สวัสดีค่า สาวๆ สังเกตไหมเอ่ย ?ช่วงนี้อากาศเมืองไทยก็ร๊อน...ร้อน เดินออกจากบ้านไปแป๊บเดียว เมคอัพก็ละลายหมดแล้ว T_T  วันนี้เดี๊ยนเลยอยากจะนำเสนอ

มาดูกันค่ะ ว่าแป้งตัวไหน จะเอาอยู่

1. Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact SPF 50 / PA +++

รูปภาพ:http://www.nylon.com.sg/wp-content/uploads/2016/02/double-wear-cushion-e1456375504689.jpg

แป้ง cushion สูตรกันน้ำเหมาะสำหรับสภาพอากาศเมืองไทยอย่างมากเพราะแดดร๊อน..ร้อนแบบนี้เหงื่อคงไหลโชกๆๆๆถ้าเมคอัพของสาวๆ ไม่กันน้ำรับรองเลยว่าทุกอย่างที่โบกมาตั้งแต่เช้าคงต้องไหลมารวมกันอย่างแน่นอน  เพราะฉะนั้นเดี๊ยนขอนำเสนอเจ้าแป้ง cushionตัวนี้เลยจ้าซึ่งนอกจากคุณสมบัติที่ช่วยกันน้ำแล้วยังช่วยควบคุมความมันตัวแป้งเน้นความเป็นธรรมชาติใสๆไม่โป๊ะ แต่....ราคาอาจจะแรงไปนี๊ดนึงงั้นเรามาดูตัวต่อไปกันเลยดีกว่าค่า

2. Bobbi Brown Skin Foundation Cushion Compact SPF 50 PA+++

รูปภาพ:http://www.beautemia.com/content/images/2016/09/SkinCushion_chart.jpg

แป้งตัวนี้จะมีความพิเศษกว่าตัวอื่นเพราะป้องกันอากาศเข้าไป ทำให้เนื้อคุชชั่นไม่กระจายตัวแล้วยังมีอายุใช้งานนานกว่ายี่ห้ออื่นๆ อีกด้วย สำหรับในเรื่องของความปกปิดเจ้าแป้งตัวนี้ก็ปกปิดได้ดีพอสมควรทาแล้วหน้าจะมีความฉ่ำวาวเกาหลีๆเมื่อทาลงบนผิวหน้าจะให้หน้าดูเรียบเนียนแต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีความเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

3. Chubugah แป้งครีมผสมรองพื้น spf 30 pa+++

รูปภาพ:https://fbi.dek-d.com/1/bicon/0373/3738909_58ce7d103ad33_big.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ตัวอื่นๆนั่นก็คือChubugahนั่นเองค่ะเนื้อแป้งให้การปกปิดที่ดีเยี่ยมเนียนกว่าคุชชั่นทั่วๆ ไปแต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความบางเบาและลุคที่ดูเป็นธรรมชาติแถมยังควบคุมความมันตลอดทั้งวันเมื่อทาลงบนผิวหน้าจะให้ความฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันสาวๆ ที่กลัวเรื่องหน้ามันตัดปัญหาไปได้เลยจ้าตัวแป้งจะมีความพิเศษกว่าแบรนด์อื่นคือใส่สารบำรุงเข้าไปด้วยไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีและอีที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสสาวๆคนไหนที่อยากผิวสวยสู้แดดต้องลองเลยจ้า

4. Sulwhasoo Perfecting Cushion Brightening

รูปภาพ:http://i.ebayimg.com/images/i/231499648043-0-1/s-l1000.jpg

เรามาฝั่งสายเกาหลีกันบ้าง สำหรับ คุชชั่นของ Sulwhasooที่ถือว่า เป็นแป้งที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่แพ้ตัวอื่นซึ่งตัวนี้จะมีอยู่ด้วย2 สูตรด้วยกันค่ะคือ1.EvenFair Perfectingเน้นการปกปิดเรียบเนียนและยังทำให้ผิวดูชุ่มชื่นออร่าแบบมีสุขภาพดีสาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้าโทนแมทต์ต้องลองแป้งตัวนี้เลยจ้า

ส่วนสูตรที่2นั่นก็คือPerfectingCushionBrighteningสูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสและทำให้ผิวดูอ่อร่าไบรท์ขึ้นมาและแน่นอน ว่างานเกาหลีจะต้องเน้นความฉ่ำวาวหน้าเงาแลดูสุขภาพดีอย่างแน่นอนจ้า

4.Dior Diorsnow Bloom Perfect Cushion SPF50 PA+++

รูปภาพ:http://beautybyorangina.com/wp-content/uploads/2016/05/Screen-Shot-2559-05-07-at-8.29.43-AM.png

สำหรับแป้งตัวสุดท้ายที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้นั่นก็คือDior DiorsnowBloomPerfectCushionSPF50 PA+++คุณสมบัติพิเศษของแบรนด์นี้คือเมื่อนำมาทาลงบนหน้าจะให้ความรู้สึกเย็นๆทำให้สดชื่นเหมาะสำหรับอากาศร้อนๆ อย่างเมืองไทยจริงๆ ค่ะ สำหรับเนื้อคุชชั่นจะให้ความปกปิดแบบพอดีเน้นความธรรมชาติเมื่อทาลงไปแล้วจะทำให้ผิวของสาวๆดูฉ่ำวาวและเอิบอิ่มเหมือนสาวสุขภาพดีและมีกลิ่นหอมอ่อนๆที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวของแบรนด์นี้ด้วยนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสาวๆ สำหรับบทความ"5 แป้ง cushion สุดฮิต"ที่เดี๊ยนเอามาฝากกันในวันนี้ ชอบกันไหมค่ะ? ถ้าชอบ ...ก็ไปหามาลองใช้กันได้นะคะ และอย่าลืม กดไลก์ กดแชรฺ์บทความกันเยอะๆ นะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