ยุคนี้สมัยนี้ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเซลฟี่กันใช่ไหมเอ่ย ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรนะคะ เพราะว่าการเซลฟี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่จัดว่าเป็นเทรนด์ของสาวๆ ยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กนั่นเอง แต่ทว่าปัญหาส่วนใหญ่ที่เรามักจะเจอเมื่อเราเซลฟี่ก็คือถ่ายยังไงก็ไม่สวยอ่ะ !! ทำไงดีล่ะเนี่ย เพราะฉะนั้นแล้วสาวๆ ที่ประสบกับปัญหาของการเซลฟี่อยู่ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1.กดคางลง เอากล้องขึ้น

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/hacks-for-better-selfies/chin-down-camera-up.jpg

แม้แต่ดาราสาวอย่าง Kim Kardashian เองก็ยังมีเคล็ดลับในการเซลฟี่เลยค่ะ เพราะว่าเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่ามุมเซลฟี่ที่ดีที่สุดของเธอก็คือการกดคางลงแล้วชูกล้องขึ้น เนื่องจากว่าการถ่ายเซลฟี่มุมนี้จะยิ่งทำให้สาวๆ มีคางแหลมแถมยังมีจมูกที่โด่งเรียว ซึ่งสาวๆ ทุกคนก็ควรใช้เคล็ดลับนี้ด้วยเช่นกัน แต่อย่าลืมเอียงซ้ายขวาตามองศาที่ต้องการเพื่อให้ได้มุมที่สวยที่สุด


2.เซลฟี่ส่วนอื่นๆ บ้าง

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/hacks-for-better-selfies/move-beyond-your-mug.jpg

การถ่ายรูปเซลฟี่ไม่ได้มีข้อจำกัดแค่เราจะต้องถ่ายรูปใบหน้าของเรา แต่หมายถึงการถ่ายส่วนต่างๆ ของร่างกายเราก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นการถ่ายรองเท้าวิ่งคู่ไหมพร้อมกับแคปชั่นว่า "วิ่ง 10 กิโลวันนี้เหนื่อยจัง" หรือจะถ่ายรูปเท้าเปลือยของเราพร้อมกับฟ้าใสๆ และทรายที่ติดฝ่าเท้าก็ทำให้เพื่อนๆ ในโซเชียลอิจฉาวีกเอนด์ของคุณได้นะคะ เรียกได้ว่าดาเมจรุนแรงมาก


3.ดึงดูดความสนใจของภาพ

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/hacks-for-better-selfies/frame-it-out.jpg

หากต้องการให้รูปเซฟี่ของคุณโดดเด่นและประทับใจ ลองเลือกถ่ายรูปเซลฟี่ตามคำแนะนำของเราดูค่ะ เริ่มแรกก็คือการเลือกฉากหลังโล่งๆ ไม่มีจุดเด่นอะไรเพื่อไม่ให้ฉากหลังมาแย่งความสนใจไปจากใบหน้าของเรา จากนั้นยื่นกล้องไปให้สุดแขน เพื่อให้ได้มุมไกลๆ ของใบหน้าเรา และทำให้ใบหน้าของเราได้องศาที่สวยงาม เหมาะเจาะอีกด้วย


4.ถ่ายภาพตัวเองกำลังเซลล์ฟี่

รูปภาพ:http://images.indianexpress.com/2014/09/selfie-main1.jpg

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการความโดดเด่นในอีกระดับหนึ่งของรูปเซลฟี่ ต้องนี่เลยค่ะ ถ่ายรูปเซลฟี่ของเซลฟี่ แต่เทคนิคนี้ต้องมีผู้ช่วยนะคะ แค่ให้ใครอีกคนถ่ายคุณที่กำลังเซลฟี่อยู่ รับรองว่าสวย แถมน่าสนใจอีกด้วย


5.พื้นหลังก็สำคัญ

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/hacks-for-better-selfies/crop-til-you-drop.jpg

อีกหนึ่งวิธีการอันแสนน่าสนใจในการถ่ายรูปเซลฟี่ได้แก่การถ่ายพร้อมกับฉากหลังที่โดดเด่นและน่าสนใจ อย่างในรูป การถ่ายรูปในขณะที่ตัวเองนอนอยู่บนพื้นผ้ารกๆ แต่ทว่ากลับทำให้รูปโดดเด่นได้อย่างน่าสนใจ สาวๆ คนไหนที่อยากสร้างจุดเด่นให้รูปตัวเองต้องลองเลย


6.ทำปากจู๋

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/hacks-for-better-selfies/do-the-duck-face.jpg

สาวๆ คนไหนที่เบื่อการถ่ายรูปอันแสนจะธรรมดา ลองเทคนิคนี้เลยค่ะ ทำปากจู่ ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นไม่ซ้ำแบบใครแล้วยังทำให้คุณดูเซ็กซี่กว่าเดิมอีกด้วยนะเนี่ย


7.แสงสว่างสำคัญมาก

รูปภาพ:http://www.telegraph.co.uk/content/dam/technology/Spark/btconnectingbritain/BT_perfect-selfie-large.jpg

การใช้แสงสว่างจากธรรมชาติเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการถ่ายรูป สาวๆ อย่าลืมว่าแสงจากไฟนีออนจะทำให้เราผิวซีด หรือไม่อย่างนั้นก็ดูมีผิวไม่สม่ำเสมอ ส่วนการถ่ายรูปโดยที่มีแสงมาจากด้านหลังก็จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ กลายเป็นเงามืดเลยเชียวล่ะ ทั้งนี้สาวๆ อาจจะเลือกถ่ายรูปใกล้ๆ หน้าต่าง หรืออาจจะเลือกเวลาเช้าหรือเย็น ตอนหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นและก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพราะช่วงเวลานี้คือชั่วโมงมหัศจรรย์ที่จะเสกผิวของคุณให้สวยได้ราวกับมีเวทมนต์


สาวๆ ที่กำลังมองหาทริคการถ่ายภาพเซลฟี่แบบง่ายๆ แต่สวยโดดเด่นสะดุดตาจนได้รับยอดไลค์บนโซเชียล อย่าลืมทำตามเทคนิคเหล่านี้นะคะ รับรองว่าสาวๆ จะโดดเด่นอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย