Hi ค่ะ สาวๆ SistaCafeยุคนี้ใครๆ ต่างก็คงจะชื่นชอบการทาลิปสติกสีจัดๆ จี๊ดๆ เพิ่มเติมความเปรี้ยวเท่กันใช่ไหมคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทาลิปสติกสีแดงที่ทำให้สาวๆ เปรี้ยวปรี๊ด เซ็กซี่ได้แบบฉับพลัน ดังนั้นแล้วลิปสติกสีแดงก็เลยขายดีมากเชียวค่ะแต่การทาลิปสติกสีแดงมันมีข้อจำกัดอยู่นะคะ ใครไม่อยากดับกับลิปสติกสีแดง มาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.เลือกเนื้อแมทแต่ริมฝีปากแห้งเป็นขุย

รูปภาพ:http://www.newhealthadvisor.com/images/1HT19250/dry%20lip.jpg

ว้ายตายแล้วค่ะซิส อย่าปล่อยให้ใครมาดูถูกริมฝีปากเราได้นะคะ ว่าริมฝีปากของเราแห้งแตกลอกเป็นขุย เพราะว่าสีแดงเป็นสีที่ขับเน้นให้คนมองริมฝีปากของเราเป็นลำดับแรก หากว่าริมฝีปากของเราแห้ง ก็ควรที่จะลงลิปบาล์มก่อนเป็นลำดับแรกเพื่อความมั่นใจนะคะซิส


2. ฟันต้องขาว ลิปสีแดงจึงจะสวย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/6f/04/87/6f0487b41a425463f234f3b78aac7715.jpg

สาเหตุที่การทาลิปสติกสีแดงจะต้องมีฟันขาวก็เพราะว่าสีลิปสติกสีแดงเป็นสีที่โดดเด่น แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้ฟันของเราดูมีโทนสีเหลืองมากกว่าเดิม จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนเมื่อทาลิปสติกสีแดงแล้วจะ แป้ก มากกว่า ปัง เพราะฟันของคุณสีเหลืองนั่นเองค่ะ

แบบนี้ควรที่จะต้องนำลิปสติกที่ไม่เน้นให้ฟันเหลืองมาใช้นะคะ แต่สำหรับใครที่อยากทาลิปสติกสีแดงจริงๆ ก็คงจะต้องมองหาเทคนิคการทำให้ฟันขาวแล้วค่ะ


3. ห้ามคัดเบ้าสโมกกี้อาย + ปากแดง เด็ดขาด!

รูปภาพ:http://www.weddingpartyapp.com/blog/wp-content/uploads/2013/06/red-lips-9.jpg

ทำไมถึงห้ามเด็ดขาดกันล่ะเนี่ย หลายๆ คนอาจจะสงสัย เราก็ต้องของบอกว่าจริงๆ แล้วสโมกกี้อายเป็นการแต่งแต้มดวงตาที่เน้นให้เห็นความเข้มคมของดวงตา ซึ่งหากว่าเลือกทาลิปสติกสีแดงด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้การแต่งหน้าดู “ หนัก ” ไปทั้งปากและตา ประชันกันมากไป

ใครอยากทาลิปสติกสีแดงก็แต่งตาเบาๆ ดีกว่านะคะ


4. แต่งตัวคนละสไตล์กับสีปาก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/6e/17/9e/6e179e18a6fee4d7fa5d5431f4c78bcb.jpg

เมื่อเราทาปากสีแดงแล้ว ก็ต้องเปรี้ยวให้สุดพลังกันค่ะซิส อย่าได้รีรอ ยกตัวอย่างเช่นจับคู่แจ็คเก็ตเก๋ๆ กับการทาปากสีแดงก็จัดได้ว่าเป็นการแต่งตัวที่ดูจะเข้ากันได้ดี

ส่วนใครแต่งลุคสาววินเทจ กระโปรงลายดอกไม้เล็กๆ โทนสีพาสเทลสุดหวานคงต้องเบรกริมฝีปากแดงไว้ก่อนนะคะ เพราะว่ามันสุดแสนจะไม่เข้ากันเลยค่ะ


5. วาดปากหนาเกิน

รูปภาพ:http://www.makeupandbeautyblog.com/wp-content/uploads/2015/09/red-lip-liner.jpg

ใครที่ชอบวาดปากให้หนามากๆ เพื่อที่จะได้ดูเซ็กซี่ก็ควรเลิกไปก่อนค่ะ หากว่าคุณไม่ได้อยากแต่งตัวเลียนแบบมารีลีน มอนโร สำหรับใครที่ตั้งมั่นว่าจะทาลิปสติกสีแดงให้เป๊ะปังสุดพลัง ขอแนะนำว่าให้ทาลิปสติกหนาแค่พอประมาณ และควรที่จะทาให้ขอบปากชัดด้วยนะคะ


6. ไม่ใช้พู่กันหรือแปรงทาลิปสติก

รูปภาพ:http://www.rd.com/wp-content/uploads/sites/2/2016/08/05-apply-red-lipstick.jpg

เนื่องจากว่าสีลิปสติกสีแดงนี้ เป็นสีที่เม็ดสีแน่นและเห็นเด่นชัด ดังนั้นจึงต้องทาให้เนียนไปกับริมฝีปากให้ได้มากที่สุด ซึ่งการทาลิปสติกแบบแท่งไม่อาจให้คุณได้

ทางที่ดีจึงควรมองหาพู่กันทาปากไว้ก่อน รับรองว่าพู่กันจะทำให้การแต่งแต้มริมฝีปากสีแดงของคุณเป็นเรื่องง่ายดายเลยเชียวค่ะ


7. ล้างลิปสติกสีเก่าออกไม่หมดจด

รูปภาพ:http://pad1.whstatic.com/images/thumb/7/78/Remove-Makeup-Step-8-Version-5.jpg/aid23440-v4-728px-Remove-Makeup-Step-8-Version-5.jpg

บางครั้งการล้างลิปสติกสีเก่าอาจทำไม่ได้ด้วยโฟมล้างหน้า สาวๆ จึงควรมองหาลิปรีมูฟเวอร์มาใช้เพื่อไม่ให้ริมฝีปากมีสีเก่าของลิปสติกตกค้าง จนทาสีใหม่ไปทับทมกันเรื่อยๆ ยิ่งสะสมนานยิ่งทำให้ปากแห้งแตกได้เลยนะคะ

สำหรับเจ็ดเทคนิคเคล็ดลับเหล่านี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าลองเช็คดูนะคะ ว่ามีข้อไหนบ้างที่เราพลาดไป ถ้ามีก็จงแก้ไขซะ จะได้รอดจากสายตาคนมองแปลกๆ หรือทำให้สไตล์การแต่งตัวดูแป้กในวันนั้นนะคะวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