สวัสดีค่า สาวๆ Sistacafe

ใครกำลังลดความอ้วนอยู่ยกมือขึ้น!! ไม่รู้จะกินอะไรดี ไม่รู้ว่าอาหารชนิดนี้อ้วนไหม อันนี้กี่แคล ทำเอาชีวิตสับสนวุ่นวาย น้ำหนักก็ไม่ลง! อย่ากังวลใจไป วันนี้เรามีอาหารที่มีพลังงาน 0 แคลอรี่ หรือ ' ศูนย์แคล ' มาแนะนำกันค่ะก่อนอื่นสาวๆ ต้องทำความเข้าใจกับคำว่า 0 แคลอรี่ก่อนนะคะ คือ0 แคลอรี่เนี่ยคือการที่แคลอรี่ต่ำมากๆ ซึ่งเราอาจนับเป็น 0 แคลอรี่ได้นั่นเองค่ะ ว่าแล้วมาดูไปพร้อมๆ กันว่าอาหาร 0 แคลอรี่มีอะไรบ้าง


1. เลมอน

รูปภาพ:http://2rt9loawzcmbvlze40mhj9n0.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/04/Lemon.jpg

เลมอนเป็นตัวแทนอาหาร 0 แคลอรี่ ประมาณว่าถ้าให้ยกตัวอย่างอาหาร 0 แคลอรี่ก็จะต้องนึกถึงเลมอนเป็นอย่างแรกเลยค่ะ แคลอรี่ต่อชิ้นของเลมอนคือ 3 กิโลแคลอรี่

เป็นที่รู้กันดีว่าเลมอนดีต่อการทำดีท็อกซ์ร่างกาย หากต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนก่อนนัดเดทสำคัญๆ เราแค่ดื่มน้ำเลมอนวันละ 2 ลิตร แค่นี้เราก็จะสามารถกำจัดสารพิษในร่างกายและลดน้ำหนักได้ค่า


2. แตงโม

รูปภาพ:http://cdn.rosannadavisonnutrition.com/wp-content/uploads/2016/03/Watermelon-slices1.jpg

สาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าอาหารที่หวานอร่อย สามารถเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำได้หรือไม่ ขอตอบว่าได้ค่ะ ซึ่งนั่นก็คือแตงโมนี่เอง โดยแตงโมจะมีปริมาณพลังงานแค่ 30 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม ( แตงโม 2-3 ชิ้น )

นอกจากนี้ในแตงโมยังมีเบต้าแคโรทีน ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์ผิวและป้องกันการสะสมของคอเรสเตอรอลด้วยค่า


3. เซเลอรี่

รูปภาพ:http://dingo.care2.com/pictures/greenliving/uploads/2015/04/celerysmoothie.jpg

ผักชนิดนี้อุดมไปด้วยเกลือแร่ พร้อมวิตามิน B1 และ B2 แถมยังมีแคลเซียม ผักชีฝรั่ง โดยผักเซเลอรี่มีแค่ 2 กิโลแคลอรี่ต่อต้นเท่านั้นเองค่ะโดยผักชนิดนี้มีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการท้องผูก และขจัดอาการบวมน้ำ แถมยังช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ แต่ถ้าจะกินผักเซเลอรี่ อย่ากินคู่กับเนยถั่ว หรือน้ำสลัดมายองเนสนะคะ


4. แตงกวาญี่ปุ่น

รูปภาพ:http://dingo.care2.com/pictures/greenliving/1021/1020820.large.jpg

แตงกวามีแคลอรี่เพียงแค่ 16 แคลอรี่ใน 100 กรัม จัดได้ว่าเป็นเมนูผักสุดแสนจะปลอดภัยเลยนะคะ เนื่องจากว่าแตงกวาเป็นผักที่มีน้ำมาก ทำให้แคลอรี่ไม่สูงอย่างที่คิด นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวหนังและบำรุงหนังศีรษะได้อีกด้วย


5. แอปริคอต

รูปภาพ:http://kanzagroup.com.eg/images_data/24_08_2015_97280931595.jpg

สำหรับแคลอรี่ของแอปริคอตมีแค่ 12 แคลอรี่ โดยส่วนประกอบทางโภชนาการในแอปริคอตป้องกันโรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจ อุดมไปด้วยวิตามินซีและเบต้าแคโรทีน แถมยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้

ดังนั้น แอปริคอตจึงมีประสิทธิภาพในการต่อต้านริ้วรอย ซึ่งจะกินกับโยเกิร์ตหรือใส่ในสลัดก็อร่อยทั้งสองแบบเลยนะคะ


6. บีทรูท

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a2/e8/cd/a2e8cdbf499dbdb86d8d5f795c088399.jpg

บีทรูทสามารถกินทั้งนึ่งและอบได้เลยค่ะ โดยใน 100 กรัมจะมีแคลอรี่เพียงแค่ 36 แคลอรี่เท่านั้น ซึ่งบีทรูทจะทำให้ความดันโลหิตลดลง  นอกจากนี้ผักสีแดงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า เลนเบต้า มีประโยชน์ต่อร่างกายมากเลยค่ะ


7. เกรปฟรุต

รูปภาพ:http://alexandersmkt.com/wp-content/uploads/2014/03/grapefruit.jpg

เกรปฟรุต 1 กรัมมีพลังงานเพียง 48 แคลอรี่ น้ำเกรปฟรุตก็ยิ่งทำให้คุณสดชื่นมากเข้าไปอีก รสขมๆ ของเกรปฟรุตจะระงับความอยากอาหาร และยังป้องกันการกินมากเกินไป

นอกจากนี้เกรปฟรุตยังมีเส้นใยอาหารที่ช่วยระงับความหิว หากว่าสาวๆ เจอเมนูเครื่องดื่มที่ทำจากเกรปฟรุตก็ควรสั่งโดยเร็วกันนะคะ


8. กระเทียม

รูปภาพ:http://weknowyourdreams.com/images/garlic/garlic-01.jpg

สำหรับกระเทียม 100 กรัมมีแค่ 49 แคลอรี่ สาวๆ คงพอรู้ดีว่าประโยชน์ของกระเทียมมีมากมายแค่ไหน โดยกระเทียมเป็นอาหารที่ช่วยป้องกันโรคหวัด ช่วยต่อต้านโรคมะเร็ง และช่วยเพิ่มพูนภูมิต้านทานของโรคอีกด้วย


9. ผักกาดหอม

รูปภาพ:https://www.organicfacts.net/wp-content/uploads/2013/05/lettuce2.jpg

ผักกาดหอมไม่มีผลต่อปริมาณแคลอรี่เลย ซึ่งหากรับประทานเนื้อย่างแล้วเราใส่ผักกาดหอมให้มาก ก็จะเป็นการเติมพื้นที่ในกระเพาะ เราก็จะไม่กินเนื้อสัตว์เยอะจนทำให้แคลอรี่มากขึ้นนั่นเองค่ะ


10. ฟักทอง

รูปภาพ:http://cdn.iowagirleats.com/wp-content/uploads/2016/10/Easy-Pumpkin-Spice-Latte-3-Ways-iowagirleats-02.jpg

แคลอรี่ของฟักทองน้อยมาก มีแค่ 30 แคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ สาวๆ คงเคยได้ยินมาเกี่ยวกับฟักทองว่ามีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับสุขภาพ แถมยังมีเบต้าแคโรทีนอีกด้วยนะคะ

ถ้าใครอยากสุขภาพดีแบบไม่อ้วน ต้องลองกินฟักทองดูนะคะ


เชื่อได้เลยว่าหากใครที่กำลังลดความอ้วนอยู่ คงรีบจดกันรัวๆ เลยใช่ไหมคะ ขอบอกว่าเมนูอาหารที่ดี มีแคลอรี่น้อยจนแทบจะเรียกได้ว่าเป็น ' ศูนย์แคล ' เนี่ย ซื้อมาติดตู้เย็นไว้เลยค่ะ รับรองหุ่นดีแน่นอนสำหรับวันนี้ขอตัวไปซื้อของกักตุนไว้ เพื่อความผอมในอนาคตก่อนน้าา แล้วพบกันใหม่ค่า