หลายๆ คนคงจะคิดว่าซากุระมีแต่ในประเทศญี่ปุ่น แต่จริงๆ แล้วที่เกาหลีก็มีซากุระให้นักท่องเที่ยว คณะทัวร์เกาหลีได้เที่ยวชมกัน และความสวยงามของซากุระที่เกาหลีนั้นต้องบอกเลยว่าสวยไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

1. เกาะยออิโด (Yeouido)

รูปภาพ:

ยออิโดเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำฮันในกรุงโซลประเทศเกาหลี ภายในเกาะมีทั้งที่พักและมีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินกินลมชมวิวได้สบายๆ ที่สำคัญคือที่เกาะยออิโดนั้นมีต้นซากุระอยู่เยอะมาก ในบริเวณสวนสาธารณะยออิโดช่วงเดือนเมษายนจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความสวยงามของต้นซากุระที่มีสีชมพูอ่อนร่วงโรยเต็มสองข้างทาง

แนะนำว่าหากไปเที่ยวเกาหลีที่เกาะยออิโดให้ลองเช่าจักรยาน ( มีทั้งจักรยานแบบปั่นเดียวและปั่นหลายๆ คนด้วย ) ปั่นรอบๆ เกาะชมความสวยงามของต้นซากุระและดอกทิวลิป

2. ทางรถไฟคยองฮวา (Gyeonghwa station)

รูปภาพ:

ถ้าพูดถึงการชมดอกซากุระที่เกาหลีแล้วล่ะก็ ทางรถไฟคยองฮวา จะเป็นสถานที่แรกๆ ที่ชาวเกาหลีจะคิดถึง เนื่องจากสองข้างทางของรางรถไฟจะเรียงรายไปด้วยต้นซากุระสีชมพูและประสานกันเป็นอุโมงค์ซากุระ และปีก่อนๆ ที่คยองฮวายังจัดเทศกาลชมดอกซากุระที่ยิ่งใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวและคณะทัวร์เกาหลีได้เข้ามาสนุกกับเทศกาลกัน

3. ริมทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake)

รูปภาพ:

ทะเลสาบซอกชน ทุกปีจะมีงานเทศกาล Seokchon Lake Cherry Blossom Festival ให้นักท่องเที่ยว คณะทัวร์เกาหลีได้เข้ามาชมต้นซากุระที่ริมทะเลสาบ เหมาะแก่การพาคนรู้ใจมาเดินเกี่ยวมือเดินเล่นรับบรรยากาศเย็นสบายเป็นอย่างยิ่ง

4. อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan national park)

รูปภาพ:

อุทยานแห่งชาติซอรัคซานมีพื้นที่กว้างขวาง มีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติของเกาหลีที่ยอดฮิตที่สุด หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทัวร์เกาหลี คุณจะเห็นได้ว่ามีทั้งคนหนุ่มสาวควงแขนกันมาเดท พ่อแม่พาครอบครัวมาเที่ยว จนถึงผู้สูงอายุที่เข้ามาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงเดือนเมษายนที่ดอกซากุระกำลังเบ่งบานยิ่งทำให้สวยยิ่งขึ้นไปอีก

5. สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)

รูปภาพ:

สวนสนุกยอดฮิตของเกาหลี ล็อตเต้เวิลด์ สวนสนุกที่เต็มไปด้วยของเล่นที่หลากหลาย และกิจกรรมต่างๆให้ได้ลองเล่นกัน หลายโปรแกรมทัวร์จะพาคุณไปเพลิดเพลินกับการเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก แต่ไม่ใช่แค่นั้น ในบริเวณใกล้ๆ สวนสนุกก็มีต้นซากุระให้เราได้ชมความสวยงามของดอกไม้สีชมพูด้วยนะ

6. พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung)

รูปภาพ:

พระราชวังคยองบกกุง เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเกาหลี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพากันมาชมความสวยงามและวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีที่วังตยองบกกุง ซึ่งบริเวณวังคยองบกกุงนั้นมีต้นซากุระอยู่มากมาย และที่มีเยอะที่สุดก็คือบริเวณด้านหน้าพระที่นั่งศาลากลางสระน้ำ หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทัวร์เกาหลีแล้วได้ไปที่นี่ล่ะก็ อย่าลืมถ่ายรูปกับต้นซากุระมาด้วยล่ะ ควมสวยงามยกกำลังสอง

7. ถนนนัมซาน (namsan)

รูปภาพ:

ก่อนจะเดินขึ้นไปเที่ยวที่โซลทาวเวอร์ คุณจะต้องผ่านถนนนัมซานก่อน ซึ่งสองข้างทางของถนนนัมซานจะมีดอกฟอร์ซีเธีย อาซาเลียและดอกซากุระ เรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง คุณจะสามารถชมดอกไม้บานได้ขณะที่กำลังเดินขึ้นเนินได้อย่างสบายอารมณ์

รูปภาพ: