สวัสดีค่ะ สาวๆ Sistacafeไปเที่ยวเมืองนอกกันมั้ย???

เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้รับคำชวนไปเที่ยวต่างประเทศกันบ้างล่ะ เพราะว่ายุคนี้ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าเดินทางก็ไม่ได้แพงมากเกินไป เพราะฉะนั้นการไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือแพงเสียจนไกลเกินเอื้อมอีกแล้ว สำหรับคนที่ถูกชวนแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจไป ลองมาดูกันดีกว่าว่าเหตุผลดีๆ ที่เราควรเที่ยวเมืองนอกเนี่ย มีอะไรบ้าง


1. ได้หนีความเครียดจากชีวิตประจำวัน

รูปภาพ:http://matrix.earlyout.org/wp-content/uploads/2016/12/backpackers-safe.jpg

ก็แหม ชีวิตประจำวันของเรามีความเครียดตั้งหลายเรื่อง ทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องรัก โอ๊ย ปวดหัว ยิ่งมองไปทางไหนก็เห็นแต่สิ่งแวดล้อมเดิมๆ ก็มีแต่จะทำให้เครียดมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นมาหลบมุมไปเที่ยวต่างประเทศน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด


2. ได้เห็นวัฒนธรรมที่หลากหลาย

รูปภาพ:http://www.travelandescape.ca/wp-content/uploads/2013/03/backpacker-travel.jpg

หากว่าสาวๆ เที่ยวแต่ในประเทศก็จะเห็นแค่สิ่งที่ไม่ต่างกัน เพราะวัฒนธรรมของประเทศไทยก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมากนัก แต่ถ้าเราก้าวเท้าออกจากประเทศไทยเมื่อไร สิ่งที่จะเห็นก็คือความแตกต่างทางด้านการดำรงชีวิต อาหารการกิน ภาษาพูด สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่การเที่ยวในประเทศไม่สามารถให้ได้


3. ฝึกความกล้าให้กับตัวเอง

รูปภาพ:http://www.fiz.com/wp-content/uploads/2016/01/mobile-traveller-hotel-marketing.jpg

บางครั้งการไปเที่ยวในประเทศก็ไม่ได้ทำให้เรากล้าเท่าไรนัก เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่สิ่งที่คุ้นเคย แต่ถ้าหากว่าเมื่อไรเราไปผจญภัยที่อื่นแล้ว เราก็จะต้องรู้สึกกลัวขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่คนไม่คุ้นเคย ภาษาที่ฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง ซึ่งการจะใช้ความพยายามสื่อสารกับคนประเทศอื่นก็ต้องอาศัยความกล้ามากเลยเชียวค่ะ ใครที่อยากฝึกความกล้า ลองหาโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศนะ


4. เที่ยวบางประเทศถูกกว่าในเมืองไทย

รูปภาพ:https://www.intrepidtravel.com/adventures/wp-content/uploads/2016/07/Solo-female-traveller-Common-Wanderer.jpg

ไม่ได้พูดเล่นๆ นะคะ แต่ว่าการไปเที่ยวต่างประเทศบางแห่งเนี่ย ถูกกว่าไปท่องเที่ยวในประเทศไทยจริงๆ อย่างภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวของไทย หากไปในแหล่งท่องเที่ยวหรือตามชายหาด ราคาค่าที่พักและค่าอาหารไม่ถูกเลยนะคะ แถมยังต้องเสียค่าโดยสารสาธารณะที่แพงอีกด้วย เราลองไปเปิดโลกของเราเองด้วยการเลือกท่องเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ต้องไกลมาก ไม่ต้องชนิดที่ใช้เงินเป็นดอลลาร์ก็ฟินได้ มีหลายประเทศเลยเชียวค่ะ


5. ได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ

รูปภาพ:http://static5.businessinsider.com/image/55b94f1bdd0895307e8b45fc/forget-wedding-plans--pinterests-massive-wander-women-trend-is-all-about-traveling-solo.jpg

บางครั้งการไปท่องเที่ยวไม่ได้ให้แค่ความงดงามตื่นตาตื่นใจเท่านั้นนะคะ แต่กลับสร้างความประทับใจอย่างที่หาไม่ได้จากที่ไหนในโลก ทำให้สาวๆ เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป และทำให้ได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นการไปประเทศพม่าแถบทะเลสาบอินเล เราก็ได้ไปเห็นการปลูกแพผักบนน้ำซึ่งไม่มีที่ไหนในโลก บางทีเราอาจจะนำแนวคิดของคนที่นั่นมาปรับใช้ก็ได้นะ


6. ลืมเรื่องเศร้า

รูปภาพ:http://cdni.condenast.co.uk/1920x1280/a_c/angelina-jolie-conde-nast-traveller-23nov16-art-streiber_august.jpg

บางคนกำลังอกหักรักคุด การไปเที่ยวต่างประเทศนี่ล่ะค่ะที่ดีที่สุด เพราะว่าการได้ไปเห็นสิ่งใหม่ๆ แปลกๆ และแตกต่างจากที่เคยพบจะทำให้คุณไม่โฟกัสที่ปัญหาของตัวเอง แทนที่จะเอาแต่หมกมุ่นร้องไห้จมความเศร้าก็กลายเป็นว่ามองโลกในมุมกว้าง สลัดความเศร้าทิ้งไปได้อย่างน่าทึ่ง


7.เปลี่ยนแปลงลักษณะนิสัยของตัวเอง

รูปภาพ:http://www.telegraph.co.uk/content/dam/Travel/leadAssets/32/09/rome-woman_3209572a-large.jpg

บางคนตอนอยู่เมืองไทยติดจะเป็นคุณหนู แต่หากว่าคุณได้ลองไปต่างประเทศ คุณก็ย่อมได้มีโอกาสที่จะทำอะไรต่างๆ ด้วยตัวเอง เปรียบได้กับการเปลี่ยนนิสัยแบบง่ายๆ และข้อสำคัญคือเป็นนิสัยที่นำมาใช้ได้จริงอีกด้วย


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนคงกลัวการไปเที่ยวต่างประเทศ แต่หากว่าคุณได้ลองไปสักครั้งหนึ่งจะต้องติดใจในประสบการณ์ที่ได้รับอย่างแน่นอน และเมื่อกลับมาแล้วก็ต้องแสวงหาทริปใหม่และรอคอยที่จะได้ไปท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ให้ชีวิตอีกครั้ง สำหรับวันนี้ ขอตัวลาไปก่อนค่ะ ว่าจะไปเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเที่ยวบ้าง