HELLO ʕ•ᴥ•ʔสำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้าลุคธรรมชาติที่ดูใสๆ แต่เน้นการติดทน ต้องไม่พลาดไอเทมตัวเด็ดนั่นก็คือ ' ครีมบลัช ' เพราะนอกจากจะทำให้แก้มเราดูมีสีแบบธรรมชาติๆ ระเรื่อๆ แล้ว ยังติดทนและไม่ทำให้หน้าซีดเป็นไก่ต้มอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำครีมบลัช 6 ตัวที่น่าสนใจกันนะคะ


รูปภาพ:

1. Skin Food Fresh Fruit Lip & Cheek สี Lychee- ตัวนี้สีออกแนวนู้ดๆ ชมพูส้ม ทาแล้วดูธรรมชาติมาก เป็นสีที่สุภาพใช้ได้ทุกวันจริงๆ ถ้าไม่อยากหน้าซีดก็แตะๆ อันนี้ตรงแก้มก็ดูโอเคแล้ว ใช้ทาปากได้ด้วยนะ อเนกประสงค์สุดๆ แถมกลิ่นหอมอีกด้วย

2. Skin Food Fresh Fruit Lip & Cheek สี Grapefruit- สีนี้ทาแล้วออกแดงๆ ชมพูระเรื่อๆ น่ารักดี ใช้ทาปากได้และกลิ่นหอมเหมือนกันด้วย

3. Skin Food Rose Cheek Chalk Blush สี Rose Peach ( เบอร์ 2 )- ใครชอบสีชมพูหวานๆ ต้องสีนี้เลย เพราะเป็นสีชมพูที่น่ารักมาก มีพัฟเล็กๆ มาให้ด้วย ตัวนี้ทาบนแก้มแล้วจะออกแห้งๆ ไม่ค่อยเงาๆ มันๆ เหมือน 2 ตัวแรก คนหน้ามันหน่อยน่าจะชอบ


รูปภาพ:

4. Nina Karen Magic Cream Blush on สี Baby Peach ( เบอร์ 2 )- สีนี้ก็น่ารักค่ะ เป็นสีชมพูพีชๆ หวานๆ อีกสีนึงเลย ทาแล้วหน้าก็ไม่มัน ติดทนประมาณนึงเลย

5. Etude House Sweet Recipe Cupcake All Over Color สี Raspberry Mousse Cake ( RD301 )- อันนี้เป็นสีแดงเลย ทาแล้วแก้มดูแดงธรรมชาติสุดๆ สีเกลี่ยง่ายนะ บางทีก็ใช้ทาปาก ก็ดูสวยดี กลิ่นก็หอม

6. Etude House Sweet Recipe Cupcake All Over Color สี Orange Choux Cake ( OR201 )- มาถึงอันสุดท้ายเป็นครีมบลัชสีส้มที่ดูน่ารักดีเวลาทาบนแก้ม สามารถใช้สีนี้ทาใต้ตาก่อนทา concealer ได้ด้วย ก็จะช่วยให้ไม่ต้องใช้ concealer ปกปิดมาก คือใช้ปริมาณน้อยลง


SWATCH!


รูปภาพ:

อันที่แนะนำสำหรับคนหน้ามันคือ Nina Karen กับ Skin Food Rose Cheek Chalk Blush เพราะให้ finished look ที่แมตต์และไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มด้วยค่ะ

☆☆สาวๆ คนไหนสนใจอยากจะมีแก้มที่ดูใส แดงระเรื่อๆ เป็นธรรมชาติ ก็ลองไปตามหามาใช้กันดูนะคะ ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง