สวัสดีชาว Sistacafe ทุกคนคร่า =^^=

ตอนนี้ลมหนาวก็เข้ามาเยือนบ้านเราซะแล้ว แถมปีนี้เค้ายังบอกว่าจะหนาวมากๆ อีกด้วย ( ไม่รู้จริงหรือป่าว 555 ) แน่นอนค่ะว่าอากาศหนาวนั้น มาพร้อมกับความแห้ง ( ซึ่งผิงเกลียดมากก ) ความแห้งอันนี้จะทำให้ผิวเราดูขาดน้ำ แห้ง เหี่ยว ไม่สดใส ลอกเป็นขุยๆ ผิวกลายเป็นเกล็ดๆ ไม่น่าดูเอามากๆ

วันนี้คะผิงมานำเสนอ Beauty Items ที่ทำให้เรามีชีวิตในหน้าหนาวพร้อมผิว และผมที่สวย อยากรู้แล้วไปดูกันเลยดีกว่าคะ

เริ่มกันที่งานครีมอาบน้ำ

Nivea Creme Care

รูปภาพ:

เป็นครีมอาบน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นค่อนข้างสูง ตัวเนื้อครีมเหนียวเหมือนเต้าส่วน ใช้นิดเดียวก็ตีฟองนุ่มๆได้เยอะเลย มีหลายกลิ่นให้เลือกคะ ( กลิ่นธรรมดา กลิ่นน้ำผึ้ง กลิ่นกุหลาบ กลิ่นลาเวนเดอร์ ) ในรูปเป็นกลิ่นกุหลาบ

ตัวนี้ยังไม่มีขายในเมืองไทยนะคะ ตัวนี้ผิงได้มาจากที่ญี่ปุ่นค่ะ



SkinFood Honey Rich Body Wash #Sweet & Moist Honey

รูปภาพ:

เนื่องจากมีส่วนผสมเป็นน้ำผึ้งให้ความชุ่มชื้นอยู่แล้ว ที่สำคัญกลิ่นดีมากกก กลิ่นน้ำผึ้งไม่ได้แรงจนเกินไป บวกกับกลิ่นหอมหวานๆ หลังใช้ก็รู้สึกชุ่มชื้น

ต่อกันที่งานบำรุงผิวหน้า

Muji Light Tonic Water Moisture

รูปภาพ:

ปกติเวลาเราเช็ดโทนเนอร์บางครั้งจะรู้สึกผิวแห้งตึง คันๆ แต่ตัวนี้เน้นการให้ความชุ่มชื้น หลังใช้ไม่รู้สึกแห้งตึงเลย เหมาะกับสภาพอากาศแห้งๆ

Etude House Collagen Moistfull

รูปภาพ:

สกินแคร์ที่ขายดีมากๆ จากEtude House ถ้าใครอยากได้ความชุ่มชื้นแต่ไม่ชอบครีมเหนียวๆเนื้อหนักๆ ผิงแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ( แม้แต่รุ่นครีมเนื้อก็ไม่หนัก ) แถมซึมซาบได้ดี



Bio-Oil

รูปภาพ:

ถ้าใครอยากได้ความชุ่มชื้นสุดๆ บวกกับอีกหลายๆ อคุณประโยชน์ ( ตัวนี้เป็นน้ำมันสกัดจากพืชต่างๆ ) กลิ่นดีมากๆ แล้วถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะรู้สึกว่าสุขภาพผิวดีขึ้น

ตัวนี้ช่วยลดการไหม้จากแดด ลดรอยแตกลายงา จุดด่างดำจางลง ( จากประสบการณ์บอกว่านิดหน่อย ) สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ รอยเหี่ยว

ต่อกันที่ผิวกาย

Skinfood Honey Rich Body Essence

รูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/client/000036/pubbyroomshop/PSF7525.jpg

อย่างที่บอกตั้งแต่ตอนต้น ว่ารุ่นนี้ให้ความชุ่มชื้น ตัว Essence ก็ชุ่มชื้นมากเช่นกัน ตัวนี้เวลาให้จะรู้สึกเหนียวๆ เหมือนอะไรมา Prep ผิวเราเอาไว้ แต่ไม่ใช่ครีมเนื้อหนักอะไร สมมุติว่าเราทาไว้ตอนกลางตืน ตอนเช้าตื่นมาจะรู้สึกผิวดี ผิวลื่น เห็นผลในชั่วข้ามคืน



รุ่นนี้กลิ่นจะคล้ายกันหมดค่ะ หอมดีผิงชอบ แต่ถ้าใครผิวแห้งมากก ใช้ครีมอะไรก็ไม่ค่อยจะดีขึ้น ลองรุ่นนี้ดูค่ะแต่เป็นรุ่นครีม เค้าเริ่ดมากๆ

Dear Flora Oil in Body Cream #FruityFloral

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมที่ผสมออยล์เอาไว้ เป็นครีมเนื้อหนัก เราจะรู้สึกเหนียวๆ ให้ความรู้สึกเหนอะหนะนิดๆ ตัวนี้มีให้เลือกหลายกลิ่น แต่ละกลิ่นก็จะมีเจ้าหญิงเจ้าของกลิ่นที่แตกต่างกัน



กลิ่นที่ถูกโฉลกกับผิงมากที่สุดคือ Fruity Floral มีเจ้าของกลิ่นเป็น Snow white แบบนี้ ตัวนี้ผิงได้มาจากญี่ปุ่น

CD Feuchtigheits Creme

รูปภาพ:

ของดีราคาถูก ( ประมาณ 100 บาท ) ตัวนี้เป็นครีมจากเยอรมัน กลิ่นอาจจะไม่ได้หอมจนฟิน ชุ่มชื่นมากรู้สึกได้หลังใช้ ซึบซาบได้ดี เนื้อไม่ได้หนักเมื่อเทียบกับ Dear Flora ตัวนี้อาจจะหายากสักนิดในเมืองไทย แต่ในเยอรมันเป็นครีมที่ยอดขายดีมาก



Johnson's Baby Oil

รูปภาพ:

มากันที่ของที่หาง่ายๆ ราคาไม่เว่อร์กันบ้าง ถ้าใครผิวแห้งมากๆ ตัวนี้จัดไปเลยคะ ชุ่มชื่นสุดๆ แต่ปัญหาคือเวลาทาเสร็จแล้ว มือที่จับของที่เราใช้จะมันไปหมด ผิงมีทริคเล็กๆ สำหรับคนที่อยากได้ความชุ่มชื้นแบบออยล์แต่ไม่ได้อยากให้ผิวหนังที่มือมันเกินไป

นั่นคือ  หลังจากเราอาบน้ำเสร็จยังไม่ได้เช็ดตัว ลงเจ้าออยล์นี้ไปเลยค่ะ ลงเสร็จใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดออก ( แน่นอนว่าผ้าเช็ดตัวเราจะมัน ) แต่ผิวเราจะชุ่มชื้น แต่ไม่มันจนเกินไป



Nivea Creme

รูปภาพ:

ตัวนี้พักหลังๆ ผิงปลื้มมากค่ะ ไม่ใช่แค่ให้ความชุ่มชื้นแบบสุดๆ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เค้ายังช่วยให้ส่วนที่หยาบกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่มดูดีขึ้นได้จริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแลกกับเนื้อครีมที่หนัก เหนียวเหนอะหนะ

งานปากกันบ้าง

Vaseline Lip Therapy #Queenbee / #Aloevera

รูปภาพ:

ผิงค่อนข้างมีปัญหากับลิปมัน เวลาใช้บางตัว ยิ่งใช้ยิ่งแห้ง ยิ่งใช้ยิ่งแตก แต่ตัวนี้ผิงใช้แล้วไม่เป็นแถมชุ่มชื้น มีหลายกลิ่นให้เลือก เลือกกันตามความชอบได้เลยค่ะ

งานผมกันต่อเลย

L'oreal Extraordinary Oil

รูปภาพ:

ออยล์ใส่ผมตัวนี้ นอกจากจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผมสวยตลอดหน้าหนาวแล้ว ยังสามารถเป็นตัวช่วยจัดแต่งทรงผม ปกป้องผมจากความร้อน




ออยล์ตัวนี้ที่ผิงชอบมากๆ เพราะเป็นออยล์ใส่ผมที่ใช้แล้วไม่รู้สึกว่าหัวเหนียวเหนอะหนะเลย แถมดีมาก ผมลื่น เป็นเงางามเลยค่ะ



Batiste Dry Shampoo : Instant Hair Refresh

รูปภาพ:

การสระผมในหน้าหนาวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ส่วนตัวเคยใช้ Dry Shampoo แพงๆ ค่ะ แต่ว่าเวลาใช้รู้สึกว่าหัวเหนียวกว่าเดิม แต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่เป็น รู้สึกเค้าช่วยดูดซับความมันและสดชื้น ปัญหาของเขาคือเวลาใช้เราต้องเคาะแป้งออก ไม่งั้นจะหัวขาว



จบแล้วคะกับไอเทมผิงชอบ สำหรับหน้าหนาว เผื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้อ่าน ถ้าเวอร์ชั่นเขียนดูแล้วไม่สะใจ แบบเป็นคลิปก็มีนะคะ



วันนี้ผิงไปก่อนนะคะ Byebye

บทความที่เกี่ยวข้อง