สวัสดีค่ะ สาวๆ หลายคนเคยเจอปัญหาบลัชออน ไฮไลท์ แป้ง หรือบรอนเซอร์ หล่นแล้วแตกกันไหมคะ? รู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ? โดยส่วนตัวขวัญเห็นแล้วใจสลายแทบจะร้องไห้ แต่ถ้าเรามัวแต่เศร้าเสียใจก็ จะไม่เกิดผลใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้ขวัญเลยจะมาแนะนำ

วิธีซ่อมบลัชออน

หรือผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นทุกชนิดให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม แต่อย่าหวังเรื่องภาพลักษณ์นะคะ เพราะ

เราแค่ต้องการซ่อมให้มันใช้ได้เหมือนเดิมเฉยๆ แต่ถ้าใครมีตังค์ซื้อใหม่ ก็ไม่ต้องซ่อมก็ได้นะคะ แต่ขวัญเป็นชะนีเบี้ยน้อยหอยน้อย

ก็ต้องประหยัดกันไป เอาล่ะค่ะ เท้าความมาเยอะมาก เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า…

อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียม

–  บลัชออน ( ที่แตกยับ )–  แอลกอฮอล 70%–  แหนบ ( ขวัญใช้ด้ามแหนบหรืออุปกรณ์อย่างอื่นที่ใช้คนได้ )–  กระดาษทิชชู่และคอตตอนบัด

รูปภาพ:

ขั้นตอนการทำ

1. ใช้แอลกอฮอล 70% ( ที่ใช้ล้างแผลทั่วไป ) เทลงไปในถาดของบลัชออนที่แตก เทลงไปให้ชุ่ม2. จากนั้นใช้ด้ามแหนบคนเนื้อบลัชออนกับแอลกอฮอล์ให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน3. ใช้คอตตอนบัดปาดเนื้อบลัชออนที่ติดอยู่ลงไปในถาด4. ใช้กระดาษทิชชู่ 1 แผ่นวางทับลงไปบนบลัชออน ใช้นิ้วกดให้แอลกอฮอลซึมออกมาให้ได้เยอะที่สุดโดยเปลี่ยนตำแหน่งทิชชู่เรื่อยๆ อาจจะมีเนื้อบลัชออนติดขึ้นมาที่กระดาษทิชชู่นิดหน่อย ถือว่าไม่ใช่ปัญหานะคะ ไม่ต้องปาดลงไปในถาด

รูปภาพ:

5. ใช้คอตตอนบัดเขี่ยเนื้อบลัชออนที่ติดอยู่ตามลงมาในถาด

6. ใช้กระดาษทิชชู่ทับประมาณ 3 ชั้น และใช้พัฟหรือฟองน้ำที่ไม่ได้ใช้แต่งหน้ามากดทับอีก 1 รอบ กดอัดลงไปให้แน่นเพื่อให้เนื้อบลัชออนติดอยู่ที่ถาด กดลงไปให้แน่นที่สุด เปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อยๆ จนกว่าแอลกอฮอลจะไม่ติดเนื้อทิชชู่หรือใกล้จะแห้งแล้ว

7. ใช้ทิชชู่เช็ดบริเวณขอบให้เรียบร้อย

8. จากนั้นทิ้งไว้อย่างน้อย 1 คืน จนกว่าจะแห้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับใครอยากจะชมแบบคลิปวีดีโอสามารถกดดูด้านล่างได้เลยค่ะ