ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ผู้หญิงสวยมักจะได้เปรียบในเกมของความรัก

แต่โลกของเรามันเปลี่ยนไปมาก และบางครั้งความสวยก็ตอบโจทย์ความต้องการของหนุ่มๆ ไม่ได้ ใช่ว่าแค่สวยแล้วจะประคับประคองความสัมพันธ์ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ฉะนั้น ผู้ชายจึงมองหาผู้หญิงที่มีนิสัยน่าสนใจและเข้ากับพวกเขาได้นั่นเอง วันนี้เราจึงรวบรวม" 15 สิ่งที่หนุ่มๆ จะตกหลุมรักคุณมากกว่าความสวย "มาฝากสาวๆ ค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้างก็ตามมาดูกันเล้ยยย

1. คุณเป็นผู้ฟังที่ดี

รูปภาพ:http://media.indiatimes.in/media/content/2015/Sep/nt-dmp-1-artist-10-telugu-10-sonam-ayushmaan-agree-smile-bewakoofiyaan_1441956207.gif

ไม่ว่าใครก็ชอบคนที่เป็นผู้ฟังที่ดีและเหล่าหนุ่มๆ เองก็เช่นกันค่ะ เสน่ห์อย่างหนึ่งที่ผู้ชายจะสนใจในตัวคุณก็คือการที่คุณเป็นผู้รับฟังที่ดีเวลาที่เขามีปัญหาหรือเรื่องอะไรก็ตามที่เขาอยากเล่า ท่าทีของผู้ฟังอย่างสาวๆ จะเป็นตัวบ่งบอกว่าคุณสนใจเขามากแค่ไหน ถ้าสาวๆ ตั้งใจฟังเรื่องที่เขาพูด หนุ่มๆ ก็จะประทับใจในตัวของคุณมากทีเดียวล่ะ เพราะการที่คุณตั้งใจฟังก็หมายความว่าคุณใส่ใจเขานั่นเอง

2. คุณมีความเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/dxYMsF323Mvwk/giphy.gif

ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะมาร้องเพลงหรือทำท่าบ้าๆ บอๆ ต่อหน้าเราสักเท่าไหร่ ในทางกลับกัน ผู้หญิงมักจะทำเรื่องเหล่านี้เป็นปกติ เวลาที่มีความรัก ฝ่ายชายมักจะเป็นคนมองฝ่ายหญิงร้องเพลงตอนทำกับข้าว ตอนที่ฝ่ายหญิงเต้นสนุกไปรอบบ้านหรือแม้กระทั่งทำท่าตลกๆ ต่อหน้าพวกเขา โดยปกติแล้ว หนุ่มๆ เขาชอบนะคะถ้าคุณจะเป็นแบบนั้น เพราะสิ่งที่คุณแสดงออกย่อมหมายถึงตัวตนคุณเอง ทำตัวให้เป็นธรรมชาติและเป็นตัวของตัวเองใครๆ ก็ตกหลุมรักค่ะ

3. คุณมีทักษะการขับรถที่ยอดเยี่ยม ( มันจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์มากๆ นั่นเอง )

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3oEdv9YYw5fNl4RIaI/giphy.gif

แม้ว่าผู้ชายบางคนจะไม่ชอบใจในสกิลการขับรถของผู้หญิงนัก แต่เชื่อเถอะค่ะว่าที่แท้จริงแล้วหนุ่มๆ ก็อดชื่นชมฝีมือการขับรถของผู้หญิงยุคใหม่ไม่ได้ ยิ่งถ้าคุณมีสกิลการขับรถระดับขั้นเทพก็จะทำให้คุณดูดีขึ้นอีกเป็นกองเลยค่ะ เรื่องความสวยไม่สำคัญ เพราะถ้าขับรถเก่งเมื่อไหร่ ลุคสาวเท่ก็จะประทับร่างคุณจนหนุ่มๆ หลงเสน่ห์ได้เลย

4. คุณเชื่อมั่นในตัวเอง

รูปภาพ:http://66.media.tumblr.com/012a5f27d462ec6ef207b43502c780f9/tumblr_o3a1qyuTJK1v6c9e5o1_500.gif

