สวัสดีค่ะ มาพบกันอีกครั้งหนึ่งนะคะ วันนี้ใครที่ชอบขัดผิว ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ เพราะว่ามีผลิตภัณฑ์หลายตัวมารีวิวให้ทุกคนได้ทราบกันนะคะ ซึ่งขอบอกเลยว่าตัวนี้เราชอบมากเป็นพิเศษ คืออยากบอกต่อมากๆ คือ สครับครีมขัดผิวที่ใครๆ ก็ใช้กัน บทความนี้เป็นบทความรีวิวจากความคิดเห็นที่เราใช้เองเท่านั้นนะคะ หลายคนก็อาจจะเคยใช้กันบ้างแล้วนะคะ แต่ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ มีความแตกต่างกันกับครีมขัดผิวตัวอื่นยังไง

ซึ่งก่อนหน้าที่จะได้รีวิวกันขอบอกก่อนเลยว่า เราก็ได้ใช้สครับขัดผิวตัวนึงอยู่คะ ซึ่งจะเห็นมีขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่ว่าใช้แล้วก็รู้สึกแข็ง แล้วเจ็บผิว หยาบกระด้างหรือหลายคนอาจจะเคยใช้ที่เป็นเกลือขัดผิวนะคะ ตัวนั้นก็ได้ผลแต่พอเราขัดไปเนี่ยมันจะรู้สึกเจ็บเพราะว่ามันเป็นเม็ด ก็เลยคิดว่าลองมารีวิวสครับกันดีกว่าว่าใช้ตัวไหนแล้วดี มาดูผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 อย่างกันนะคะว่าเป็นยังไง

1. ครีมขัดผิวสูตรมะขามและน้ำผึ้ง

รูปภาพ:

สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติเข้มข้น มีมะขาม ขมิ้น น้ำผึ้ง ว่านหางจระเข้ นมสด และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคะ ตัวนี้จะไม่มีสารกันบูด สารกันหืน สารก่อมะเร็ง สารเพิ่มฟองใดๆ ทั้งสิ้นคะ คือ “ เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติล้วนล้วนๆ เหมาะสำหรับคนที่ผิว แพ้ง่ายและทุกสภาพผิวนะคะ ใช้เป็นประจำผิวเนียนนุ่ม ” มาดูตัวบรรจุภัณฑ์กันนะคะว่าเป็นยังไง

รูปภาพ:

ผลิตภัณฑ์เป็นกระปุกกลมๆ ขนาดเต็มฝ่ามือพอดีค่ะ 150 กรัม ราคาจะอยู่ที่ 3xx บาทค่ะ ขนาดใหญ่มากเลย ดูเนื้อครีมหน่อยเป็นแบบไหน เป็นเนื้อมะขาม เหนียวๆ นุ่มๆ กลิ่นคล้ายๆ กับกลิ่นลูกพรุน แต่กินไม่ได้นะเพราะเป็นครีมขัดผิว ขอบอกว่า ครีมขัดผิวตัวนี้เนี่ยช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำค่อยๆ ขาวใสขึ้นอย่างอ่อนโยน ก็อย่างที่รู้กันนะคะว่าคนไทยสมัยก่อนนิยมนำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำผึ้งมาขัดผิวหน้า ผิวกาย บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสนุ่มนวลได้ เป็นสมุนไพรไทย 100%

