ผลไม้สีเขียวแสนอร่อยที่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ หรือบ้านของบางคนมีปลูกอยู่ในสวนของตัวเองเลยกันด้วยซ้ำอย่าง' ฝรั่ง 'หลายๆ คนก็คงพอจะเดากันออกนั่นแหละ ว่าถ้าเป็นผลไม้มันก็ต้องมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราด้วยวิตามินต่างๆ ที่แฝงอยู่ แต่.... แล้วรู้กันหรือเปล่าว่าใบฝรั่งมันมีผลดีต่อผิวเราด้วยนะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Guava-Leaves-For-Skin-Care-e1479990138354.jpg

ถ้าใครยังไม่รู้ งานนี้ก็อย่าได้พลาดบทความนี้กันไปเชียวล่ะ เพราะเราได้รวบรวมประโยชน์ของเจ้าฝรั่งมาให้สาวๆ ได้รับชมกันแล้ว ส่วนประโยชน์ที่ใบฝรั่งสามารถให้ต่อผิวของเราได้ มันจะมีอะไรกันบ้าง สาวๆ อย่าได้รอช้า รีบไปรับชมกันเลยดีกว่าเนอะ

ประโยชน์ต่อสุขภาพ

รูปภาพ:https://www.organicfacts.net/wp-content/uploads/2013/05/Guava2.jpg

ก่อนเราจะไปเรียนรู้กันว่าใบของฝรั่ง มันสามารถรักษาสุขภาพของผิวเราให้ดูสวยได้อย่างไรกันบ้าง

เราก็ควรมาโฟกัสกันที่ประโยชน์จริงๆ ของตัวผลฝรั่งกันก่อนจะดีกว่านะ

ว่ามันมีประโยชน์อะไรแฝงอยู่ในผลสีเขียวของมันกันบ้าง

ในผลของฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามิน A และ C ที่นับได้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีสาร flavonoids ที่สามารถช่วยต้านมะเร็งและทำให้สภาพร่างกายของเรามีสุขภาพที่ดีกันอีกด้วย

ช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Guava-Leaves-For-Lighten-Your-Dark-Spots.jpg

รู้กันไปแล้วว่าตัวผลของฝรั่งมีประโยชน์อย่างไร มาตอนนี้ก็มาดูในส่วนของใบที่นับได้ว่าเป็นจุดเด่นของบทความนี้กันเลยดีกว่า สำหรับตัวใบฝรั่งแล้วสามารถลบรอยจุดต่างดำที่เกิดจากสิวได้ ใครที่มีปัญหาแบบนี้อยู่ และหลังบ้านปลูกต้นฝรั่งไว้ ก็สามารถเอาใบฝรั่งมาแปรสภาพเพื่อเอามาใช้ล้างหน้าของตัวเองได้ค่ะ แล้วปัญหาเหล่านั้นจะค่อยๆ หมดไป

ลดริ้วรอยบนใบหน้า

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Guava-Leaves-For-Clear-out-your-Wrinkles.jpg

อายุยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่าไร ปัญหาที่ผู้หญิงทุกคนแสนเกลียดอย่างริ้วรอยก็จะยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น! แล้วอย่างนี้เราควรทำยังไงกันดีล่ะ ต้องไปหายาแพงหรือครีมมารักษางั้นเหรอ คำตอบคือเอาแค่สารสกัดจากใบฝรั่งมาก็พอแล้วค่ะ เพราะในตัวใบฝรั่งมีสารสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้อยู่นั่นเอง

กำจัดสิวเสี้ยนบนใบหน้า

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Guava-Leaves-For-Banish-Acne.jpg

สาววัยรุ่นต้องมีปัญหาเรื่องสิวหนักมากแน่! เพราะสิวคือสิ่งที่น่าหงุดหงิดสำหรับสาวๆ ที่ทำให้ใบหน้าของเราเสียโฉม และเพื่อรักษาสิวเท่านั้นก็ต้องวิ่งหายามารักษาให้วุ่นวายกันเลย แต่ถ้า... ลองใช้วิธีที่ธรรมชาติกว่านั้นล่ะ ด้วยสารสกัดจากใบฝรั่ง ก็มีคุณสมบัติช่วยในการรักษาสิวและลดการเกิดสิวได้อีกด้วยนะ

วิธีใช้ใบฝรั่งรักษาผิว

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2015-11/guava-benefits-625_625x350_71447741866.jpg

รู้กันแล้วว่าประโยชน์ของใบฝรั่งมันสามารถทำอะไรให้กับเราได้บ้างแต่.... สารสกัดที่พูดถึงมันต้องทำกันยังไงล่ะ? ต้องไปหาซื้อเอาเหรอ ทำเองได้ไหม? ถ้าเกิดที่บ้านของคุณมีต้นฝรั่งอยู่แล้ว เราขอบอกเลยค่ะว่าทำได้แน่นอน เพราะแค่นำใบของมันมาต้มน้ำธรรมดาเท่านั้นเอง จากนั้นก็เอาผ้าสะอาดหรือสำลีก็ได้ มาจุ่มน้ำที่เราปล่อยให้มันเย็น แล้วนำมาทำความสะอาดตรงบริเวณที่ต้องการ และเมื่อเวลาผ่านไป 15 นาทีก็ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ

รูปภาพ:

รู้แล้วว่าใบฝรั่งมีประโยชน์ยังไง รู้แล้วว่าเอามาใช้ยังไง...

แล้วพวกเรารออะไรกันอยู่ล่ะคะ? ยิ่งกับคนที่กำลังมองหาวิธีรักษาผิวของเราให้เนียนสวยอยู่ด้วยแล้ว ก็อย่าได้รอช้า ลองไปหาใบฝรั่งแสนมีประโยชน์เหล่านั้นมาทำเป็นยารักษากันเลยดีกว่า ส่วนใครซื้อผลของมันติดมาด้วย ก็สามารถเก็บเอาไว้กินเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงได้อีกเช่นกัน!



บทความที่เกี่ยวข้อง