สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

ด้วยอากาศที่ร้อน แดดจ้าแบบนี้ ก็ต้องมีเหงื่อไหลไคลย้อยกันเป็นธรรมดา ซึ่งเป็นปัญหากวนใจสาวไทยที่แต่งหน้าเป็นประจำ แล้ววันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ให้สาวซิสต้าได้สวยเป๊ะสู้แดดกัน ในหน้าร้อนนี้ ไม่มีเยิ่ม เนียนสวยเป๊ะกันอย่างแน่นอน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างตามมาดูกันค่ะ

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1496379439jwisw9.jpg

#1 หมั่นบำรุงผิวอยู่เสมอ

หน้ามันหน้าแห้งอันเนื่องจากไม่หมั่นบำรุงผิว อาจทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบไม่ติดผิว ดังนั้นสาวๆ ควรดูแลผิวให้ชุ่มชื่นก่อนการแต่งหน้าเพื่อให้การแต่งหน้าแต่งได้ง่าย และติดทนมากขึ้น นอกจากนั้นการบำรุงผิวมีความสำคัญในหารช่วยรักษาสมดุลน้ำมันในผิวเต่งตึง สุขภาพดีอีกด้วยน้า

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1496379440xc4e8x.jpg

ส่วนวิธีการบำรุงผิวนั้นสาวๆ ควรหาโทนเนอร์ทาลงไปบนผิวหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมของผิวเพื่อรับการบำรุงมากขึ้น แล้วจึงลงเซรั่มที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวลงให้ทั่วใบหน้า แล้วตามด้วยครีมที่เหมาะสำหรับสภาพผิวของสาวๆ ก็เป็นอันเสร็จค่ะ


#2 กำจัดความมันบนใบหน้าก่อนแต่งหน้า

ก่อนการแต่งหน้าสาวๆ ควรเช็คสภาพผิวก่อนว่ามีความมันหรือเปล่า เนื่องจากจะทำให้เครื่องสำอางเยิ้มได้ หากพบว่ามีความมันควรนำกระดาษซับหน้ามันมาเช็ดซับบริเวณจุดที่มันออกเพื่อหลีกเลี่ยงความเยิ้มของเครื่องสำอางลงได้ค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a0/f3/2a/a0f32aa31a24141e91485e16ac57dca9.jpg

#3 เลือกใช้เครื่องสำอางที่คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ

เพื่อความติดทนนานมากยิ่งขึ้น สาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติคุมมัน และสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ เนื่องจากต้องท้าแดดท้าร้อนการที่เหลื่อจะออกเป็นเรื่องธรรมดาเพราะฉะนั้นสาวๆ ควรมองหาเครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ให้สามารถติดทนนานมากขึ้น

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1496379440dmptfx.jpg

เช่น รองพื้นที่ช่วยดูดซับน้ำมันและปกปิดรูขุมขนได้ดีอย่าง INTEGRATE  ที่สามารถควบคุมความมันได้ยาวนาน ส่วนสาวๆ ที่ชื่นชอบความชุ่มชื่นให้กับผิวต้อง BB CC cream เลยค่ะ ที่จะช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย แต่ที่พลาดไม่ได้อีกตัวนั้นก็คือรองพื้นขั้นเทพอย่าง Estee Lauder ที่กันน้ำ กันเหงื่อ แถมยังควบคุมความมันเรียกได้ว่าไม่มีไม่ได้แล้วจ้า


#4 เคล็ดลับการแต่งหน้าที่สำคัญคือการ "แตะ"

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1496379441urhsxk.jpg

เคล็ดลับในการแต่งหน้าเพื่อความติดทนมากขึ้น สาวๆ ควรใช้ฟองน้ำแบนๆ ในการลงเบสเมคอัพ รองพื้นแตะกดย้ำๆ ลงไปบนผิว ข้อสำคัญคือห้ามปาด!! เพื่อเป็นการกดรองพื้นให้เซ็ตเข้ากับผิวหน้าแบบติดทนเขียนไปกับผิวมากขึ้น

#5 ใช้แป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตเมคอัพ

เพื่อความเซ็ตตัวของรองพื้นของสาวๆ ให้ติดทนยิ่งขึ้นไปอีก สาวๆ ควรใช้แป้งฝุ่นแบบโปร่งลงไปให้ทั่วเพื่อเป็นการเซ็ตเทคอัพให้ติดทนตลอดวัน และยังช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้อีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1496379441caihjw.jpg

5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำตามได้ไม่ยากค่ะ ในการแต่งหน้าให้สวยติดทนทั้งวัน ปัจจัยสำคัญคือการควบคุมความมันค่ะ และการบำรุงผิวหน้าก็เป็นอีกอย่างที่สาวๆ ควรเตรียมความพร้อมใบหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นผิวตลอดทั้งวันค่ะ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยย>///<