นี่ก็ใกล้จะสิ้นปีแล้วนะคะสาวๆ เร็วเนอะ แล้วอย่างนี้ สาวๆ วางแพลนว่าจะทำอะไรคะในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังใกล้เข้ามานี้..

ถ้ายังนึกไม่ออก ก็ลองสะกิดเพื่อนสาวออกไปแตะขอบฟ้า ด้วยการเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน เพราะถ้าพูดถึงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน สาวๆ อย่ามัวปล่อยให้ตัวเองนั่งจับเจ่านอนอืดอยู่บนที่นอนเด็ดขาด แบกเป้ตะลอนทัวร์ไปด้วยกันเร็ววว

และจังหวัดที่เราจะพาสาวๆ ไป

เปิด Map กางแผนที่เที่ยว + ที่พัก

ด้วยกันนั่นก็คือ

จังหวัดกาญจนบุรี

นั่นเองค่ะ บอกไว้ก่อนเลยนะว่า จังหวัดนี้มีเสน่ห์แบบสุดๆ แถมถ้าใครได้ที่พักแบบเจ๋งๆ อีกด้วยนั้น ยิ่งทำให้การเดินทางของเราเต็มไปด้วยความฟิน แบบเที่ยวสนุก นอนหลับสบาย

แหม พูดชวนเที่ยวมาตั้งนาน เราว่าตอนนี้มาออกเดินทางให้สนุก สุข ฟินไปพร้อมกันเลยดีกว่าจ้า ^^

ทำไม ' กาญฯ ' ล่ะ?

นั่นสิ ทำไมเราถึงชวนสาวๆ ไปจังหวัดกาญจนบุรีล่ะ? เอาเป็นว่าเราจะขอสรุปให้สาวๆ เข้าใจกันแบบง่ายๆ นะคะ

1. กาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 129 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง แบบที่เรียกว่ายังไม่ทันหลับ ก็ถึงกาญฯ แล้วแหละค่า

2. มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว ทางรถไฟสายมรณะหรือช่องเขาขาด ที่รอให้สาวๆ ไปสัมผัสกับความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ ทั้งตัวเรื่องราวและร่องรอยทางประวัติศาสตร์ที่ทางจังหวัดยังเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์คอยให้ความรู้กับชนรุ่นหลังอีกด้วยนะคะ

3. สามารถพบเจอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ไม่แพ้ใคร ไม่ว่าจะเป็นภูเขา แม่น้ำ หรือน้ำตก แถมยังสวยไม่เบาซะด้วย

รูปภาพ:

4. กาญจนบุรีถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ ดังนั้นสาวๆ ไม่ต้องกลัวเคว้งว่าเมื่อไปถึงฉันจะต้องไปไหน แต่อาจจะปวดหัวแทนว่า " โอ๊ย ฉันจะไปไหนก่อนดีเนี่ย?!! "

5. ที่พักสวยๆ เพียบ แถมยังเลือกได้อีกนะ ว่าจะเอาแบบบนบกหรือในน้ำ ( คือตามรีสอร์ท โรงแรม หรือจะพักแบบล่องแพชิลล์ๆ ) และยังมีสไตล์ที่ต่างกันออกไปอีกด้วย

6. มีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสาวๆ ทุกสไตล์ ใครชอบแบบชิลล์ ก็เชิญล่องแพ ใครอยากแอดแวนเจอร์ก็มาที่กิจกรรมเอ็กซ์ตรีม เดินเขาลงห้วย หรือถ้าใครอยากมาแบบจริงจังก็เลือกชมพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ได้เลยค่ะ

เอาล่ะค่ะสาวๆ เราเกริ่นเรียกความสนใจสาวๆ มาสักพัก ที่นี่ก็ถึงเวลาไปเที่ยว และ หาที่พักกันแล้วแหละค่ะ ถ้าสาวๆ เตรียมตัวเตรียมใจ และเตรียมกระเป๋าพร้อมแล้ว ก็ไปเที่ยวด้วยกันเลยยยจ้า สาวน้อยยของพี่Let's Go!!

