สวัสดีค่าสาวๆSistacafe

สาวๆ คนไหนที่กำลังมีสิว หรือเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายชอบมีสิวผดๆ ขึ้นบนใบหน้าล่ะก็ การเลือกโฟมล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม เป็นสิวอุดตัน สิวผด ผิวหมองคล่ำเหนือจากสภาพอากาศ หรือผิวบอบบางแพ้ง่ายล้วนแล้วแต่ต้องรู้สภาพผิวของตัวเองก่อน แล้วเราค่อยเลือกโฟมล้างหน้าในแต่ละสูตรให้เหมาะกับผิวหน้านะจ๊ะ

สำหรับวันนี้เราจะพามาดูโฟมล้างหน้าคุณภาพเริ่ดๆ กับ6 แบรนด์ โฟมที่ช่วยในเรื่องการดูแลปัญหาสิวสุดฮิต ที่การันตีจากรีวิวผู้ใช้จริงกันมาดวนกันไปเลยดีกว่าว่าจะมีตัวไหนถูกใจสาวๆหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันดีกว่าจ้า>///<


1. Mentholatum Acnes blackhead and oil control (ราคา 150 บาท)

รูปภาพ:https://guideimg.alibaba.com/images/shop/77/09/11/8/mentholatum-acnes-blackhead-and-oil-control-daily-gentle-scrub-50g-made-from-thailand_4446898.jpg

Mentholatum ไม่ได้มีที่แค่ลิปบาล์มนะค๊ากับ Acnes blackhead and oil control ตัวนี้ฮอตมากในหมู่สาวๆ วัยทีน แน่นอนว่าช่วยเรื่องปัญหาสิวๆ ที่หลายคนมีปัญหาในจุดนี้อยู่ ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว คืนความชุมชื้นให้แก่ผิว ล้างเสร็จแล้วหน้าไม่แห้งตึง ใครลองก็บอกว่าเริ่ดนะ ใครมีปัญหาสิวอยู่ นี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าลองเลย


2. Acne-Aid liquid cleanser (ราคา 180 บาท)

รูปภาพ:https://chayenroom.files.wordpress.com/2014/03/wp_20140311_002-horz.jpg

ใครมีปัญหาสิวแบบหนักหน่วงต้องใช้เลยตัวนี้ ติดโพลกันไปทุกรีวิวจากผู้ใช้จริงกันเลย คุณภาพมันเริ่ดมากๆ ขนาดคนที่เป็นสิวอักเสบก็ยังใช้ได้ โฟมเป็นแบบเจลสีขาวขุ่น ไม่มีฟองนะคะ ช่วยทำความสะอาดผิวและสิ่งสกปรก พร้อมปรับความสมดุลให้แก่ผิว ล้างเสร็จแล้วผิวไม่แห้งตึง ผิวใครแพ้ง่ายก็สามารถใช้ตัวนี้ได้เลยค่ะ มันดีมากกกกกกก เริ่ดมากกกกกก ใครเป็นสิวหนักต้องลองตัวนี้น๊า!!


3. Dr.Somchai Acne Foaming FACIAL CLEANSER (ราคา 175 บาท)

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-sSj76LbKx-U/VrLSxVTYajI/AAAAAAAAMzA/TTpYZDa7-Ac/s1600/dr-somchai-acne-foaming-cleanser.jpg

ได้ยินชื่อ Dr.Somchai ก็รู้เลยว่าต้องช่วยเรื่องสิวๆ แน่นอน ใครเป็นสิวผดบ่อยๆ เอะอ่ะขึ้นฟรึ๊ดๆ นี้ต้องลองใช้เจลล้างหน้าเนื้อโฟมตัวเนี้เลยนะคะ มาในรู้แบบขวดปั๊ม จดออกมาแล้วจะเจอฟองโฟมนุ่มมาก ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ลดความมัน (แต่ในรีวิวบอกว่าหน้าแอบแห้งไปนิดนึงตอนล้างหน้าเสร็จ แต่เรื่องสิวนี้เอาอยู่เลยทีเดียวจ้า) ต้องลองเน้อออ


4. Garnier Pure Active Foam (ราคา 122 บาท)

รูปภาพ:https://instagram.fbkk10-1.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/e35/14369129_1276623989034994_732332906_n.jpg?ig_cache_key=MTM0MTIxNjg3Nzk1MTUzODA5OA%3D%3D.2

สำหรับโฟมของกานิเย้ตัวนี้เราชอบหลอดมันมากกกกกก (สีฟ้าสวยอ่า) โฟมล้างหน้าเพื่อผิวสวยสะอาดใสห่างไกลสิว ช่วยจัดการ 12 ปัญหาสิว รอยสิวและความมันได้ในหลอดเดียว (สรรพคุณเริ่ดเนอะ) เหมาะมากกับคนมีเป็นสิวง่าย ช่วยกระจับรูขุมขนด้วย ล้างแล้วผิวสะอาดไม่แห้งตึง


5. Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser (ราคา 155 บาท)

รูปภาพ:http://i1142.photobucket.com/albums/n604/bungza678/14_zpsba4c2769.jpg

โฟมในตำนานอีกตัวค่ะ เหมาะกันสาวผิวมัน ใครๆ ก็กดเลิฟให้เลย กับ Deep Clean ที่นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจดแล้ว ยังช่วยควมคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง เอาอยู่ทั้งวันไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้มกันเลย


6. Cetaphil Gentle Skin Cleanser (ราคา 265 บาท สำหรับขวดเล็ก)

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-hJZ42c5RKHY/VdAvT9qr06I/AAAAAAAAF1U/KKEH2BFHWCQ/s1600/cetaphil%2Bgentle%2Bskin%2Bcleanser%2B1.jpg

ใครที่เป็นสิวเห่อ สิวอุดตัน หรือสิวบุก ถึงแม้จะผิวบอบบางแพ้ง่ายสุดๆ แนะนำตัวนี้เลยนะคะ Cetaphil Gentle Skin Cleanser ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน เป็นสิวอยู่ก็ใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ใครผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ค่ะ จะคล้ายๆ Acne-Aid แต่ราคาจะสูงกว่าหน่อยนึง เพราะขวดนี้สารพัดประโยชน์เลย สามารถใช้เป็นเจลอาบน้ำสำหรับคนที่ผิวบอบบางได้ด้วย รับรองว่าไม่แพ้แน่นอนค่ะ


รูปภาพ:http://cdn.koreaboo.com/wp-content/uploads/2015/09/natepann-706644996.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ เลือกได้หรือยังเอ่ย ถ้าเลือกได้แล้วก็อย่าลืมลองสอยโฟมที่ต้องการ ที่เราเลือกได้เหมาะกับสภาพผิวของเรามาลองใช้กันด้วยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องสิวอยู่ ก็ต้องค่อยๆ รักษาผิวกันไป ต้องใจเย็นๆ นะคะ ให้สิวเราหายดีเสียก่อนก็ค่อยปรับเปลี่ยนเป็นโฟมสำหรับความกระจ่างใสว่ากันไป แต่ที่สุดแล้วสิ่งสำคัญไม่ว่าจะสภาพผิวแบบใด เราก็ต้องรักษาความสะอาดให้แก่ผิวหน้าของเราอย่างเป็นประจำนะคะ ห้ามละเลยที่จะล้างเครื่องสำอางที่เราแต่งแล้วออกไปเจอมลพิษมาทั้งวัน กลับถึงบ้านแล้วต้องรีบทำความสะอาดและบำรุงผิวกันด้วยนะคะ รักษาแบบสม่ำเสมอเพื่อเราจะได้มีผิวสวยกระจ่างใสให้อยู่กับเราไปนานๆ เอาแบบสวยใสหน้าไบร์ทแบบลืมอายุกันไปเลยได้ยิ่งดี หากใครลองใช้โฟมตัวไหนที่ว่ามานี้แล้วเห็นผลดี ก็อย่าลืมมาบอกต่อเพื่อนๆ กันด้วยนะคะ บอกไว้แล้วน๊าว่าเราจะต้องสวยไปด้วยกัน หน้าไบร์ทห่างไกลสิวไปด้วยกันจ้า


บทความที่เกี่ยวข้อง