รู้กันมั้ยคะสาว ๆ ว่าช่วงเวลา 8-10 ชั่วโมงที่หลับไปมีความสำคัญอย่างไรกับตัวเรา

ช่วงเวลานอนหลับเป็นช่วงที่ร่างกายเริ่มฟื้นฟูส่วนที่เสียไป โดยเฉพาะผิวพรรณและเส้นผมที่ต้องโดนแดดและเผชิญสภาวะมาทั้งวัน ช่วงเวลาของการนอนหลับจึงคือช่วงเวลาทองที่ร่างกายจะรับเอาสารบำรุงผิวที่เราทาก่อนนอน หรือมาส์กหน้าที่เราทำก่อนเข้านอนไปช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างเต็ม เมื่อตื่นเช้ามาก็จะรู้สึกสดใส ผิวพรรณเปล่งปลั่งนุ่มเนียน มีออร่าออกแบบไม่ต้องไปทำศัลยกรรมใด แต่เพียงแค่มี

7

เคล็ดลับที่จะทำให้ตื่นมาหน้าใสปิ๊ง ผิวพรรณสดใสแบบง่าย ๆ

ที่เราจะนำเอามาฝากกันในวันนี้ อย่ารอช้าตามมาเปิดเคล็ดลับกันเลยคร๊าา!!

1. มาส์กฟักทอง

รูปภาพ:http://img.tnews.co.th/large/tnews_1450691475_8367.jpg

มาส์กฟักทอง อ่อนโยนจากธรรมชาติ พอกหน้าด้วยสารสกัดฟักทองคุณภาพเยี่ยม ที่ Dr. Jeannette Graf ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านผิวหนังของศูนย์การแพทย์ Mount แนะนำว่าดีจริง เพราะเป็นตัวบำรุงผิวในยามค่ำคืนที่สามารถทำให้การนอนหลับสบายผิวมากยิ่งขึ้น มีกรดไกลโคลิที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยวิตามินอีและซีที่จะทำให้ผิวหมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใสอีกครั้งอย่างเป็นธรรมชาติ เพียงแค่นำเอาฟักทองต้มสุกมาบดให้เป็นเนื้อละเอียด แล้วผสมกับนมสด คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำเอามามาส์กหน้าไว้ 20 นาที แล้วล้างออก พร้อมเข้านอนได้อย่างสบายใจได้เลย

2. ฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตา

รูปภาพ:http://images.thaiza.com/27/27_20130226161948..jpg

เพียงแค่เฟ้นหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เพื่อช่วยในเรื่องการทำให้ผิวรอบดวงตาที่หมองคล้ำให้กลับมาขาวกระจ่างใสอีกครั้ง พร้อมให้ความชุ่มชื้นที่บริเวณรอบดวงตาอย่างอ่อนโยน เมื่อตืนมายามเช้าก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที พร้อมด้วยการปกป้องผิวจากแสงแดดหรือแสงไฟรอบด้วงตา ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและเป็นที่แนะนำของผู้เชี่ยวชาญคือ Mario Badescu Ceramide Herbal Eye Cream ที่มีส่วนผสมของน้ำมันดอกคาร์เนชั่นและน้ำมันโรสฮิปที่จะช่วยผ่อนคลายผิวที่เหนื่อยล้าใต้ดวงตาได้อย่างยอดเยี่ยม หรือจะใช้วิธีการนำเอามะเขือเทศและแตงกวาปั่นผสมกัน พร้อมหยดน้ำมันมะพร้าวลงไปเล็กน้อย แล้วนำเอาสำลีชุบส่วนผสมทั้งหมดแล้วนำมาโปะไว้บนดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออก เข้านอนได้ตามปกติ รับรองว่าตื่นมาดวงตาสดใสแน่นอน

3.ผมสวยกว่าที่เคย

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-NRyx8OplhiU/UwPe5EgAVEI/AAAAAAAACls/zf_clq5XjOk/s1600/6518.jpg

ผิวไปแล้วก็ต้องดูแลเส้นผมให้สลวยเงางาม ด้วยวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่เติมเต็มความสมบูรณ์ของผมด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดจากธรรมชาติ 100% โดยชโลมลงสู่เส้นผมหลังผมแห้งจากการสระผม หรือชโลมไว้ก่อนนอน เพียงเท่านี้ตื่นเข้ามาคุณก็จะได้ผมสวยที่นุ่มและเงางาม สามารถจัดทรงได้อย่างง่ายดายแบบไม่ยุ่งยากอีกด้วย

