เฮโหลสาวๆSistaCafe

สาวๆ รู้ไหมจ๊ะว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นสกินแคร์เท่านั้นนะที่สามารถทำให้เราดูดี ดูสวยขึ้นมา แต่ของรอบๆ ตัวอย่างแอสไพรินเนี่ยแหละ ก็เอามาเป็นไอเทมความงามได้เหมือนกัน

แปลกใจกันล่ะสิ  นอกจากจะเป็นยาแก้ปวดหรือลดไข้เรายังสามารถนำมาใช้กับใบหน้าให้ สวยใส ไร้สิวและขจัดปัญหาคันศีรษะ ทำให้เกิดรังแคและอาการคันที่เกิดจากแมลงกัดได้อีกด้วยนะ เห็นไหมคะว่าแอสไพรินมีประโยชน์หลากหลายเลยทีเดียว

จะดี มีประโยชน์อะไรอีกบ้าง ลองมาดูกันเลยจ้าาาา>///<


1. มาส์กหน้าด้วยแอสไพริน

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-gpKbu38VdzI/VjItrtme5JI/AAAAAAAAKjs/y3pUWRBB5qg/s1600/AHA.jpg

มาส์กหน้าด้วยแอสไพรินเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้านุ่ม ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน ลดความมันบนใบหน้า

เพียงนำยาแอสไพริน ( บดให้ละเอียด ) มาผสมกับ น้ำอุ่น และโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ให้ข้นเป็นเนื้อครีม นำมามาส์กหน้าให้ทั่ว ถูนวดเบาๆ วนไปมา เหมือนเป็นการสครับผิวประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง


2. ช่วยรักษารังแค

รูปภาพ:http://media.philstar.com/images/the-philippine-star/lifestyle/fashion-and-beauty/20141029/pantene-model-catriona-gray-4.jpg

ช่วยรักษารังแค ในแอสไพรินมีตัวยาที่มีอยู่ในการล้างสิ่งสกปรก ยังสามารถนำมารักษารังแคบนศีรษะได้อีกด้วย โดยการนำยาแอสไพรินมาบดให้เป็นผง ใส่ยาที่บดละเอียดผสมในแชมพูที่ใช้สระผมเป็นประจำจะช่วยลดปัญหารังแคได้ดีด้วย


3. ขจัดผิวหยาบด้านได้

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/women/20141103_health-women_1.jpg

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้ว ยาแอสไพรินช่วยแก้ปวด แก้อับเสบ แล้วยังสามารถนำมาขจัดผิวหยาบด้านตามข้อศอก หัวเข่าได้ โดยการนำยาแอสไพรินมาบดให้ละเอียดมาผสมกับน้ามะนาว หรือน้ำมะขามเปียกก็ได้เพราะความเปรี้ยวของน้ำมะนาว หรือน้ำมะขามเป็นกรดทาบริเวณที่หยาบด้านวนไปมา จะช่วยให้หายหยาบด้านได้


4. หยุดอาการคัน

รูปภาพ:http://mediscicenter.com/wp-content/uploads/2016/09/skin.png

ถ้าเกิดอาการแพ้ อาการคัน แอสไพรินมีตัวยาที่แก้อับเสบได้ เพียงนำแอสไพรินมาบดให้ละเอียดมาผสมกับโลชั่นทาผิว แล้วนำไปทาบริเวณที่คัน โลชั่นจะช่วยดึงเอาแอสไพรินช่วยอาการคันได้


5. รักษาเริมที่ปาก

รูปภาพ:https://scontent.cdninstagram.com/hphotos-xpa1/t51.2885-15/e15/11005232_1070003329693404_1339266850_n.jpg

แอสไพรินช่วยลดการอักเสบ เชื้อไวรัสเริม ป้องกันได้ด้วยแอสไพริน เพียงทานแอสไพริน 5-8 วันติดต่อกันจะทำให้อาการเริมลดลง

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 5 ประโยชน์ของยาแอสไพรินที่เราเอามาฝากในวันนี้  ไม่น่าเชิ่อเลยว่ายาแอสไพรินที่เป็นยารักษาอาการอักเสบ แล้วยังรักษาปัญหาความงามได้อีกด้วย สาวคนไหนอยากสวยในราคาประหยัดลองดูเลยนะคะ แล้วจะพบว่าไม่ต้องพึ่งไอเทมราคาแพงๆ ก็สวยได้ ^^ ตอนนี้ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย