แนะนำแพลนจากเท็นมะ

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีโอกาสได้ไปเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน แล้วเวลารอเครื่องก็นานแสนนาน ไม่รู้จะทำอะไรดี อยากออกไปเที่ยวก็ไม่รู้ว่ามีที่ไหนอยู่ใกล้สนามบินบ้าง จะกลับมาทันไหม ยุ่งยากหรือเปล่า วันนี้เท็นมะจะตอบข้อสงสัยพร้อมแนะนำวิธีเที่ยวไต้หวันได้ใน 5 ชั่วโมง กับเพื่อนๆ กันค่ะ

หมายเหตุ

วิธีนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อทำเวลาออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ภาย 1 ชั่วโมง และทำการเช็คอินมาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ต้นทาง ( มีบอร์ดดิ้งพาสแล้ว 2 ใบ ) แปลว่าถ้าอยู่ในช่วงวันหยุดยาวแล้วต้องเจอกับมวลมหาประชาชน แล้วต้องรอคิวกว่าจะผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองมาได้ต้องใช้เวลาเกินกว่าที่บอกไป จะไม่แนะนำให้เดินทางไปเที่ยวต่อ เพราะเสี่ยงว่าจะขึ้นเครื่องไม่ทันมากๆ

ที่เที่ยวที่เท็นมะจะแนะนำว่าสามารถเดินทางไปกลับจากสนามบินเถาหยวนได้ภายในเวลา 5 ชั่วโมง คือ Mitsui outlet

Mitsui Outlet

รูปภาพ:https://www.mop.com.tw/images/access2_en.jpg

Mitsui outlet เป็นห้างสรรพสินค้าที่รวมสินค้าต่างๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าฬายี่ห้อยอดนิยมอย่าง Niky, Onisuka และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเลิศรสไว้คอยบริการอีกนับสิบร้าน เหมาะเป็นสถานที่เดินช้อปปิ้งอย่างยิ่ง


เวลาในการช้อปปิ้ง

ซึ่งจะทำให้ทริปนี้มีเวลาเดินช็อปปิ้งได้ 1.30 - 2 ชั่วโมง ถ้าอยู่สนามบินแล้วเบื่อๆ อยากออกมาเที่ยวซักนิดก็ยังดี ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การเดินทางค่ะ แต่ถ้าอยากไปเดินช้อปยาวๆ เวลาเท่านี้คงไม่เพียงพอแน่ๆ


แพลนการเดินทางไปยัง outlet

เริ่มจากมาถึงสนามบินเถาหยวนประเทศไต้หวัน ( ตอนนี้ยังฟรีวีซ่าอยู่ แต่จะหมดอายุลงกลางปีนี้ ต้องรอดูอีกทีว่าไทยจะได้รับการยกเว้นวีซ่าต่อหรือไม่ ) ให้เดินผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เหมือนออกจากสนามบินปกติได้เลย

จากนั้นมองหารถไฟ Mrt สาย airport เพื่อนั่งรถไฟไปยัง Mitsui outlet โดยลงที่สถานี Linkou ( A9 )

ค่าโดยสารคนละ 60 ดอลล่าไต้หวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11- 15 นาที หรือสถานีที่ 3 ถ้ามาจาก Terminal 1 ( A12 ) และสถานีที่ 4 ถ้ามาจาก Terminal 2 ( A13 )

ป.ล. อย่าขึ้นรถไฟแบบ express เพราะรถไฟแบบ express จะไม่จอดป้าย Linkou A9

สามารถเช็คตารางรถไฟได้จากเว็บนี้

https://www.tymetro.com.tw/eng/index.php?code=list&flag=detail&ids=102&article_id=1130

รูปภาพ:https://www.mop.com.tw/images/access2_en.jpg

จากนั้นหาป้ายทางออกไป Mitsu outlet แล้วเดินไป Mitsui outlet ประมาณ 700 เมตร หรือ 8-10 นาที หรือจะนั่งรถบัสที่ผ่านมาไปลงหน้า Mitsui outlet ก็ได้ ได้แก่รถบัสสาย  936 937 1210 920 948 786 945 1211 และยังมีรถ shuttle bus ฟรีในช่วงวันหยุดด้วยนะ


เวลาในการเดินทาง

เวลาที่ใช้ในการเดินทางทั้งหมดนับจากตอนที่เครื่องลงจอด + เวลาที่ไปถึง Mitsui outlet ห้ามเกิน 1.30 ชั่วโมง และเวลาที่มาถึงสนามบินก่อนเครื่องจะออก ไม่ควรน้อยกว่า 1.30 ชั่วโมง ซึ่งแปลว่าต้องเผื่อเวลาอย่างน้อย 20 นาทีในการเดินทางด้วยรถไฟกลับสนามบินด้วย เวลาในส่วนการกลับไปรอขึ้นเครื่องบินนั้นจะตายตัว ไม่ควรลด เพื่อความปลอดภัยว่าจะกลับขึ้นเครื่องทัน

ดังนั้นเวลาเดินทางที่ควรเผื่อไว้ทั้งหมดคือ 3 ชั่วโมง และจะมีเวลาเดินเทียวใน Mitsui outlet ประมาณ 1.30 - 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับขาออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองว่าเร็วหรือช้า ถ้าออกมาได้เร็วก็มีเวลาเดินเที่ยวเยอะขึ้นเท่านั้นเอง


ขั้นตอนกลับขึ้นเครื่อง

ถ้าเพื่อนๆ เดินทางด้วยสายการบินเดียวกัน แล้วแวะต่อเครื่องที่เถาหยวน ส่วนมากเพื่อนๆ จะได้บอร์ดดิ้งพาสมา 2 ใบ ตั้งแต่ต้นทาง เท่ากับว่าเพื่อนๆ เช็คอินมาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ต้นทาง ขากลับเข้าขึ้นเครื่องจึงไม่จำเป็นต้องผ่านขั้นตอนเช็คอินอีก สามารถเดินเข้าด่านตรวจคนเข้าเมืองไปได้เลย