ขั้นตอนวิธีการใช้งาน ใช้ง่ายๆ เลยนะคะ

หลังทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายให้เรียบร้อยแล้ว ให้เราทาครีมสครับลงบนผิวให้ทั่ว ใช้ฝ่ามือขัดและนวดเป็นวงกลมประมาณ 3 - 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ จะบอกว่าตอนที่ทาครีมลงไปแล้วถูเบาๆ บนผิวรู้สึกฟินมาก มันจะเป็นลื่นๆ เป็นเนื้อมะขามเลยคะ แล้วอีกอย่าคือสีของเนื้อครีมไม่ได้มีการแต่งใดๆ เลย มันเป็นสีจากธรรมชาติเลย ดังนั้นบอกได้เลยว่านี่คือครีมมะขามขัดแน่นอน ซึ่งตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งบนผิวกายแล้วก็ผิวหน้าของเรา เราจะไม่รู้สึกเจ็บเลย จะไม่เหมือน scrubs ทั่วไปหรือที่เป็นมันจะมีเม็ดเหมือน เม็ดทรายหยาบหรือเป็นแบบเกลือขัด ซึ่งพวกนั้นมันจะทำให้เรารู้สึกเจ็บ แต่ตัวนี้ไม่เป็นแบบนั้นเลย

หลังจากที่ได้ทดลองใช้ครีมสครับ ขัดผิวมะขามผสมน้ำผึ้งตัวนี้ไปนะคะ บอกได้เลยว่ารู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นคะ ขาวขึ้นด้วย บอกเลยว่าเราชอบสัมผัสในตัวครีมมากคะ ผิวก็ดูชุ่มชื่นขึ้นแล้วก็พวกรอยแผลเป็นจากการช้ำอักเสบของผิวอะไรประมาณนี้นะคะที่มีอยู่มันก็จางลงด้วย โดยสรุปแล้วถ้าจะให้คะแนนก็อยู่ที่ 10 เต็ม 10 ไปเลยค่ะ เพราะเมื่อเราใช้งานแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะมีน้ำของตัวครีมหกออกมาเหมือนตัวอื่น บางคนใช้แล้วเกิดวางหรือเก็บไม่ดี ทำตก หกเรี่ยราดเต็มพื้นเก็บขึ้นมาใช้ไม่ได้นะคะ แต่สำหรับครีมขัดผิวสูตรมะขามและน้ำผึ้ง ตัวนี้คือมันเหนียวมาก ลองคว่ำกระปุกลงนะคะมันไม่หกเลย เป็นเนื้อเข้มข้นไม่มีน้ำออกมาแน่นอนค่ะ ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น ซึ่งถ้าจะให้แนะนำในการใช้ ก็หลังจากเราอาบน้ำหรือล้างหน้าให้สะอาดแล้วนะคะ ใช้ตัวนี้ให้ถูเบาๆ นะคะ นวดเหมือนการผ่อนคลาย เป็นการผ่อนคลายผิวไปในตัว และไม่ต้องรีบแบบฉันจะต้องขาวๆ ทำอย่างนี้ไม่ใช่นะคะ ต้องค่อยๆ ถูไปนะ เพื่อให้ตัวสารบำรุงผิวค่อยๆ ซึมลงผิวเรา ช่วยปรับสภาพผิวจากภายในด้วย ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถหาซื้อกันได้นะราคาไม่แพงค่ะ

2. ครูเซ็ท ครีมขัดหน้า Cruset Facial Scrub Cream

รูปภาพ:

ครูเซ็ท ครีมขัดหน้า 250 มล. ราคา 1xx บาท มีให้เลือก 4 สูตรด้วยกันค่ะ- Softening Facial Scrub Cream with White Tea Extract, Aloe Extract, Vitamin E Acetate.

ครีมขัดหน้าสูตรเพื่อผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากมลภาวะ ผสมสารสกัดจากชาขาว ว่านหางจระเข้ วิตามินอี

- Natural Brightening Facial Scrub Cream with Pomegranate Extract, Peony Extract, Ascorbyl Palmitate.

ครีมขัดหน้า สูตรเพื่อผิวนุ่มนวล ขาวอมชมพู ผสมสารสกัดจากทับทิม ดอกโบตั๋น วิตามินซี

- Lightening Facial Scrub Cream with THC, Lemon Peel Extract, Vitamin E Acetate.

ครีมขัดหน้า สูตรเพื่อผิวกระจ่างใส ผสมสารสกัดจากขมิ้นชัน ผิวมะนาว วิตามินอี- Lifting Facial Scrub Cream with Algae Extract, Marine Collagen, Vitamin E Acetate.

ครีมขัดหน้า สูตรเพื่อผิวนุ่มกระชับ ผสมสารสกัดจากสาหร่ายทะเล คอลลาเจน วิตามินอีก็ใครชอบสูตรไหนก็ทดลองกันนะคะ โดยรวมแล้วสครับยี่ห้อนี้ทั้งหมดนะคะ จะมีเนื้อสัมผัสที่ไม่แตกต่างกันเลยค่ะ เนื้อครีมจะเป็นเม็ดไม่ละเอียด มองเห็นได้ชัดเลยว่าเป็นเม็ดใหญ่ๆ นะคะ แต่ไม่ใหญ่มากหรอก ที่สำคัญคือ มีน้ำในตัวสครับเยอะเลยทีเดียว กระปุกขนาดพอดีมือนะคะไม่ใหญ่มาก ราคาก็ไม่ได้แพงเท่าไหร่ ส่วนใหญ่แล้วยี่ห้อนี้เราจะรูจักกันในนามของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผม เช่น ยาย้อมสีผม ครีมบำรุงเส้นผม ประมาณนี้ค่ะหลังจากที่ใช้แล้วนะคะ จะบอกก่อนว่าตัวนี้เก็บรักษายากค่ะ ถ้าทำตกหรือหกนะคะ หายไปทีเกือบหมดกระปุก ใช้แล้วไม่ค่อยเห็นผล พูดง่ายๆ ไม่มีความรู้สึกว่าผิวจะดีขึ้นเท่าไหร่ กลิ่นพอใช้พอจะมองออกว่าเป็นสครับอะไร ตอนทาลงบนผิวจะรู้สึกหยาบๆ  จากที่ใช้นะคะ บอกได้เลยว่าอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ผิวบางหรือผิวแห้งคะ

3. Over White Body Scrub

รูปภาพ:

Over White Body Scrub ตัวนี้มี 2 สูตรนะคะ

สูตรแรก กระปุกสีออกม่วงนะคะคือ over white grape body scrub

และ

สูตรที่ 2 over white pineapple body scrub

สองตัวนี้จะขนาดอยู่ที่ 50 กรัมนะคะ ราคาตอนนี้ที่ซื้อผ่านเน็ตจะอยู่ที่ 5x บาท แต่ถ้าอยู่ในร้านขายพวกเครื่องสำอางราคาจะอยู่ที่ 1xx บาท เป็นกระปุกสครับเล็กๆ ค่ะ

มาดูสูตรแรกกันค่ะ สครับองุ่น

ตัวนี้จะเป็นสารสกัดจากเมล็ดองุ่นนะคะ ช่วยให้ผิวเต่งตึงกระชับ ปกป้องริ้วรอย ที่หยาบกร้านเผยผิวใหม่ ที่ขาวเนียนตึงกระชับไม่หย่อนคล้อย

สูตร 2 นะคะเป็นสครับสับปะรด

ปรับผิวให้ขาวขึ้นครั้งแรกที่ใช้ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม กระชับรูขุมขน ผิวเด้งเนียนนุ่ม

เรามาดู scrubb ทั้งสองสูตรกันเลยนะคะ ถ้าถามเรื่องกลิ่น กลิ่นของทั้งสองตัวให้คล้ายกับน้ำหมักผลไม้ ส่วนเรื่องสีนะคะก็ยังแตกต่างกัน เพราะว่าสครับองุ่นกระจกสีออกมะม่วง แต่ว่าจะไม่ม่วงมากนะคะจะเป็นครีมขาวขาวม่วงอ่อนๆ ส่วนสครับสับปะรดจะออกสีเหลือง กลิ่นคล้ายไวน์มากนะคะตัวนี้ scrubb ทั้งสองนะคะเป็นเนื้อนิ่มเนียน มีเกล็ดเล็กๆ เมื่อถูลงไปแล้วจะแตกตัวกันเป็นน้ำ ตัวนี้จะไม่มีน้ำออกมาเพราะเป็นครีมไม่เหนียวนะคะ ใช้ง่าย

หลังจากที่ทดลองใช้นะคะ over white ตัวนี้นะทดลองใช้แล้ว 2 สูตรเลยที่จริงแล้วมีทั้งหมด 3 กระปุกแต่ว่าให้เพื่อนใช้ไปกระปุกนึงนะ เราทดลองใช้แล้วมาดูตัวแรกกันก่อนเลย over white grape นะคะสครับองุ่น ความรู้สึกที่ใช้ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ ( เนียนนุ่มไหม? ) รู้สึกเฉยๆ ค่ะ สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือกลิ่น ไม่โอเคสำหรับเราเพราะ กลิ่นเหมือนผลไม้หมัก ( ขาวเนียนขึ้นไหม?)  ก็ไม่มีความแตกต่างเท่าไหร่ค่ะสูตรที่ 2 over white pineapple สครับสับปะรดนะคะ ตัวนี้ผิวนุ่มขึ้นกว่าตัวแรกนะคะ ช่วยผลัดผิวด้วย อาจเป็นเพราะว่า สรรพคุณของสับปะรดที่สามารถกัดเซลล์ผิวเสียที่อยู่ภายนอก ขัดผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น แต่อาจจะเห็นผลไม่ค่อยชัดนะคะ ต้องใช้นานๆ

4. Paradise coffee body scrub

รูปภาพ:

เป็นสครับกาแฟขัดผิว ช่วยผิวขาวค่ะ 50 กรัม ราคากระปุกละ 1xx บาทเท่านั้นทำจากเมล็ดกาแฟอราบิกาแท้ ไม่ผ่านการใช้งาน เพื่อนำมาทำสครับโดยเฉพาะ จึงได้เป็นผงที่ละเอียด สามารถใช้ได้กับหน้าได้ค่ะ- ไม่มีสารตกค้าง- ไม่ผสมผงชาและปลอดสารเคมีอย่างแน่นอน- ไม่มีสารอันตราย- ไม่ผสมแป้ง- ไม่ใส่สารแต่งกลิ่น เป็นกลิ่นจากกาแฟ 100%- ขาวขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้- ช่วยดีท็อกซ์ ขับล้างสารพิษที่สะสมบนผิวและ เครื่องสำอางตกค้างที่ล้างไม่สะอาด- ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสีย ปรับผิวขาวกระจ่างใส ผิวนุ่มลื่นขึ้น- ช่วยขจัดสิวเสี้ยน ลดรอยดำจากสิว กระชับรูขุมขน- ช่วยลดเซลลูไลต์ ผิวแตกลาย ผิวเปลือกส้มวิธีใช้: ระหว่างที่อาบน้ำ ใช้กากกาแฟเพียงเล็กน้อยขัดถูแขนขาให้ทั่วเหมือนทาโลชั่น ซึ่งการนวดด้วยกากกาแฟทุกวัน หรือ ประมาณ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ตรงบริเวณเซลลูไลท์สะสมมากๆ กากกาแฟจะช่วยให้ผิวส้มค่อยๆ จางหายไปเรามาดูเนื้อสัมผัส ของสครับกาแฟตัวนี้นะคะ เนื้อเป็นครีมอีกแล้ว แต่ว่าจะมีเกรดของเมล็ดกาแฟปนอยู่ สีกาแฟมีกลิ่นกาแฟอย่างเห็นได้ชัดเลยเพราะมันเป็นสครับกาแฟนั่นเอง สครับตัวนี้จะไม่เหมือนตัวอื่นก็คือ คล้ายกับการพอกแขน ขัดขัดแล้วก็พอกทิ้งไว้ประมาณนี้คะ ตัวนี้จะใช้ระหว่างที่อาบน้ำ ใช้ง่ายมากค่ะ ตัวนี้ใช้ดีเช่นกันค่ะเห็นผลดี สครับตัวนี้เนื้อสัมผัสจะมีน้ำหน่อยนะคะ อาจจะมีความรู้สึกหยาบบ้างเพราะว่ามีเมล็ดกาแฟบดอยู่ในนั้นด้วยนะ เนียนกระจ่างใสได้หากใช้เป็นประจำ ช่วยกระชับผิวได้ ช่วยขจัดสิวเสี้ยน ลดรอยดำจากสิว และ กระชับรูขุมขน เม็ดสครับแตกตัวอย่างรวดเร็วจริงค่ะ

