ปัญหารักคนมีเจ้าของ เป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนเคยเผชิญ หากเป็นการรักข้างเดียวโดยที่ฝ่ายชายไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วยก็ไม่เป็นปัญหาเท่าใดนัก แต่หากว่าวันใดฝ่ายชายหันมามองคุณ สนใจคุณและขอคบกับคุณ นั่นเป็นสัญญาณร้ายว่าสาวๆ อาจกลายเป็นมือที่สามได้

ซึ่งบางคนรักเขาเข้าแล้วโดยไม่รู้ว่าเขามีเจ้าของอยู่ เมื่อมารู้ในตอนหลังก็ไม่สามารถทำใจจากลาได้ แบบนี้ถือได้ว่ากำลังเผชิญปัญหาหนัก

หากไม่อยากได้ชื่อว่าเป็น “ มือที่สาม ” หรือ “ พวกชอบแย่งของรักคนอื่น ” ให้ได้อับอาย เราควรถือโอกาสถอนตัวมาก่อนดีกว่าไหม เพื่อไม่ให้ต้องช้ำใจในภายหลัง

วันนี้เรามีวิธีคิดดีๆ ให้คุณสามารถตัดใจจากคนที่มีเจ้าของมาฝากสาวๆ Sistacafe มาดูไปพร้อม ๆ กันนะคะ


1.คิดว่าการแย่งของรักของคนอื่นเป็นบาป

รูปภาพ:http://www.thedivorceguy.com/wordpress/wp-content/uploads/adultery.jpg

ในช่วงเวลาที่เราไม่สามารถยึดสิ่งใดเป็นหลักของจิตใจได้ การยึดเรื่องบาปบุญคุณโทษนี่ล่ะค่ะ ที่จะทำให้คุณตัดใจจากผู้ชายคนนั้นได้ ก่อนอื่นต้องคิดว่าเขามีคนที่รักเขามากอยู่แล้ว และการไปแย่งของรักของคนอื่นเป็นบาป การทำให้ผู้หญิงอีกคนเสียใจและร้องไห้ไม่ใช่สิ่งที่คนดีๆ ทำกัน หากเราไม่ต้องการให้ใครมาว่าในภายหลัง ตัดใจตั้งแต่วันนี้ดีกว่า

2. คิดว่าหากเขาหันมารักเราได้ก็ต้องมีคนอื่นได้

รูปภาพ:http://40.media.tumblr.com/d57276a1f75b927066f02a5b42413fe2/tumblr_mr8ny5ghKB1swron3o1_400.jpg

ผู้หญิงบางคนมักเชื่อว่าสักวันหนึ่งผู้ชายคนนั้นจะหันมาคบกันกับคุณแบบเปิดเผย โดยที่ไม่ได้คิดอีกแง่หนึ่งเลยว่าการที่เขาทิ้งแฟนมารักคุณได้ สักวันหนึ่งเขาก็อาจจะทิ้งคุณไปหาคนอื่นได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าหวังลมๆ แล้งๆ ว่าสักวันจะมีโอกาสได้เป็นคนรักแบบเปิดเผยเพราะสิ่งนั้นคือฝันกลางวันที่ไม่มีทางเป็นจริง

3. อย่าเชื่อหากเขาหลอกว่า " คบกับแฟน ( ตัวจริง ) เพราะสงสาร "

รูปภาพ:https://www.myfloridalaw.com/wp-content/uploads/2015/02/adultery-and-divorce-large.jpg

ผู้ชายเจ้าชู้มีวิธีการหลอกล่อเป็นร้อยวิธี ส่วนมากมักจะอ้างกับผู้หญิงอย่างเราๆ ว่า “ คบกันกับแฟน ( ตัวจริง ) เพราะสงสาร ” หรือบอกว่า “ ฝ่ายนั้นไม่ได้ทำผิดอะไร ” ซึ่งการทำเช่นนี้เป็นการหลอกลวงคุณไปวันๆ สาวๆ บางคนหลงรักผู้ชายที่มีครอบครัวแล้วก็จะเจอการอ้างอีกแบบหนึ่ง นั่นก็คือ “ ทุกวันนี้อยู่กันเพื่อลูก ไม่ได้ผูกพันอะไรแล้ว ” หากมีใครมาพูดกับคุณแบบนี้อย่าได้เชื่อเลยเชียว เพราะคำจากลมปากของเขาก็เป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น

4. คิดถึงพ่อแม่ไว้ว่าท่านจะเสียใจเพียงใด

รูปภาพ:https://cdn.shutterstock.com/shutterstock/videos/12604907/thumb/1.jpg

คงไม่มีพ่อแม่คนไหนยินดีที่ลูกสาวของตนเองได้ชื่อว่าแย่งของรักของคนอื่น การคิดว่าหากวันหนึ่งท่านรู้ว่าคุณกำลังคบอยู่กับผู้ชายมีเจ้าของแล้ว ท่านจะเสียใจมากเพียงใดจะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณกำลังทำสิ่งที่ผิดและพยายามถอนตัวออกมาให้ได้


5. จินตนาการถึงวันที่คนรักของเขาโทรมาต่อว่า

รูปภาพ:https://img.clipartfest.com/fa5f7c75ba541b6180a03f39d682f2f1_sad-girl-alone-in-love-sad-phone-call-clipart_2000-1000.jpeg

หากลองสารพัดวิธีข้างบนแล้วคุณก็ยังไม่สามารถตัดใจได้ ก็ให้ลองคิดถึงวันที่คนรักของเขารู้ความจริงแล้วโทรมาต่อว่าคุณ การคิดในแง่นี้จะทำให้คุณไม่มองโลกสวยงามอีกต่อไป เรื่องความรักของคุณไม่ได้มี “ คุณและเขา ” เท่านั้น หากแต่มี “ เธอ ” ซึ่งเป็นเจ้าของเขาอยู่ด้วย

6.คิดว่าเราเป็นโสด ยังมีโอกาสหาคนดีๆ อีกมาก

รูปภาพ:http://www.hindustantimes.com/rf/image_size_640x362/HT/p2/2015/10/27/Pictures/_c6085d26-7ca4-11e5-8319-3d66022f9dc4.jpg

อย่าคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนสุดท้าย หากไม่ได้คบกับเขาแล้วก็ไม่สามารถรักใครได้อีก โปรดเชื่อว่าชีวิตของคุณยังอีกยาวไกล ยังมีโอกาสได้เจอคนดีๆ อีกมาก ไม่ใช่เขาที่มีเจ้าของอยู่แล้วซึ่งเราจะเอาทั้งชีวิตไปทุ่มเท


โชคชะตาบางครั้งก็เล่นตลก พาให้เราไปรักคนที่ไม่สมควรรัก แต่หากเรารู้ตัวเมื่อใดว่าเราทำผิด ก็ถึงเวลาที่ควรตัดใจและหันไปทำสิ่งที่ถูกต้องดีกว่าSistaCafeขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่กำลังรักคนมีเจ้าของอยู่ผ่านพ้นช่วงเวลาการตัดใจที่เปรียบเสมือนการทำร้ายใจตัวเองไปได้นะคะ โชคดีค่ะ