สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

หน้าร้อนมาถึงแล้ว สำหรับใครที่กำลังมีแพลนที่จะลดน้ำหนักแบบอดอาหารกันอยู่ล่ะก็ขอให้ล้มเลิกการทำร้ายสุขภาพตัวเองเดี๋ยวนี้!! แล้วหันมาลดน้ำหนักแบบถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ

ช่วงลดน้ำหนักนั้นสาวๆ สามารถทานอาหารได้ปกติ แต่อาหารที่ทานนั้นจะต้องเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำและมีคุณค่าทางอาหารที่เท่าเทียมกับอาหารที่สาวๆ ทานอยู่ในปัจจุบัน จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลยจ้า


#โยเกิร์ตไขมันต่ำ

โยเกิร์ตนั้นมีแบคทีเรียที่จะไปช่วยสร้างความสมดุลให้จุลินทรีย์ในลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายดี ทานแล้วอิ่มท้องแถมยังมีสารอาหารมากมายที่ช่วยให้สาวๆ สุขภาพดีแบบไม่เพิ่มน้ำหนัก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQruWVuB9kB/

#เนื้อ

เนื้อเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง หากสาวๆ ทานเนื้อ 100 กรัมก็จะได้โปรตีน 100 กรัมไปเต็มๆ แถมยังอร่อยโดยที่ไม่จำเป็นต้องปรุงรสมากเกินไป ในช่วงลดน้ำหนักจำเป็นต้องบริโภคอาหารจำพวกโปรตีนเป็นอย่างมาก เนื้อจึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี**ไม่ควรกินเนื้อที่ติดมันนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQsVPY9hjPx/

#เนื้อปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เมื่อกินคู่กับผักสามารถช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดให้คงที่อีกด้วย นอกจากจะกินแล้วไม่อ้วน ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผิวพรรณกระชับเต่งตึง ชะลอความแก่ แต่เนื้อปลาแซลมอนก็มีส่วนที่เป็นไขมันเช่นกันจึงควรจะบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/14909269704wesvy.jpg

#ชีส

สาวๆ คงจะตกใจว่าชีสมันจะกินได้หรอ หากกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ชีสนั้นมีวิตามิน B เป็นจำนวนมาก สาวๆ ควรเลือกชีสที่หมักด้วยวิธีธรรมชาติที่จะช่วยเพิ่มสารอาหารให้ร่างกายและไม่อ้วนหากทานในปริมาณที่น้อย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQsifR0lOs4/

#โปรตีน

สำหรับใครที่กำลังออกกำลังกายควรรู้ การทานโปรตีนนอกจากจะช่วยทำให้อิ่มท้องแล้ว ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เสริมสร้างโปรตีนในร่างกายของเราอีกด้วย หลังจากออกกำลังกายหรือหิวในยามบ่าย ลองหันมากินไข่ที่จะช่วยให้อิ่มท้องแล้วมีโปรตีนสูงอีกด้วย

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1490927156n0r848.jpg

#อกไก่

อกไก่เป็นอาหารที่คนออกกำลังกายส่วนใหญ่นิยมกินกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมากและยังมีไขมันที่ต่ำ จึงเป็นอาหารที่ชาวลดน้ำหนักนิยมทานกันอย่างแพร่หลาย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BQpjPgFjSyN/

และนี้คือ 6 เมนูอาหารที่สาวๆ ลดน้ำหนักควรค่าแก่การทาน การทานอาหารเหล่านี้เป็นการควบคุมโภชนาการ ทำให้น้ำหนักลดได้แม้ไม่ต้องอด สาวๆ ลองนำไปเป็นตัวเลือกในการเลือกทานกันดูนะคะ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่า บ๊ายบายยยยย>///<