วันก่อนเห็นเพื่อนชาว Sista ท่านนึงรีวิวเมนูประจำออฟฟิศแล้วก็น่าทานม้ากกกกกก แต่ขั้นตอนการทำมันออกจะยุ่งยากสำหรับเราไปหน่อยค่ะ เลยอยากเอาไอเดียของเรามาแชร์เพื่อนๆ ดูบ้าง

เราไปซื้อตามเค้ามาเลยค่ะเป๊ะๆ บะหมี่แห้ง Domin Mie หน้าตาแพ็กเกจจิ้งน่าโดนมาก แต่ก็นะ จะกินเปล่าๆ ก็ไม่ใช่เราค่ะ มันเบๆ ไป ก็เลยต้องไปสรรหา Topping ที่ไม่เปลืองเวลาในการ Cooking

วันนี้เลยจัดเครื่อง Toping ราคาไม่แรง มาเพิ่มความแพงให้บะหมี่กันในสไตล์ Busy Girl มาดูกันว่าจะน่าอร่อยขนาดไหน หิ้วท้องรอไว้ได้เลย!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จากนั้นก็ทดลองนำมากินกับ Topping ราคาประหยัดที่เราเลือกซื้อมาเลย ว่าพอมากินคู่กันแล้วรสชาติเป็นยังไง มะ มาเริ่มกันเล้ย

1. หมูแดงนุ่มๆ ให้อารมณ์ฟินๆ แบบกินบะหมี่แห้งหมูแดง


รสชาติที่คุ้นเคย เนื้อหมูแดงหวานๆ พอมาผสมรวมกับบะหมี่เหนียวนุ่ม ทำให้คิดถึงบะหมี่หมูแดง อาจจะไม่หวานเท่าเพราะอันนี้รสไก่เผ็ดมะนาว แต่ถ้าได้กินกับรสเกี๊ยวกรอบน่าจะฟินได้มากกว่านี้อีก ไว้วันหลังค่อยจัด

รูปภาพ:

2. เข้ากันดีกับหมูกรอบและไข่ต้ม


จานนี้เพิ่ม Texture ในส่วนของหมูกรอบเข้ามา จะออกเค็มๆ หน่อย แต่ก็อร่อยดี กินกับไข่ก็โอเค ใครอยากจัดจ้าน ประโคมพริกป่นลงไปได้ แต่สำหรับเราเผ็ดพอกรุบกริบประมาณนี้ดีละ   

รูปภาพ:

3. ไก่ทอด ความอร่อยที่ลงตัว และหาซื้อง่ายฝุดๆ


Topping ไอเทมนี้รู้ๆ กันอยู่เนอะว่าเดินไปปากซอย ไปตลาด ก็หาซื้อได้แล้ว เอามาฉีกๆ กินผสมกับไก่กรอบมะนาว เพิ่มความเข้ากั๊น เข้ากันในเมนูซะหน่อย  ใครกลัวจะมีแต่แป้งและโปรตีนก็เติมผักเข้าไปได้ 

รูปภาพ:

4. ปลาหมึกอัดแท่ง ตระกูลเส้นหนีไม่พ้นต้องใส่ปลาหมึก


มาถึง Topping สุดท้ายที่เอามาให้ลอง คือปลาหมึกอัดแท่ง มีขายทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ ให้อารมณ์แบบลูกชิ้นปลาหมึก หรือใครจะเปลี่ยนเป็นลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นปลาก็ไม่ว่ากัน เพราะกินคู่กับบะหมี่แห้งแล้ว ก็ให้อารมณ์กินบะหมี่ตามร้านขายก๋วยเตี๋ยวนี่แหละ

รูปภาพ:

หมดละ 4 ไอเดียของเรา เพื่อนๆ เอาไปลองกินกันได้นะ จะได้เพิ่มอรรถรส เวลากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นอีกเยอะ ครั้งนี้จัดไป 4 จาน 4 รส รัวๆ อิ่มแปล้มาก

อันนี้ถือว่าเป็นแนว เผื่อใครไม่สะดวกไปกินเตี๋ยวที่ร้านเพราะช่วงนี้ฝนตกบ่อย ก็กินโดมินหมี่ใส่ลูกชิ้นหรือใส่ตามไปพลางๆ ก่อนแล้วกัน ขอตัวไปนอนย่อยก่อนนะ บั๊ย