4.ใช้กรดผลไม้เพื่อผิวสวยก่อนนอน

รูปภาพ:http://www.sabuyjaishop.com/shop/ladiesprincess/images/nv1ubifl3yprf2bi34kt9112015517007573.jpg

ก่อนนอนอย่าลืมเลือกใช้กรดผลไม้ AHA 8% ที่เป็นรูปแบบเจล เพื่อที่จะสามารถทำให้ผิวได้ซึมซับเร็วและง่ายดาย พร้อมเข้าบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกในยามนอนหลับ ซึ่งตัว AHA ควรเลือกที่มีความปลอดภัยสูง และมีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวที่ยอดเยี่ยม อย่าง Paula's Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant ที่ผู้เชี่ยวชาญยยกย่องเลยว่ามีประสิทธิภาพสูง นิยมใช้ในสปาหรูชื่อดังเพื่อช่วยปรับผิวให้สว่างใส ทั้งยังช่วยปรับปรุงคอลลาเจนของผิวให้กระชับเนียนเรียบมากยิ่งขึ้น

5.พกสเปรย์น้ำแร่ติดตัวตลอดเวลา

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/3084/1442506316-www.youtube.com-maxresdefault.jpg

แพทย์ผิวหนังแนะนำว่าสาว ๆ ควรมีสเปรย์น้ำแร่พกติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลา เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้าได้ตลอดทั้งวัน และยังช่วยทำให้เครื่องสำอางติดหน้าได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย ที่สำคัญคือน้ำแร่มีคุณสมบัติที่จะช่วยบรรเทาผิวที่ต้องเจอแสงแดดมาตลอดทั้งวันและไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองอีกด้วย เพราะน้ำแร่มีคุณค่าสูงและถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผิวของสาว ๆ โดยเฉพาะอีกด้วย ควรทำการฉีดน้ำแร่ให้ทั่วทั้งใบหน้า ลำคอและผิวกายก่อนนอน รับรองว่าตื่นมาสดชื่นแน่นอน

6.อย่าลืมใช้เรตินอล

รูปภาพ:http://www.caretricks.com/wp-content/uploads/2016/04/Radha-Beauty-Retinol-Moisturizer-Cream.jpg

เรตินอลเป็นสารฟื้นฟูผิวในเวลากลางคืนโดยเฉพาะ แพทย์ผิวหนังจึงแนะนำให้เป็นครีมบำรุงในยามค่ำคืนที่ดีที่สุด เพราะเรตินอลจะเข้าไปซ่อมแซมผิวที่เสียหาย และทำให้ผิวแข็งแรงมากพอที่จะออกไปต่อสู้กับแสงแดดในยามเช้าได้ดี เพิ่มการหมุนเวียนของเซลล์ผิว ทำให้ผิวสวยสดใสขึ้นทันทีเมื่อใช้ ซึ่ง Rahda Beauty Retinol Moisturizer Cream คือผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงกลางคืนชั้นเยี่ยม ที่มีเรตินอลและน้ำมันจากโจโจบา ออยล์ พร้อมด้วยคุณค่าจากเชียร์บัตเตอร์ที่จะทำให้ผิวเนียนนุ่มอย่างปลอดภัย และมีส่วนผสมของน้ำมันจากต้นชาที่จะช่วยลดอาการระคายเคืองผิวได้ดีอีกด้วย

7.โลชั่นเพื่อบำรุงผิวกาย

รูปภาพ:https://gracieandcolour.files.wordpress.com/2016/02/img_8210.jpg

ก่อนนอนควรทาครีมบำรุงผิวกาย ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และควรเลือกครีมทาผิวกายที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ และส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส เพื่อลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำต่าง ๆ และควรเลือกส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติเท่านั้น เพื่อไม่ต้องเสี่ยงต่อการเกิดอาการระคายเคือง และไม่ทิ้งสารตกค้างใด ๆ ไว้ที่ผิว พร้อมที่จะดูดซับครีมบำรุงเข้าสู่ผิวได้ตลอดทั้งคืน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากแพทย์ผิวหนังแนะนำ คือ CeraVe Moisturizing Lotion ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมที่จะเข้าบำรุงผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

7 เคล็ดลับที่จะช่วยให้สาว ๆ ตื่นนอนมาสดใสและสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า ด้วยวิธีการง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากและสามารถทำได้อย่างสบาย ๆ พร้อมผ่อนคลายก่อนนอนได้อย่างดีที่สุดอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง