สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe วันนี้เราก็มาแนะนำร้านคาเฟ่ชิคๆ น่านั่งกันอีกเช่นเคย และอีกหนึ่งร้านคาเฟ่น้องใหม่ในซอยที่เรามาชักชวนเพื่อนๆ ไปนั่งชิลล์กันวันนี้ คือคาเฟ่ดิบเท่ที่มีชื่อว่า"Kurious Cafe"นั่นเองค่ะ

ต้องบอกเลยว่าทำเราร้องว้าว! ตั้งแต่ทางเข้าเลยทีเดียว ด้วยความคูลของตัวร้านที่เป็นอาคารพาณิชย์เก่า ทางด้านเมนูอาหารก็น่าสนใจไม่น้อย ด้วยสไตล์อาหารแบบThai Modern Fusionที่ผสมผสานอาหารไทยและอาหารฝรั่งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เกริ่นมาซะขนาดนี้ก็อย่ารอช้า เปิดประตูเดินตามมาดูกันเลยดีกว่า

รูปภาพ:

สำหรับ

Kurious Cafe

เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของ IR-ON Hotel โรงแรมชิคๆ แห่งใหม่ในซอย

สุขุมวิท 36

โดยมีจุดเริ่มต้นจากหุ้นส่วน 3 คนซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ได้นำความชอบและความถนัดที่แตกต่างมาผสมรวมกันสร้างเป็นที่พักและ

คาเฟ่ดิบเท่

ที่ไม่ว่าใครเดินผ่านไปมาบนถนนสายนี้ย่อมสะดุดตาอย่างแน่นอน

Error: geo_location
รูปภาพ:รูปภาพ:

นอกจากตัวร้านจะสร้างความตื่นตาให้เราได้แล้ว ต้องบอกว่าคอนเซ็ปต์และ story ของคาเฟ่แห่งนี้ยังน่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะเชฟหลักอย่างคุณเต้ต้องการที่จะเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบไทย หรือlocal ingredientsที่ดูธรรมดาๆ ในท้องถิ่นมาใช้ในการปรุงรสให้ออกมาเป็นอาหารหลากหลายเมนู โดยการเฟ้นหาวัตถุดิบคุณภาพรวมถึงวัตถุดิบตามฤดูกาลของเมืองไทย นำมารังสรรค์ออกมาเป็นอาหารแบบThai Modern Fusionในลักษณะ Comfort food อาหารทานง่ายที่ทุกคนคุ้นเคยให้ออกมาในรูปลักษณ์และรสชาติที่แปลกใหม่ไม่ธรรมดา

ขายของกันเบอร์นี้แล้ว อย่ารอช้าดีกว่าค่ะเพื่อนๆ ลองไปดูเมนูอร่อยจากKurious Cafeที่เรานำมาฝากกันวันนี้ แม้ว่าจะเป็นจานหนักจนดูคล้ายร้านอาหารไปซะหน่อย แต่ด้วยบรรยากาศคาเฟ่สุดชิลล์ของร้านในซอยสุขุมวิท 36แห่งนี้แล้ว เรายังขอยืนยันว่าเป็นคาเฟ่น่านั่งอยู่เช่นเดิมนะคะ

รูปภาพ:

อย่างที่บอกไปว่าจุดเด่นของเมนูอาหารของที่นี้คือการปรับเปลี่ยนอาหารเดิมๆ ให้แตกต่าง เช่น นำ Toast มาทำเป็นอาหารคาว หรือนำอาหารทานง่ายอย่าง Pasta มาปรับสูตรใหม่ แต่สำหรับสายติดหวานก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะทางร้านก็ยังมีเมนูของหวานไว้ให้ลองชิมอยู่น่า

มาประเดิมกันที่เมนูแรกอย่างChicken Massamun Potหรือมัสมั่นไก่กินกับแป้งพาย นำเสนอมาในรูปแบบใหม่สุดพิเศษคล้ายการกินโรตีกับแกงกะทิ แต่เปลี่ยนมาใช้เป็นแป้งขนมปังแทน ทำให้มีทั้งความนุ่มและความกรอบในเวลาเดียวกัน ทานคู่กับมัสมั่นที่ใช้พริกแกงสูตรเฉพาะของทางร้าน บอกเลยว่ารสชาติเจ้มจ้น หอมเครื่องเทศมากๆ แบบ กอ ไก่ ล้านตัว!