เป็นธรรมดาที่ผู้หญิงมักจะสนใจในสิ่งที่ตัวเองทำมากกว่ามานั่งคิดว่า " เอ๊ะ! ที่ฉันทำอยู่นี่มันมีเสน่ห์รึเปล่านะ? " พูดอย่างง่ายๆ ก็คือ คุณใส่ใจตัวเองมากกว่าสนใจเรื่องหยุมหยิมอื่นๆ และเพราะแบบนั้นค่ะ คุณจึงควรเชื่อมั่นในตนเอง เชื่อในสิ่งที่คุณทำและสิ่งที่คุณชอบ การเชื่อมั่นในตนเองของคุณจะกลายมาเป็นเสน่ห์ได้โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรมากมายเลย และแน่นอนว่าผู้หญิงที่มีเสน่ห์แบบนี้ก็จะทำให้หนุ่มๆ ประทับใจได้มากกว่าความสวยซะอีก

5. คุณไม่จุกจิกเรื่องอาหาร

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/Atd9hMo5oPhuM/giphy.gif

เอ ถ้ากินพิซซ่าจะอ้วนมั้ยนะ? เอ๊ะ! แล้วถ้ากินไก่ทอดล่ะแคลอรี่เยอะมั้ย?

ความคิดเหล่านี้สื่อได้ว่าคุณเป็นคนรักสุขภาพพอสมควรค่ะ แต่ถ้าคิดแบบนี้ทุกครั้งที่จะทานอาหารนั่นหมายความว่าคุณขี้กังวลเกินเหตุซะแล้วและถึงแม้ว่าคุณจะสวยแค่ไหน ผู้ชายก็คงจะเบื่อกับความกังวลของคุณได้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณเป็นคนง่ายๆ ในเรื่องของอาหาร มีอะไรก็กินแบบนั้น หนุ่มๆ จะพาคุณไปกินอะไรก็ได้ทั้งนั้น เชื่อเถอะค่ะ ว่าหนุ่มๆ จะต้องตกหลุมรักคุณแน่

6. คุณทำอาหารเป็นหรือมีเสน่ห์ปลายจวักนั่นเอง

รูปภาพ:http://media1.giphy.com/media/73UW5Rfo2osRq/giphy.gif

มีคำกล่าวของฝรั่งที่ว่า

ถ้าอยากได้หัวใจของพวกผู้ชาย ก็ต้องผ่านท้องของพวกเขาไปก่อน

เรื่องอาหารมันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับมนุษย์ค่ะ เพราะฉะนั้นหนุ่มๆ จึงตกหลุมรักผู้หญิงที่ทำกับข้าวเก่งหรือผู้หญิงที่เต็มใจเรียนทำอาหารเพื่อเขา พวกเขาจะมีความสุขมากถ้ากลับบ้านมาแล้วได้ทานอาหารอร่อยๆ ฝีมือคนรัก ด้วยเหตุผลนี้ยังไงล่ะคะ  บ้านเราถึงได้พูดกันว่า

มีเสน่ห์ปลายจวัก แล้วผู้ชายจะหนีไปไหนพ้น

7. คุณไม่ใช่จอมเสแสร้ง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/35/06/1c/35061c1ecfb3929ec6a08c1d7a97ad3b.gif

ก็ต้องยอมรับว่ามารยาหญิงทำให้ผู้ชายใจอ่อนมานักต่อนัก แต่ไม่มีอะไรสู้ความจริงใจได้หรอกค่ะบอกเลย ต่อให้ผู้ชายจะยอมไปเที่ยวกับผู้หญิงที่เอาอกเอาใจเก่งหรือสวยแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าพวกหล่อนเป็นจอมเสแสร้ง สักวันหนุ่มๆ ก็ต้องโบกมือเซย์กู๊ดบายอยู่ดีค่ะ ถ้าคุณเป็นคนจริงใจไม่ชอบเฟค ก็บอกเลยว่าอาจจะมีผู้ชายมาสนใจคุณในระดับหนึ่งแล้ว

8. คุณเป็นคนประเภทใช้ความประนีประนอมหรือมีเหตุผลเมื่อมีปัญหา

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/fd6b5741a16f010b2812d918d2a371f3/tumblr_nx8qb3X7fX1ukuo5io1_500.gif

ผู้ชายส่วนใหญ่รู้สึกดีเสมอเมื่อเห็นว่าผู้หญิงของเขาพยายามแก้ไขปัญหาซึ่งผลลัพธ์ในการแก้ไขนั้นทำให้เกิดผลดีกันทั้งสองฝ่าย แล้วจะทำยังไงให้เกิดผลดีต่อทั้งตัวคุณเองและต่อตัวหนุ่มๆ กันล่ะ? คำตอบก็คือการใช้ความประนีประนอมและเหตุผลนั่นเองค่ะ ถ้าคุณทะเลาะหรือมีปัญหากับเขา การเอาใจเขามาใส่ใจเราและการใช้เหตุผลจะทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้เร็วขึ้นแถมยังทำให้หนุ่มๆ รู้สึกชื่นชมในตัวคุณอีกด้วยที่ไม่ใช้อารมณ์ตัดสินทุกอย่าง

9. คุณเอาใจใส่เขา

รูปภาพ:https://67.media.tumblr.com/3f5d0bdfa8e88a82d42e8d8abfb97705/tumblr_o105p2JKa61tb9suao1_500.gif

ลึกๆ แล้วหนุ่มๆ เองก็เหมือนผู้หญิงตรงที่พวกเขาก็อยากรู้ว่าคนรักนั้นแคร์เขาบ้างรึเปล่า แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการแสดงออกว่าแคร์ด้วยการบอกรักพร่ำเพรื่อจนเขาทนไม่ไหว การแสดงออกว่าคุณใส่ใจเขาทำได้หลายวิธีค่ะ โดยเฉพาะเวลาที่มีปัญหาหรือตอนที่เขาไม่สบาย คุณควรอยู่ข้างๆ เขาให้รู้ว่าคุณจะไม่ทิ้งเขาไปไหน หรือแม้กระทั่งการจดจำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ของเขาได้ก็ถือว่าเป็นการใส่ใจรูปแบบหนึ่งเช่นกัน และการแคร์กันแบบนี้ดึงดูดให้เขารักคุณมากยิ่งขึ้นได้มากกว่าความสวยซะอีก

10. คุณเป็นคนตลก

รูปภาพ:http://sim.in.com/7f6e523923f494159b0f0848f070e3c2.gif

เป็นความจริงค่ะที่ไม่ว่าใครก็ชอบคนมีอารมณ์ขันทั้งนั้น และก็ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะตกหลุมรักผู้ชายตลก เพราะหนุ่มๆ เขาก็เทใจให้ผู้หญิงตลกเช่นกัน เพราะว่าคนที่มีอารมณ์ขันมักจะส่งพลังด้านบวกให้คนรอบข้างได้ แถมยังทำให้บรรยากาศดูไม่อึดอัดเกินไปอีกด้วย เหมือนสุภาษิตที่ว่า สวยมักนก ตลกมักได้ ยังไงล่ะคะ

11. คุณเป็นคนดูแลตัวเอง

รูปภาพ:http://25.media.tumblr.com/tumblr_mbth2rOxMu1r99qlko1_500.gif

ความสวยมักเริ่มต้นมาจากการดูแลตัวเองค่ะ และหนุ่มๆ ก็ชอบผู้หญิงที่ดูแลตัวเองเหมือนกัน แม้ว่าคุณอาจจะไม่ใช่คนสวย แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการดูแลตัวเองนั้นทำให้คุณมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะการดูแลตัวเองส่งผลดีต่อทั้งตัวคุณและหัวใจของหนุ่มๆ แหม เรียกว่าได้โชคสองชั้นกันเลยทีเดียว

12. คุณเป็นคนเข้มแข็ง

รูปภาพ:https://m.popkey.co/e45e50/Ep5l6.gif

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ผู้ชายประทับใจในตัวคุณได้มากกวาความสวยนั่นก็คือ ความเข้มแข็งในตัวคุณนั่นเอง คุณไม่จำเป็นต้องยืนกราน ไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากใครเพื่อพิสูจน์ว่าคุณเป็นคนเข้มแข็ง คุณสามารถให้หนุ่มๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยคุณได้ แต่คุณจะมีวิธีอื่นๆ ที่แสดงออกค่ะว่าคุณน่ะเข้มแข็ง อย่างเช่น เวลาเจอปัญหา คุณก็จะไม่ย่อท้อหรือเวลาที่คุณจะทำอะไร คุณก็จะตั้งใจจนกว่าจะสำเร็จ การเป็นคนเข้มแข็งจะทำให้หนุ่มๆ เชื่อมั่นในตัวคุณและชอบคุณจนมองข้ามรูปร่างหน้าตาของคุณได้เลย

