สวัสดีค่ะทุกคน เราไม่ได้อัพเดทสกินแคร์กันมานานมากๆ แล้วนะคะ ซึ่งสาวๆ อย่างเราแต่งหน้ากันหนักหน่วงแล้ว เราจำเป็นทีจะต้องดูแลอย่างถูกต้องเช่นเดียวกัน ซึ่งหมิ้นอยากแนะนำให้เพื่อนๆ หันมาดูแลและใส่ใจการล้างหน้า บำรุงผิวก่อนนอนกันให้มาก เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่ผิวเราคงได้รับการบำรุงเต็มที่มากกว่าตอนกลางวัน

เอาเป็นว่าไปดูกันดีกว่า ว่าหมิ้นใช้อะไรบ้าง ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก่อนหลัง

รูปภาพ:

หลังจากกลับบ้านมาอย่างแรกที่หมิ้นจะทำคือนอนค่ะ ไม่ใช่! เราเป็นผู้หญิงนะคะ เราต้องรักษาความสะอาดค่ะ 555

1. GARNIER MICELLA CLEANSING WATER

รูปภาพ:

ซึ่งหมิ้นก็จะเริ่มจากการทำความสะอาดผิว โดยใช้เป็น Garnier เช็ดทั่วทั้งใบหน้าเลยนะคะ เนื่องจากการ์นิเย่ตัวนี้ถูกกับผิวหมิ้นมากๆ เช็ดทำความสะอาดเมคอัพได้สะอาด โดยใช้สำลีน้อยแผ่น ซึ่งบางครั้งก็มีบ้างที่หมิ้นจะขี้เกียจมากๆ แล้วใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์ แต่ก็นั่นแหละค่ะ.. คลีนซิ่งออยล์ถ้าไม่ใช่ shu uemura ก็ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ TT

รูปภาพ:

ส่วนพวก Point makeup บริเวณที่เราใช้เมคอัพที่เป็น waterproof เช่น ตา และปาก หมิ้นจะใช้เป็น makeup remover ซึ่งมี 2 แบรนด์ที่รักเป็นอย่างยิ่ง คือ 1028 และ L'oreal ( แอ๊ะ!! เราเชื่อว่าต้องมีคนแอบคิดว่าน้ำสีฟ้าลอรีอัล กับเมย์เบลลีนมันก็ฟีลลิ่งคล้ายกัน เมื่อก่อนหมิ้นก็เคยคิดแบบนั้น แต่ลองใหม่นะ ลองใช้ใหม่ มันต่างกันจริงๆ นะแก เราว่าลอรีอัล เช็ดสะอาดกว่า! )

2. Ziiit Wash

รูปภาพ:

เราก็จะล้างหน้าอีกทีด้วย ZIIIT wash ค่ะ เป็นเจลล้างหน้าที่หมิ้นรักมากกก ใช้มาเป็นเวลาหลายเดือนเหมือนกัน รู้สึกว่าสิวผดลดลง หนังหน้าจากปกติใช้กระดาษซับมันวันละ 3 แผ่น ตอนนี้ลดระดับลงมาเหลือ 2 แผ่น เหมือนตัวนี้เค้าจะทำมาเพื่อผิวเป็นสิว และแพ้ง่าย

มีค่า pH balance 5.5 เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว สูตร non-clog pores ไม่ทิ้งสิ่งตกค้างที่อุดตันรูขุมขน และไม่มีส่วนผสมของสบู่ ล้างหน้าแล้วไม่รู้สึกตึงๆ ผิว ( ที่ปกติโฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันชอบเป็นอ่ะ.. เข้าใจฟีลแบบว่าสะอาดเกินไปมั้ยคะ 555555555555 ) เจลตัวนี้ช่วยทำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นหลังจากการล้างหน้า ประเด็นสำคัญเป็นเจลที่ล้างออกง่ายนะ ไม่ใช่แบบถูแล้ว ถูอีกก็ไม่ออกอ่ะ

3. Clinique Clarifying Lotion

รูปภาพ:

จากนั้น.. เราก็มาเข้าสู่ขั้นตอนการเช็ดหน้า เช็คให้ชัวร์อีกรอบว่าไม่มีอะไรอุดตันรูขุมขนเราจริงๆ นะ เราใช้เป็น Clinique Clarifying 3 เลข 3 นี่เป็นสูตรสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ ซึ่งโทนเนอร์ตัวนี้สามารถทำความสะอาดผิวหน้าหมิ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดอ่ะ

แอบกระซิบว่าแม่นางตนนี้มี " แอลกอฮอล์ " นะจ๊ะ ใครแพ้โปรดหลักเลี่ยง แต่สำหรับผิว ใครที่เป็นสิวเรากลับแนะนำตัวนี้อ่ะ เพราะเหมือนแอลกลอฮอล์จะช่วยล้างแผล ถ้าเราใช้กับหน้าเรามันก็ช่วยทำให้สิ่งสกปรกไม่อุดตันผิวหน้าเรา!

4. Innisfree the green tea seed serum

รูปภาพ:

First Care Serum ตัวดังจากเกาหลี เราไม่คิดว่าจะใช้รอดในตอนแรกเพราะกลิ่น รู้สึกว่าทำไมห๊อมหอมงั้นอ่ะ กลัวแพ้มาก แต่พอใช้นี่กลับกันเลยจ้า ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ถ้าถามว่าใช้แค่ตัวนี้และไม่บำรุงต่อแล้ว โอเคมั้ย? บอกเลยว่าไม่เด็ดขาด! เหมือนมันไม่พอ

Innisfree the green tea seed serum เป็นเหมือนตัวช่วยให้เซรั่มหรือครีมบำรุงที่จะบำรุงต่อมันมีประสิทธิภาพมากขึ้น คือเราใช้มันจนเหมือนเพิ่มขั้นตอนการบำรุงมาแล้วเลยขาดไม่ค่อยได้

5. Sulwhasoo Brightening Serum

รูปภาพ:

คือว่าคือ.. เอ่อ.. เรารักกลิ่นของแบรนด์นี้มาก รู้สึกถึงโสม รู้สึกทาแล้วโอปป้าจะมารุมล้อม ( ใช่เหรอ!? 555 ) เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วดี ไม่หนา ไม่หนัก ทาแล้วซึมเลยไม่เหนอะหนะ

สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ ถ้าใช้ติดต่อกันเช้า-เย็น เป็นประจำทุกวัน ประมาณสองอาทิตย์จะเห็นความแตกต่างแล้ว คือไม่ได้ขาวนะ แต่มันเนียนๆ ใสๆ แบบดีย์ ชอบ ชอบมาก เป็นสกินแคร์แบรนด์เอเชียที่รักมากๆ พอๆ กับ Shu uemura

6. DERCLEMA intensive essence

รูปภาพ:http://obs.line-cdn.net/r/lecsp/p/13b5fc0553fca11t050de8a3/w1280x0?q=80

หากหนังหน้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ ก็จะหยุดแค่ขั้นตอนที่ 6 ค่ะ แต่ถ้ามันหนักหนามาก แบบแต่งหน้าไม่ติดแล้ว โทรม ขาดน้ำ เราใช้ตัวนี้เป็นตัวช่วยค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์ตอนบีบออกจาก Dropper จะรู้สึกว่าเหลวเหมือนน้ำเปล่าๆ เลย แต่พอทาแล้วจะรู้สึกว่าเริ่มมันขึ้นนิดๆ ( จะบอกว่าเป็นน้ำมันก็ไม่หนาหนักเท่านั้น )เรียกว่าเป็น essence ที่เข้มข้นกว่าน้ำขึ้นมาหน่อยแล้วกัน ตัวนี้เหมือนช่วยซ่อมแซมผิวที่ขาดน้ำ ผิวที่กรังๆ ได้ดีมากๆ เลย เราโบกตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายแล้วนอนค่ะ!

และทั้งหมดนี้ก็เป็นขั้นตอนการดูแลผิวหน้าที่หมิ้นทำเป็นประจำก่อนนอน หรือช่วงค่ำนั่นเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้เป็นของที่หมิ้นใช้จริง และนำมาบอกต่อกับทุกคน เพื่อนๆ มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่ใช้แล้วชอบมากๆ อยากให้ช่วยคอมเม้นต์เข้ามาแนะนำกันค่ะ แลกเปลี่ยนกันเนอะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบค่ะ วันนี้หมิ้นไปแล้วนะคะ.. บายยย

บทความที่เกี่ยวข้อง