รูปภาพ:รูปภาพ:

เมนูถูกใจคนชอบอาหารรสจัดต้องจัด

Kurious Moo Manow

เห็นเทกซ์เจอร์เนื้อสีสวยน่าทานแบบนี้บอกก่อนว่าไม่ใช่แซลมอนนะคะ แต่เป็นเนื้อหมูสันในคุณภาพดีของไทยเรานี้เอง ทางร้านนำไป sous vide หรือที่เรียกว่าสุญญากาศในเวลาและอุณหภูมิเหมาะสม ทำให้ได้เนื้อนุ่มละมุน เคี้ยวง่าย และหน้าตาน่ารับประทานเช่นนี้แล ความจี้ดของเมนูนี้การใช้ซอสสไปซี่ แทนน้ำยำแบบเดิมๆ เสิร์ฟพร้อมสลัดผักลวกเล็กน้อยแต่บอกเลยว่าดูแพง ดูน่าทานขึ้นอีกเท่าตัว

นี้ผ่านไปแค่ 2 เมนู แต่ที่ คาเฟ่

สุขุมวิท 36

แห่งนี้ ก็ทำเอาเพื่อนๆ ท้องร้องกันแล้วใช่ไหมล่ะ ? แต่เราจะไม่หยุด ขอจัดมายั่วน้ำลายเพื่อนๆ กันต่อ กับเมนูทานง่ายอย่าง

Kurious Signature

Pizza with home-made dough

พิซซ่าโฮมเมดแผ่นบางที่ใช้แป้งโกโก้มาทำ ทำให้เราได้สัมผัสทั้งความกรอบและนุ่มพร้อมๆ กัน โอ้ย...ละลายในปาก ส่วนหน้าพิซซ่านั้นก็จะมีรสจี๊ดจ๊าดเปรี้ยวแซ่บ ได้ฟีลต้มยำกุ้งแต่เข้มข้นขึ้นด้วยชีสเต็มคำ ตัดกับรสของแป้งโกโก้ บอกสั้นๆ ได้แค่ ฟินลืม!

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปิดท้ายกันที่เมนูของหวานด้วยSangkaya Creme Bruleeมองง่ายๆ ก็เจ้าเมนูนี้ก็คือขนมหม้อแกง ขนมไทยพื้นบ้านของเรานั้นเอง แต่ทางร้านนำมาตกแต่งและนำเสนอในรูปแบบใหม่ให้ดูดีขึ้น ด้านล่างจะเป็นสังขยาหวานกำลังดี แทรกเมล็ดอัลมอนด์สไลซ์ให้เคี้ยวกันได้เพลินๆ ใส่ท็อปปิ้งอย่างกระเทียมเจียวและสตรอเบอรี่สด ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นการปิดท้ายความอร่อยที่ดีงามอิ่มสบายท้องมากๆ เลย

รูปภาพ:

ทางด้านการตกแต่งร้าน บรรยากาศดิบเท่คือไฮไลท์ของKurious Cafeเลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยการนำอาคารพาณิชย์เก่ามารีโนเวทใหม่ ในสไตล์ Modern Loft ปล่อยโชว์สัจจะวัสดุอย่างปูนเปลือย เหล็ก อิฐ รวมทั้งตัวอาคารเดิมให้ทำหน้าที่เติมแต่งความสวยงามของร้านอย่างเป็นธรรมชาติ

แต่ก็ไม่ได้ดูดิบจนแข็งเกินไป เพราะคาเฟ่ดิบเท่ในซอยสุขุมวิท 36แห่งนี้ ยังสร้างบรรยากาศความร่มรื่นด้วยการใช้ไม้ใบมาประดับตกแต่ง อีกทั้งยังเลือกใช้กระจกใส และทุบพื้นชั้นสองออกปล่อยไฮท์ซีลลิ่งให้สูงโปร่ง เพื่อสร้างความโล่งให้ร้านน่าสบายได้ตลอดวัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

นอกจากโครงสร้างร้านจะช่วยให้ความดิบเท่แล้ว ในส่วนของข้าวของตกแต่งร้านก็ยังเข้ามาเติมเต็มความสวยงามให้Kurious Cafeดูสะดุดตายิ่งขึ้น โดยเจ้าของร้านเลือกนำของตกแต่งวินเทจ ซึ่งเป็นของเก่าที่หามาได้จากหลายที่ เน้นวัสดุจากไม้และหนังเพื่อคุมคอนเซ็ปต์ Modern Loft ให้ไปในทางเดียวกัน ยิ่งมองก็ยิ่งดูเท่ เปรียบได้กับผู้ชายเซอร์ๆ แต่มีอะไรน่าค้นหาเยอะแยะไปหมดทีเดียว

รูปภาพ:รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUsy95hlp1x/รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BT_L-xfh9TI/รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUB8opwFY07/

ใครที่มีโอกาสแวะเวียนไปแถว

สุขุมวิท 36

ก็อย่าลืมแวะไปชิลล์เอ้าท์กันที่

Kurious Cafe

กันนะคะ นอกจากจะมีคาเฟ่ดิบเท่แห่งนี้แล้ว ในซอย

สุขุมวิท 36

ก็ยังมีคาเฟ่สวยๆ ให้เลือกนั่งอีกเพียบ!! เรียกว่าไปซอยเดียวเที่ยวได้ทั้งวันเลยนะ

สาวๆSistaCafeคนไหนที่แวะไปเช็คอินตามกันแล้ว ก็อย่าลืมส่งภาพ หรือรีวิวมาอวดกันบ้างนะคะ ทางนี้จะปูเสื่อรอชมภาพสวยๆ อย่างแน่นอนค่า เย้ ! :)N.