กิจกรรมที่อยากแนะนำเมื่อมาเที่ยว 'กาญจนบุรี'


ท่องประวัติศาสตร์

รูปภาพ:รูปภาพ:

ที่แห่งนี้มีชื่อเรียกว่าช่องเขาขาด เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งใกล้ๆ กันนั้น ก็

มีพิพิธภัณฑ์

สถานแห่งความทรงจำ

ให้สาวๆ ได้เข้าไปศึกษาเรื่องราวความเป็นมาก่อนที่จะเข้าไปชมบรรยากาศในส่วนของช่องเขาขาด ส่วนประวัติคร่าวๆ ของที่นี่หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า

' Hellfire Pass '


คือเมื่อในอดีตช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการนำเชลยมาขุดช่องเขาเพื่อใช้เป็นเส้นทางการเดินรถไฟ ซึ่งการทำงานก็เป็นไปด้วยความยากลำบากและทรมาน ( คิดดูนะคะ ใช้แรงงานคนในการเจาะเขาอ่ะ ) จนทำให้เชลยบางส่วนต้องสังเวยชีวิตให้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ดังนั้นการที่สาวๆ ได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ ก็เหมือนเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์อันน่าสลดในครั้งนั้นอีกด้วยนะคะ

ลุยถ้ำ เข้าป่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:http://f.tpkcdn.com/images-720/3ee2694d-584d-d37e-7a13-523fbbe4c660.jpg

ถ้ำแห่งนี้คือถ้ำละว้า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สาวๆ หลายๆ คนต้องทึ่งในความสวยงามของ

หินงอกหินย้อยที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ความวิจิตรขึ้นมา

ให้ผู้ที่ได้เข้าไปชมรู้สีกประทับใจ และถ้ำแห่งนี้ยังถือเป็นถ้ำที่ถูกค้นพบในอันดับต้นๆ ในจังหวัดกาญจนบุรีเลยนะคะ

และการเดินทางเข้าไปยังถ้ำรวมทั้งบรรยากาศภายในถ้ำนั้นช่างเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความท้าท้ายและความลึกลับ รวมทั้งความเป็นมาเป็นไปของถ้ำนี้ ยังน่าสนใจไม่แพ้ถ้ำอื่นๆ ในประเทศนี้เลยค่ะ

สัมผัสชีวิตชุมชนชาวมอญ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หมู่บ้านชาวมอญถือเป็นสถานที่อีกหนึ่งแห่งที่สาวๆ ควรได้ไปเยี่ยมชมกันนะคะ เพราะ

เราจะได้เห็นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย คลาสสิก

ในแบบที่สาวๆ สมัยนี้ทำกันยากเย็นซะเหลือเกิน และชาวมอญจริงๆ แล้วพวกเขาก็

มีที่อยู่กระจายตัวกันอยู่ทั่วประเทศไทย เช่น จังหวัดนนทบุรี สมุทรปราการ และรวมถึงภายในจังหวัดกาญจนบุรีด้วยค่ะ

สาวๆ สามารถล่องเรือตามเส้นทางแม่น้ำแคว และไปขึ้นฝั่งชมหมู่บ้านชาวมอญตามแหล่งต่างๆ ได้เลย

เยี่ยมชมวัดวา

รูปภาพ:รูปภาพ:

วัดแห่งนี้คือวัดพระแท่นดงรัง ซึ่งเป็นวัดที่เราอยากจะนำเสนอสาวๆ มากๆ เพราะเนื่องจากวัดแห่งนี้นอกจากจะเป็นวัดที่

มีพระแท่นที่สันนิษฐานกันว่าเป็นแท่นที่พระพุทธเจ้า

เสด็จดับขันธปรินิพพาน


และเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาแล้ว

วัดแห่งนี้ยัง

เคยปรากฎอยู่ในพระราชนิพนธ์ครั้งเมื่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จประพาสไทรโยค

และ

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเคยเสด็จมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ซึ่งนั้นยิ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราอยากจะให้ทุกคนร่วมย้อนรำลึกไปกับความทรงจำดีๆ ที่วัดแห่งนี้ด้วยกันค่ะ