13. บางครั้งคุณก็มีลุคใสๆ ไม่แต่งหน้าบ่อยจนเกินไป

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/cY58hxSdc4Wxq/giphy.gif

การแต่งหน้าช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงและทำให้ผู้ชายหลายคนตกหลุมรักมาแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ชายอีกมากค่ะที่ประทับใจหญิงสาวที่ไม่ได้แต่งหน้าสวยปิ๊งทุกวัน หนุ่มๆ ชอบที่จะได้เห็นผู้หญิงในหลายๆ มิติค่ะ และเพราะแบบนั้น เวลาที่คุณแต่งหน้าด้วยลุคใสๆ ไม่เป๊ะเว่อร์หรือเวลาที่คุณโชว์หน้าสดก็ทำให้หนุ่มๆ รู้สึกดีกับคุณได้ เพราะการที่คุณโชว์ลุคใสๆ ก็เหมือนกับคุณเปิดเผยตัวตนอีกด้านหนึ่งออกมาและก็หมายความว่าคุณมีความกล้ามากพอที่จะโชว์ใบหน้าธรรมชาติของคุณ ซึ่งในจุดนี้ก็อาจจะชนะใจหนุ่มๆ ได้เลยล่ะ

14. คุณไม่เยอะจนเกินไป กล้าลุย ไปไหนไปกัน

รูปภาพ:http://betheresomeday.com/wp-content/uploads/2014/12/The-Adventure-Girl.gif

กิจกรรมลุยๆ และการเลอะเทอะเป็นของคู่กันกับผู้ชายค่ะ ซึ่งหนุ่มๆ เองก็เข้าใจดีว่าผู้หญิงไม่ค่อยชอบอะไรแบบนั้นสักเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณคอเดียวกับเขา เป็นคนประเภทไปไหนไปกัน กล้าลุยได้ทุกที่แล้วล่ะก็ ผู้ชายร้อยทั้งร้อยจะต้องประทับใจในตัวคุณแน่นอน เขาสามารถแชร์สิ่งที่เขาชอบกับคุณได้อย่างสบายใจ และคุณเองก็สนุกกับสิ่งที่เขารักได้เช่นกัน หนุ่มๆ ก็จะรู้สึกว่าผู้หญิงอย่างคุณเจ๋งมากจนมองข้ามเรื่องความสวยไปเลย

15. คุณมีสัญชาตญาณของความเป็นแม่

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/xTAWkyOQVMXJu/giphy.gif

การที่คุณมีสัญชาตญาณของความเป็นแม่เป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ชายได้ดีทีเดียวค่ะ เพราะคุณจะเป็นคนที่ชอบเอาใจใส่คนอื่น ละเอียดละออ มีเซ้นส์ในการแก้ไขและรับมือกับปัญหา เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่เก่งและรู้จักการใช้ชีวิต ซึ่งนั่นจะทำให้หนุ่มๆ ประทับใจคุณได้มากกว่าความสวย เพราะเขาได้ค้นพบแล้วว่าความสวยงามของคุณที่แท้จริงนั้นก็คือนิสัยของคุณนั่นเอง

***************************************************เป็นยังไงกันบ้างคะ มีข้อไหนที่ตรงกับสาวๆ บ้างมั้ยเอ่ย?

การที่ผู้ชายสักคนจะมาตกหลุมรักสาวๆ นั้นขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยค่ะ แม้ว่าหน้าตาจะเป็นสิ่งแรกที่หนุ่มๆ มองเห็น แต่นิสัยก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดค่ะ เสน่ห์ที่แท้จริงนั้นอยู่ภายในไม่ใช่ภายนอก สาวๆ คนไหนที่คิดว่าตัวเองไม่สวยเลยไม่มีผู้ชายมาจีบก็อย่าเพิ่งคิดแบบนั้นค่ะ มันแค่ยังไม่ถึงเวลาเท่านั้นเอง ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองต่อไปแล้วผู้ชายดีๆ จะเข้ามาหาสาวๆ อย่างแน่นอน!


บทความที่เกี่ยวข้อง