5. mistine very strawberry body scrub

รูปภาพ:

Mistine Body Scrub มี 2 สูตรค่ะ สูตร Very Strawberry กับ Richy Orange ในนที่นี้เราจะพูดถึงสูตร Very Strawberryคะ กระปุก 220 กรัม ราคา 6x บาท ( ถูกมากกกกก )

มิสทีน เวรี่ สตรอว์เบอร์รี สครับขัดผิวกาย สูตรส่วนผสมของผลสตอว์เบอร์รีแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผสานเข้ากับคุณค่าอันน่าหลงใหลของโปรตีนน้ำนมบริสุทธิ์ ช่วยให้ผิวกายสะอาด ขาวเนียนนุ่ม ด้วยเกลือขัดผิวเม็ดละเอียด ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างอ่อนโยน สามารถใช้แทนสบู่อาบน้ำได้ ( ไม่ค่อยมีรายละเอียดบอกเท่าไหรค่ะ )

มาดูเนื้อสครับกันนะคะว่าเป็นยังไง ขอบอกว่าตัวนี้จะเป็นสครับที่เนื้อละเอียดมากค่ะ จะหอมนุ่มๆ ไม่บาดผิวเลยค่ะ ถ้าขัดหลังอาบน้ำนะเค้าจะรู้สึกว่าผิวสะอาดเกลี้ยงเกลามากขึ้น เนื้อเป็นเนื้อครีม มีน้ำผสมอยู่นะคะ ในส่วนนึงก็ระวังอย่าให้หก ตัวนี้คนใช้เยอะนะคะเพราะว่าเป็นแบรนด์ที่มีใครๆ ก็รู้จัก แต่ตัวที่นำมารีวิวจะเป็นสูตรใหม่นะคะ มิสทีนเก่าเนี่ยเนื้อจะไม่ค่อยละเอียดมีความเหนียวๆ แข็งๆ สูตรใหม่เนื้อครีมจะขาวเนียนใสกว่า สูตรเก่านะคะ สูตรเก่าจะมีสีเข้มกว่า และหลังจากที่ใช้แล้วนะคะ ก็รู้สึกดีค่ะ มีความเนียนนุ่มจริง แล้วก็ไม่มีความรู้สึกบาดผิว เพราะว่าตัวสครับละเอียดมากคะ กลิ่นหอมค่ะ หอมกลิ่นสตอว์เบอร์รี เมื่อใช้ไปสักพักนึงผิวจะดูนุ่มนิ่มเกลี้ยงเกลาขึ้นนะคะ ใช้ครั้งแรกบางคนจะยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่ สรุปแล้วตัวนี้ใช้ดีเช่นกันค่ะ กระปุกนึงใช้ได้นานนะคะ

รูปภาพ:

บทความนี้เป็นบทความรีวิวจากความคิดเห็นที่เราใช้เองเท่านั้นนะคะ  ใช้แล้วเห็นผลจริงก็บอกต่อว่าตัวนี้ใช้ดีจริงๆ สาวๆ คนไหนสนใจแบรนด์ไหน สูตรไหนก็ลองกันได้คะ ตัวไหนไม่ดีเท่าที่ควรเราก็ไม่เอามาบอกต่อนะ แต่ส่วนตัวเราชอบครีมขัดผิวมะขามผสมน้ำผึ้ง แบรนด์ Ploed Ploen ( ชอบสูตรมะขามมากคะ ) ตัวนี้ดีกว่าเราก็บอกตัวนี้ดี

แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในรีวิวหน้าจะเป็นผลิตภัณฑ์อะไรนั้น ก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด สามารถติชมกันเข้ามาได้นะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง