สาว ๆ

Sista

cafe

เป็นไหมคะ

ขับถ่ายก็ไม่ตรงเวลา บางวันก็ขับถ่ายไม่ออก

ทำเอาพุงป่องเหมือนคนอ้วนเลย สาเหตุก็เป็นเพราะสาว ๆ

กำลังเจอภาวะท้องผูกอยู่

นั่นเอง

จ้า อาการท้องผูกเกิดจากสาเหตุหลายอย่าง แต่สาเหตุหลัก ๆ เลยก็เกิดจากการที่สาว ๆ

กินอย่างผิดวิธี

เช่นบางคนไม่ค่อยจะกินผัก เป็นต้น เพราะอย่างงั้นวันนี้เราจะมีดูกันค่ะ ว่ามีของกินอะไรบ้าง ที่พอจะช่วยระบบขับถ่ายของสาว ๆ กลับมาเป็นปกติ ตามมาเล้ยยย !!~

1. ราสเบอร์รี่

รูปภาพ:http://data.1freewallpapers.com/download/raspberry-berry-ripe-many.jpg

ราสเบอร์รี่มีไฟเบอร์ และวิตามินสูง ช่วยให้การขับถ่ายคล่องตัวขึ้น ไม่มีสิ่งตกข้างในลำไส้ และยิ่งถ้าสาว ๆ กินตอนเช้าพร้อมกับโยเกิร์ตก็ดี๊ดีเลยค่า อีกทั้งราสเบอร์รี่ยังมีส่วนที่ช่วยสลายไขมันตามจุดต่าง ๆ และเร่งการเผาผลาญด้วยนะ รับรองว่ายิ่งกินก็ยิ่งผอมเลยจ้าา

2. ส้ม

รูปภาพ:https://creationcz.com/wp-content/uploads/2016/01/orange.jpg

อย่างที่ทราบ ๆ กันว่าส้มนั้นมีวิตามินซีสูงงง แล้วส้มก็ยังมีไฟเบอร์และกากใยอาหารอีกมากมายทำให้ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายทำให้ถ่ายคล่องจ้า สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักเหมาะมาก ๆ เพราะส้มมีน้ำเยอะจะช่วยให้อิ่มง่าย และอิ่มนานด้วยน้า

3. น้ำเปล่า

รูปภาพ:https://healthgossip.co/wp-content/uploads/2015/12/pull-water-1.jpg

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องเสียเงิน เพราะเป็นแค่น้ำเปล่าธรรมดาแค่นั้นเองจ้า แน่นอนอยู่แล้วว่าน้ำเปล่าทุกบ้านต้องมีแน่นอนเพียงแค่สาว ๆ ดื่มน้ำเป็นประจำวันละ 8 แก้ว ระบบขับถ่ายของสาว ๆ ก็จะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แก้อาการท้องผูกได้ดี อีกทั้งยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้นด้วยค่ะ

4. คีเฟอร์ ( kefir )

รูปภาพ:http://readmychickenscratch.com/wp-content/uploads/2014/10/Homemade-Milk-Kefir-with-text-640.jpg

คีเฟอร์คือนมหมักเพื่อสุขภาพ เป็นการนำเอาเมล็ดคีเฟอร์มาหมักไว้กับนม แล้วนำมาดื่ม ในประเทศไทยอาจจะยังไม่ค่อยฮิตนัก แต่บอกเลยว่าคุณภาพเค้าเหลือล้น ในคีเฟอร์อุดุมไปด้วยโปรตีน วิตามิน แคลเซียม และเกลือแร่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี ทำให้ขับถ่ายได้คล่องจ้า

5. อัลมอนด์

รูปภาพ:http://www.yourfoodcorner.com/wp-content/uploads/2014/05/Wooden-Floor-Almonds2_2.jpg

เป็นสแนคกินเล่นระหว่างวันของโปรดของคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักเลยค่ะ ในอัลมอนด์เค้าจะมีไขมันดีอยู่ทำให้กินแล้วช่วยลดน้ำหนักนะจ๊ะ และเห็นเม็ดเล็ก ๆ แบบนี้เค้าก็มีไฟเบอร์สูงอยู่เหมือนกัน ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีลดอาการท้องผูก สุขภาพแข็งแรงจ้า

6. ถั่วดำ

รูปภาพ:http://giainhan.vn/file_attach/tanbinh/toc-het-gay-rung-den-bong-voi-dau-den-va-khe-chua-2.jpg

พืชตระกูลถั่วมีประโยชน์จริง ๆ ค่ะ รวมไปถึงถั่วดำก็เป็นธัญพืชที่มีประโยชน์มาก ถั่วดำเพียงแค่ 1 ถ้วย ก็มีใยอาหารมากถึง 15 กรัม เพียงแค่สาว ๆ ผสมถั่วดำลงไปในมื้ออาหารบ้าง เช่น สลัดผัก ก็จะทำให้การขับถ่ายของสาว ๆ เป็นไปได้อย่างราบรื่น คล่องแคล่วแน่นอนน

7. ลูกพรุน

รูปภาพ:http://giainhan.vn/file_attach/tanbinh/toc-het-gay-rung-den-bong-voi-dau-den-va-khe-chua-2.jpg

กินกันเพลิน ๆ ไปเลยกับลูกพรุนค่ะ หลาย ๆ คนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าลูกพรุนมีสรรพคุณที่ช่วยในการขับถ่ายได้ดี ในลูกพรุนจะมีไฟเบอร์และกากอาหารเป็นจำนวนมาก ทำให้ขับถ่ายดีไม่มีปัญหาท้องผูกให้กวนใจ มีวิตามินบี 2 และแคลเซียม ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงด้วยจ้า

8. ผักใบเขียว

รูปภาพ:http://giainhan.vn/file_attach/tanbinh/toc-het-gay-rung-den-bong-voi-dau-den-va-khe-chua-2.jpg

ไม่มียาระบายอะไรที่ดีไปกว่าการกินผักนะคะ ยิ่งผักใบเขียวจะเป็นผักที่มีกากใยสูงมาก จะช่วยแก้ท้องผูก ได้ดี ช่วยเผาผลาญแป้ง และไขมันให้ออกไปจากร่างกาย และเค้าก็ยังช่วยลดการเกิดโรคหัวใจ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย เรียกได้ว่ามีประโยชน์สุด ๆ เลยจ้า

9. รำข้าวสาลี

รูปภาพ:http://www.beherbshop.com/wp-content/uploads/2015/05/DSC_0161.png

สาว ๆ อาจจะสงสัยว่า เอ... มันกินยังไง ? รำข้าวสาลีกินง่ายมากค่ะ สาว ๆ จะเอาไปผสมกับนมอุ่น ๆ ไว้ดื่มก็ได้ ผสมไปกับอาหารหรือขนมก็ยังได้ ประโยชน์ของเค้าก็มีหลากหลายมากค่ะ เค้าจะไปคอยกวาดลำไส้ทำให้การขับถ่ายดีขึ้น ท้องไม่ผูก และยังต่อต้านการเกิดมะเร็งในลำไส้ด้วยจ้า

10. กาแฟ/ชาไม่มีคาเฟอีน ( DECAF )

รูปภาพ:http://i.imgur.com/3bOGMEG.jpg

มีผลวิจัยออกมาว่า 30% ของคนที่ดื่มกาแฟไม่มีคาเฟอีน จะมีระบบขับถ่ายที่ดีขึ้น และการดื่มชาหรือกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นให้การทำงานของลำไส้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยยับยั้งอาการติดคาเฟอีนสำหรับผู้ที่ติดคาเฟอีนในชาหรือกาแฟ ทำให้สุขภาพไม่เสียจ้า

แต่ละอย่างก็ไม่ได้หายาก เกินความสามารถของสาว ๆ เลยใช่ไหมคะ แถมยังเป็นสิ่งที่อร่อยด้วย 555 ยังไงก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ให้หันมาดูแลสุขภาพกันบ้างนะคะ

ยังไงวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน ถ้ามีอะไรดี ๆ อีกเราจะนำมาฝากเพื่อน ๆ อีกน้าา

บายยย ~