ล่องแพ เล่นน้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สาวๆ จ๋า พลาดไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะ ถ้ามาถึงจังหวัดกาญจนบุรีแล้วสาวๆ จะตัวแห้งกลับบ้านไป ไม่คูลเลยนะจ๊ะ

มันต้องตัวเปียก ลอยแพ เล่นน้ำกันให้สนุกฉ่ำปอดไปเลย

และแน่นอน สถานที่เล่นน้ำที่พลาดไม่ได้และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดเด่นเลยนั่นก็คือ

ริมแม่น้ำแคว

ที่หากสาวๆ จะเลือกที่พักแบบเรือนแพ นั่นก็จะทำให้สาวๆ ได้ผลพลอยได้ในการเล่นน้ำและลอยแพชมธรรมชาติแบบที่สาวๆ จะต้องฟินแบบขีดสุดแน่นอน

แวะมาดูที่พักหลากสไตล์กันบ้าง ^^


หินตกริเวอร์แคมป์

รูปภาพ:https://www.hintokrivercamp.com/kanchanaburi_hotels/wp-content/uploads/2015/03/06_atmos.jpgรูปภาพ:

ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่มีคอนเซ็ปต์แบบการแคมป์ปิ้ง ดังนั้นห้องพักจึงมาในรูปแบบของเต้นท์แต่อย่าว่าไปนะสาวๆ ด้านในเต้นท์มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันเลยนะคะ แอร์มาเต็ม มีห้องน้ำในตัว เก๋มะ รูปทรงห้องเป็นเต้นท์ แต่ด้านในสะดวกยังกับบ้าน แถมยังมีบริเวณที่อยู่ไม่ไกลกับสถานที่ในประวัติศาสตร์ในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเรื่องราวการสร้างทางรถไฟที่ใช้เฉลยศึกและช่องเขาขาดที่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Railway Manสาวๆ คนไหนที่ชอบความลุยและการแคมปิ้ง ก็พลาดไม่ได้เลยนะ

โฮมพุเตยรีสอร์ท

รูปภาพ:https://www.homephutoeyriverkwai.com/kanchanaburi_hotels/wp-content/uploads/2015/03/06_accom_full.jpgรูปภาพ:

ใครเป็นสาวแอดแวนเจอร์มาทางนี้เลย!!! ที่พักแห่งนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ชอบกิจกรรมผาดโผน เพราะที่นี่เค้ามีจุดเด่นในเรื่องของกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์อย่างการปีนป่ายและผจญภัยกับฐานต่างๆ บนต้นไม้ ส่วนเรื่องห้องพักก็ตามสไตล์ป่าเขา แบบ Boutique Log Cabin Home คือการใช้ไม้ในการตกแต่ง แถมยังติดกับวิวของแม่น้ำแควที่มองไปแล้วฟินกับบรรยากาศแบบสุดๆและแอบกระซิบกับสาวๆ ที่เป็นแม่บ้านติดละครอีกนิดนึงว่าที่พักแห่งนี้เคยเป็นหนึ่งในฉากของละครเรื่อง อุ้มรักที่สาวแอน ทองประสม และเคน ธีรเดช เล่นไว้ด้วยนะค้า แหมยังนี้มันต้องตามไปเช็คอินแล้วแหละค่าาา

เรือนแพ ริเวอร์แควจังเกิ้ลราฟท์

รูปภาพ:https://riverkwaijunglerafts.com/kanchanaburi_hotels/wp-content/uploads/2015/05/atmos/04.jpgรูปภาพ:

สาวรักความ Slow Life ยกมือขึ้น!!! เพราะที่นี่เป็นเรือนแพติดแม่น้ำแควแบบอยู่เหนือแม่น้ำกันเลยที่เดียว และที่นี้ยังถือถือคอนเซ็ปต์ Back to nature แบบเข้มข้นมากก ยังไงนะเหรอ? ก็แบบว่าNo เน็ตและ No ไฟฟ้ายังไงล่ะจ๊า อ้าวว พีคไปอีกมั้ยล่ะแต่สิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าสาวๆ น่าจะสนใจ นั่นก็คือการได้ไปเยี่ยมชมชุมชนชาวมอญ และยามค่ำคืนยังมีการแสดงระบำมอญจากชาวมอญอีกด้วยนะคะ เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่อยากลอยคอเล่นน้ำข้างแพ เรียกความชิลล์แบบไร้โซเชียล ก็ขอให้มาลองที่นี่ละกันนะจ๊ะ

เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/16706/13445286_1231300566883068_3002955958652701427_n.jpgรูปภาพ:

อ่ะ อัพเลเวลความไฮขึ้นมาอีกหน่อย ที่นี่ก็เป็นเรือนแพอีกเช่นกันค่ะสาวๆ แต่มีความหรูหรากว่ารีสอร์ทด้านบนทั้งด้วยสไตล์ การตกแต่ง และความสะดวกสบาย แน่นอนเลยคือ มีไฟแล้วค่า ไม่ใช่แค่นั้นเพราะเรียกได้ว่ามาหมดเรื่องความสะดวกสบายแบบที่เรามีกันบนฝั่ง และได้ชมบรรยากาศสวยๆ ริมแม่น้ำแควเช่นกันนะคะ ลอยคอเล่นน้ำเอาบรรยากาศก็ได้แอบเม้าท์นิดนึงว่า ถ้าได้มากับคนรัก ดูท่าว่าจะฟินหวานหยดราวกับมาฮันนีมูนยังไงยังงั้นเลยอ่า แต่ถ้าตอนนี้ยังไม่มี ก็คงต้องตบบ่าเพื่อนสาวกอดคอกันนกแบบมีความสุขดื่มด่ำกับธรรมชาติไปก่อนละกันนะค้าาา

ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท

รูปภาพ:https://www.riverkwairesotel.net/kanchanaburi_hotels/wp-content/uploads/2015/03/09_accom_full.jpgรูปภาพ:

สำหรับที่นี่ เราขอเรียกคำจำกัดความง่ายๆ ว่า เป็นรีสอร์ทที่เน้นความเป็นส่วนตัวเพราะห้องพักถูกแบ่งเป็นหลังๆ สไตล์ดูเหมือนอยู่กันเป็นกระท่อมๆ แลดูเป็นบรรยากาศป่าไม้ล้อมรอบ สาวๆ คนไหนที่มากับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนที่มาเป็นฝูง เอ้ย แก๊งเพื่อนที่มากันเยอะๆ แบบนี้ก็น่าจะเหมาะอยู่น้าและที่สำคัญไฮไลท์ของรีสอร์ทนี้คือ การเดินทางไปเยี่ยมชม ถ้ำละว้าถ้ำที่ถูกค้นพบเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งด้านในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย และความสวยงามภายในถ้ำที่สาวๆ จะต้องทึ่งกับความสวยที่ธรรมชาติสรรสร้างมาให้

รูปภาพ:

เฮ้ๆ สาวๆ คะ เคลิ้มเชียววว แหม น่าไปใช่มั้ยล่ะ บอกแล้ว และอีกอย่างเมืองไทยของเราก็เจ๋งไม่แพ้ต่างประเทศเลยนะคะ ( เหล่าชาวต่างชาติยังอยากมาเที่ยวบ้านเราเลยอ่ะ >< ) แถมบทความนี่เรายังมีที่พักให้ทุกคนได้ดูเป็นตัวเลือกอีกด้วยนะคะ หากสาวๆ อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปกินลมชมวิว ชาร์จพลังกับแก๊งเพื่อน สูดเอาความสนุกสุดฟินมาให้เต็มปอด จากนั้นค่อยกลับมาลุยงานและเรียนกันอีกครั้้ง

เอาล่ะ ตอนนี้ก็ถึงตาสาวๆ แล้วแหละค่ะว่าจะบุ๊คตั๋ว จองห้องตอนไหน ส่วนเรานะเหรอ ฮ่าๆ นำไปก่อนแล้วจ้าา บ๊ายบายย ไว้เจอ

' กาญฯ '

น้าสาวๆ ทุกคน


บทความที่เกี่ยวข้อง