ขึ้นชื่อว่าทาลิปสติก บางครั้งก็อาจเป็นเรื่องยากสำหรับสาวๆ หลายคนเลยใช่ไหมเอ่ย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างไรจ่ะซิส เพราะเราไม่ใช่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพนี่นา จะให้แต่งหน้าเก่งเป็นมือโปรได้อย่างไรกันล่ะ แต่เรื่องของลิปสติกจะว่าไปก็เป็นเรื่องพื้นฐาน เพราะฉะนั้นเรามาทาลิปให้สวยเป๊ะดีกว่า เริ่มต้นอันดับแรกที่การสำรวจตัวเองก่อนว่าเราทาลิปสติกผิดพลาดตรงจุดไหนกันบ้างนะ

1. ทาลิปสติกเกินขนาดจริงของปาก

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/8-lipstick-mistakes-youre-probably-making/youre-applying-lipstick-over-chapped-lips.jpg

ใครที่ชอบทาลิปสติกเกินขอบปากอยู่เพราะคิดว่าสวยแล้วล่ะก็ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วนเลยนะคะ เพราะว่าการทาลิปสติกเกินขอบปากนอกจากจะทำให้ปากของเราดูหนาเตอะเกินไปแล้ว ยังดูเลอะเทอะเหมือนแต่งหน้าไม่เป็นอีกด้วยนะ


2. ไม่ได้สครับปาก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/26/53/b8/2653b8dcdbbc010e8047d89879c63913.jpg

แท้จริงแล้วการสครับปากนับเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการผลัดเซลล์ผิวให้กับริมฝีปากของเรา ซึ่งบางคนที่ละเลยการสครับปากก็จะพบว่าทาลิปสติกเท่าไรก็ไม่ติดสี จะดีกว่าไหมคะ หากเราจะใส่ใจกับปัญหาริมฝีปากตั้งแต่วันนี้ และสครับปากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง


3. สีลิปติดฟันอย่าลืมลบ

รูปภาพ:http://fustany.com/images/en/content/header_image_Seven-tricks-to-prevent-lipstick-from-staining-your-lips-fustany-beauty-makeuo-main-image.jpg

สำหรับใครที่รีบร้อนทาลิปสติกจนลืมสังเกตสีฟัน เดี๋ยวก่อนค่ะ อย่าเพิ่งรีบขนาดนั้น เพราะว่าสีฟันที่ติดกับสีลิปสติกของเราจะทำให้เราเสียบุคลิกมากเอาการเลยทีเดียวนะคะ จะดีกว่าไหมหากพกทิชชูสักแผ่นไว้เช็คความเรียบร้อยไม่ให้เราเสียความมั่นใจไป


4. ทาสีลิปสติกไม่เข้ากับโทนการแต่งหน้า

รูปภาพ:http://farm4.static.flickr.com/3700/12630779844_1b3f3cbdfe_b.jpg

สาวๆ บางคนทาลิปสติกโดยไม่ได้สังเกตโทนการแต่งหน้าโดยรวมของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่นแต่งตาเข้มแล้วก็ทาปากสีแดงจัด แบบนี้ถือว่าไม่ผ่านค่ะ หากแต่งตาเข้มๆ แล้วปากก็ควรเป็นสีนู้ด หรือหากต้องการทาปากแดงก็เบาสีที่ตาหน่อยนะคะ


5. ไม่ใช้ลิปไลเนอร์

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/8-lipstick-mistakes-youre-probably-making/youre-not-using-lip-liner.jpg

สาวๆ บางคนไม่ใช้ลิปไลเนอร์เพราะไม่เห็นว่าจำเป็นต้องใช้ แต่ที่จริงแล้วเป็นความเข้าใจผิดมากเชียวค่ะ ลิปไลเนอร์จะทำให้ริมฝีปากของเราสวยกว่าเดิม การทาลิปสติกสามารถคุมโทนได้โดดเด่นแบะน่าสนใจ ซึ่งหากไม่มีลิปไลเนอร์ก็ทำไม่ได้เลยนะเนี่ย


6. ลิปไลเนอร์สีเข้มไป

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/8-lipstick-mistakes-youre-probably-making/your-lip-liner-is-too-dark.jpg

การทาลิปไลเนอร์บริเวณขอบปากโดยที่สีเข้มกว่าด้านในมันทำให้เราดูเหมือนเป็นคนที่แต่งหน้าไม่เป็น แทนที่จะสวยกลับดูตลกอีกต่างหาก ดังนั้นใครก็ตามที่ต้องการสร้างความน่าสนใจให้การแต่งหน้าของตัวเอง จะต้องพิจารณาเลือกลิปไลเนอร์สีที่เหมือนกับสีของลิปสติกนะคะ


7. เลือกโทนสีลิปสติกไม่เข้ากับสีผิว

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/8-lipstick-mistakes-youre-probably-making/youre-using-the-wrong-shade-for-your-skin-tone.jpg

ความผิดพลาดที่หลายๆ คนต่างมองข้ามไปก็คือการเลือกสีลิปสติกโดยดูตามสมัยนิยมมากกว่าดูพื้นสีผิวของตนเอง สาวผิวเข้มไม่ควรเลือกลิปสติกโทนสีชมพู ซึ่งจะเห็นได้ว่าช่วงที่ลิปสติกสีชมพูนมฮิตๆ กันเราก็เห็นสาวผิวเข้มนำมาทาปากกัน แต่ผลลัพธ์กลับออกมาไม่สวย นั่นก็เพราะว่าสีลิปสติกของสาวๆ ไม่เข้ากับผิวนั่นเอง สาวๆ สามารถศึกษาวิธีการเลือกสีลิปให้เข้ากับสีผิวได้จากบทความของคุณ

♫ Nothing *♫~ *

ได้เลยค่ะ


8. ไม่ใช้ลิปคอนซีลเลอร์

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-VThEWxyzh8k/VdX8nLls2AI/AAAAAAAADD0/5N8R0D10xI8/s1600/simple-ombre-lips.jpg

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้บ่อยที่สุดสำหรับสาวๆ ก็คือการไม่ยอมใช้ลิปคอนซีลเลอร์ ซึ่งข้อเสียของการไม่ใช้ลิปคอนซีลเลอร์ก็คือสีลิปที่ตัวแท่งจะผิดเพี้ยนไปเมื่อมาทาลงบนปาก ซึ่งก็อาจทำให้เราไม่สวยได้ดังที่ใจหวัง จริงไหมเอ่ย เพราะฉะนั้นแล้วอย่าลืมเลือกซื้อลิปคอนซีลเลอร์มาใช้เพื่อเติมเต็มลุคให้สวยได้ดังที่ใจต้องการนะคะ

สำรวจกันไปครบ 8 แปดข้อแล้วไหมเอ่ย ใครเคยทำความผิดพลาดข้อไหนยกมือขึ้นเร็วๆ ค่ะ สำหรับใครที่เคยทำผิดก็แก้ตัวใหม่จะดีกว่านะคะ เพื่อให้การแต่งหน้าของเราสวยสมบูรณ์แบบ ไม่ให้มีใครว่าเอาได้