมน้ำตาลและน้ำมันมะพร้าวลงไป และคนให้ส่วนผสมเข้ากัน หลังจากนั้นให้เติมน้ำมันหอมระเหยมิ้นต์และคนให้เข้ากัน สามารถนำมาสครับได้เลย และเก็บในภาชนะที่มีฝาปิด และแช่ไว้ในตู้เย็นค่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ:http://images.chickadvisor.com/article/6161/original/46421324a956ea12a6b95b3bf63e2fc6.jpg

สครับหน้าใสไร้สิวสาวๆ คนไหนที่หน้าเป็นสิว แนะนำสูตรนี้เป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะยาแอสไพรินตัวเด่นของสูตรนี้จะช่วยทำให้สิวของสาวๆ แห้งขึ้นได้เร็วขึ้น และส่วนผสมหลักอีกหนึ่งอย่างคือ สารสกัดจากต้นวิทซ์ฮาเซลนั้นจะเข้ามาช่วยในการกระชับรูขุมขน สมานแผล และช่วยขจัดความมันออกไปให้ด้วยค่ะส่วนผสมของสครับยาแอสไพริน       5 เม็ดสารสกัดจากต้นวิทซ์ฮาเซล  1 ช้อนชาน้ำผึ้ง           1 ช้อนชาขั้นตอนการทำสครับบดเม็ดยาแอสไพรินในสารสกัดจากต้นวิทซ์ฮาเซล แล้วเมื่อทั้งสองเข้ากันแล้ว ให้เติมน้ำผึ้งลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดหน้าได้ทันทีค่ะ ( ในกรณีที่ไม่มีน้ำผึ้ง สาวๆ สามารถใช้โยเกิร์ตแทนได้ และจะช่วยด้านการผลัดเซลล์ผิวได้มากขึ้นด้วย )

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สครับกาแฟผลัดเซลล์ผิวเพื่อหน้าใส

จากคลิปด้านบนเป็นการสอนขัดหน้าจากกากกาแฟง่ายๆ ที่อธิบายไว้ได้ดีมากๆ สาวๆ คนไหนอยากหน้าใสลองไปทำตามกันดูได้นะคะ แต่เราก็ยังมีสูตรสครับกาแฟมาแบ่งปันสาวๆอีก 1 สูตรค่ะ รับรองว่าง่ายมากๆ แถมยังใช้ได้ผลดีมากอีกด้วยค่ะ


ส่วนผสมของสครับกากกาแฟ      ½ ถ้วยเกลือ        ¼ ถ้วยน้ำตาลทรายแดง   2 ช้อนโต๊ะน้ำมันมะกอก     ¼ ถ้วยขั้นตอนการทำสครับนำส่วนผสมทั้งหมดที่เป็นของแห้งอย่าง กากกาแฟ เกลือ น้ำตาลทราย ผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นให้ใส่น้ำมันมะกอกลงไป แล้วคนให้เข้ากัน และสามารถนำมาขัดหน้าได้เลย วิธีเก็บควรเก็บในภาชนะที่มีฝาปิดในอุณหภูมิห้อง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ:http://www.hairsprayandhighheels.net/wp-content/uploads/2015/02/DIYBUBBLE-GUM-Lip-Scrub.png

Bubblegum Lip Scrubจะสนใจการดูแลผิวหน้าให้หน้าใสอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้แล้ว เพราะส่วนอื่นบนหน้าก็สำคัญ เช่นเดียวกัน อย่างริมฝีปากของเราค่ะ จะปล่อยให้ปากซีด ปากคล้ำ และลอกเป็นขุยก็คงจะไม่ดี งั้นเรามาทำสครับ เพื่อขัดริมฝีปากกันด้วยดีกว่าค่ะส่วนผสมของสครับน้ำตาล         1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก      ½ ช้อนชา Bubblegum Flavoring   2 หยด สีผสมอาหารสีแดง     3 หยดขั้นตอนการทำสครับน้ำมันตาลและน้ำมันมะกอกผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นให้นำ Bubblegum Flavoring และสีผสมอาหารใส่ลงไป คนให้เข้ากัน และนำมาสครับปากได้เลย ส่วนที่เหลือให้เก็บไว้ใน ภาชนะที่มีฝาปิด และเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง

__________________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับสูตร

DIY หน้าใสมหัศจรรย์ทั้ง 5 สูตร

ที่เรานำมาแนะนำสาวๆ กันวันนี้ ครบครันสำหรับสาวๆ ที่อยากหน้าใสเลยทีเดียวค่ะ ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าที่เป็นปัญหาสิว ผิวหน้าที่มีรอยจากสิว ผิวหน้าริ้วรอยก่อนวัย สาวๆ คนไหนที่รู้ว่าตัวเองเข้ากับสูตรไหน ลองเอาไปทำ

DIY

กันดูนะคะ หรือชอบสูตรไหนเป็นพิเศษกัน ก็ลองเอาไปทำ เอาไปปรับใช้ดูได้นะคะ

แต่สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วนะ แล้วเราจะรีบไปหาเรื่องดีๆ ข้อมูลเด็ดๆ มาแนะนำสาวๆ กันอีกค่ะ รอติดตามด้วยนะค้าาา



บทความที่เกี่ยวข้อง