เฮโหลสาวๆ

SistaCafe

ความเครียดอาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุจากเรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ เกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัยแตกต่างกันไปแล้วเราจะทำอย่างไรถ้าเจอกับปัญหาเหล่านี้ ส่วนใหญ่คนเราก็จะหาวิธีแก้ความเครียดหรือหาอะไรทำให้ตัวเราเองรู้สึกผ่อนคลายและอารมณ์ดีขึ้น กลับมาสดใสเหมือนเดิม และวิธีที่ถูกเลือกก็คงเป็นการหาอะไรมากิน เพื่อช่วยให้คลายเครียด วันนี้เรามีอาหาร 6 ชนิด ทานแล้วช่วยคลายเครียดกลับมาสดใสเหมือนเดิมมาดูกันเลยคะ


ช็อกโกแลต

รูปภาพ:http://www.thaihealth.or.th/data/content/2014/02/19607/cms/abegmorsyz67.jpg

ทุกครั้งที่ได้กิน ฟินสุดๆ นอกจากเป็นอาหารที่มีรสหวานมีกลิ่นหอมแล้วยังมีประโยชน์ช่วยคลายเครียด เซ็งๆ เหงาๆ หดหู่ใจ ยิ่งหน้าฝนอย่างนี้ รถติดไปเรียนสาย หยิบช็อกโกแลตในกระเป๋ามากินสักหน่อยรับรองว่าอารมณ์ของสาวๆ จะดีขึ้นนอกจากนี้ช็อกโกแลตยังช่วยให้การนอนหลับได้ดี ช่วยลดอารมณ์แปรปรวนได้เป็นอย่างดีในช่วงก่อนและหลังมีประจำเดือน นอกจากทำให้อารมณ์ดีแล้ว ยังช่วยชะลอความแก่ ป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจได้อีกด้วย


โกโก้ช่วยให้อารมณ์ดี

รูปภาพ:http://health.mthai.com/app/uploads/2015/10/drink5.jpg

คลายเครียด การดื่มโกโก้อุ่นๆ สักแก้วในช่วงบ่ายๆ หลังจากออกมาจากการประชุมช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นได้ด้วยรสชาติหวานนิดๆ และกลิ่นหอมๆ ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของระบบประสาทให้กลับมาสดใส ร่าเริงนอกจากการดื่มโกโก้จะทำให้อารมณ์ดีแล้วยังช่วยบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรงส่งผลให้สุขภาพจิตดีและทำงานต่ออย่างมีประสิทธิภาพด้วย


กล้วยหอมช่วยคลายเครียดได้

รูปภาพ:http://ninethanwa.in.th/wp-content/uploads/2015/06/%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2-1.jpg

ถือว่าเป็นผลไม้มหัศจรรย์เลยก็ว่าได้ นอกจากจะหาทานได้ง่ายแล้วราคาก็ไม่แพงในกล้วยหอมมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย เป็นผลที่มีประโยชน์มากๆ ช่วยรักษาโรคซึมเศร้า คลายเครียด สำหรับสาวๆ มีอาการเครียด ไม่ค่อยสดใสลองกินกล้วยหอมซิช่วยให้อิ่มท้อง และยังช่วยบำรุงกำลัง บำรุงร่างกายให้แข็งแรง และช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ ได้อีกด้วย


โยเกิร์ต

รูปภาพ:http://www.vam.org.vn//upload/image/thu_vien_tai_lieu/Thuc-PhamPN1.jpg

เป็นที่ทราบกันดีว่าในโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์และแลคโตบาซิลลัสเป็นอาหารที่สาวๆ คุ้นเคยกันดี แต่เชื่อหรือไม่ว่าเวลาที่สาวๆ เครียด เบื่อๆ เซ็งๆ แค่ทานโยเกิร์ตสักหนึ่งถ้วยจะทำให้สาวๆรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สดใส ขึ้นมาทันที เพราะด้วยรสชาติที่เปรี้ยวนิดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ น่ารับประทานแล้วในโยเกิร์ตยังมีมีวิตามินอีกหลายชนิดและกรดอะมิโน ช่วยทำให้ระบบย่อยและการขับถ่ายได้ดีอีกด้วย


ส้ม

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2016/surauch/Health/healthwww003.jpg

ก็เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์มากด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานและอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยลดความเครียด ทำให้ร่างกายสดชื่น วิตามินซีในส้มมีส่วนสำคัญในการช่วยการทำงานสร้างภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย และต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ดีทีเดียว ส้มยังมีสรรพคุณในการช่วยให้ระบบย่อยและการขับถ่ายได้ดี ถ้าทานเป็นประจำก็จะทำให้ผิวพรรณของสาวๆ ดีอีกด้วย


ซีเรียล

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/food/20140921_health-food_3.jpg

อาหารเช้านี่แหละ อ่านไม่ผิดหรอกคะ สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าเวลาเราเครียดนั้นถ้ามีอะไรใส่เข้าไปในปากเราต่อมน้ำลายจะทำงาน ดังนั้นการมีซีเรียลหรืออาหารเช้าวางไว้ใกล้มือก็ไม่เสียหายอะไร ทานเล่นๆ เพลินๆ ก็สามารถคลายเครียดได้นะคะ นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว ซีเรียลยังเป็นอาหารที่ทานแล้วไม่อ้วนแต่มีประโยชน์ เพราะมีวิตามินและไฟเบอร์ที่ช่วยขจัดความเครียดทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย


เป็นอย่างไรบ้างคะกับอาหาร 6 ขนิดที่ทานแล้วคลายเครียดได้ทำให้สาวๆ กลับมาสดใสเหมือนเดิม อาหารสามารถช่วยได้แต่ก็มีอีกหลายวิธีที่จะทำให้สาวๆคลายเครียดได้เช่นกัน การไปออกกำลังกาย ดูหนัง ฟังเพลง พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ก็ช่วยได้นะคะมีหลากหลายวิธีสาวๆ ลองหาวิธีที่ถูกใจที่สุดเลยคะ