สวัสดีสาวๆ SistaCafe ทุกคนค่ะ

สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบและหลงรักในรสชาติของชาเชียว พลาดไม่ได้เลยกับGrandma CAFÉ  ( グランマ カフェ )คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเล็ก ๆ อีกแห่งหนึ่งในเมืองโคราชตั้งอยู่ริมถ.มหาดไทยมองหาง่าย ๆ เพราะตัวร้านอยู่ชิดติดริมถนน ตรงข้ามกับสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมาพอดิบพอดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

ภายในร้านก็ตกแต่งน่ารักๆ ตามสไตล์ที่เรียกว่าCoffee Bakery Zakkaถือเป็นสไตล์การตกแต่งที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นโดยเน้นการใช้สีพาสเทลอ่อนๆ ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ที่โชว์สีเนื้อไม้ดั้งเดิมพร้อมกับเครื่องใช้ชิ้นเล็กๆ ตกแต่งภายในร้านให้ได้บรรยากาศน่ารัก อบอุ่น ตามสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นความเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ในตัวเอง

เมื่อเข้ามาภายในร้านก็จะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกสงบ เรียบง่าย เพราะภายในร้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็กกะทัดรัด บวกกับการตกแต่งด้วยสีอ่อนสบายๆ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลายราวกลับได้หลบหลีกความวุ่นวายจากข้างนอกมาพักผ่อนเบาๆ เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและอากาศเย็นสบายภายในร้าน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นอกจากการแต่งร้านตามสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว ก็ยังมีเมนูอร่อย ๆ ที่เอาใจคอชาเขียวโดยเฉพาะ เพราะเมนูส่วนใหญ่ภายในร้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มหรือเบเกอรี่จะมีส่วนผสมจากชาเขียวMatchaที่จะทำให้ทุกคนที่ได้ลองชิมตกหลุมรักรสชาติความหอมอร่อยและเพลิดเพลินไปกับรสชาติชาเขียวมัทฉะญี่ปุ่นแท้ๆ เพราะทางร้านบินไปฝึกปรือฝีมือกันถึงญี่ปุ่นกันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมนูในร้านนอกจากจะหน้าตาน่าทานแล้ว เรื่องรสชาติก็ต้องขอออกตัวเลยค่ะ ว่าทั้งอร่อยและฟินเอามากๆ เพราะไม่ว่าจะเมนูไหนก็อร่อยโดนใจจนวางช้อนไม่ลงเลยทีเดียว

แต่สุดยอดเมนูโดนใจคงต้องขอยกให้กับMatcha Set Boxเพราะเป็นเซ็ตชาเขียวมัทฉะที่มาพร้อมกับชีสเค้กมัทฉะเนื้อเนียนนุ่ม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมัทฉะกับถั่วแดงกวนหวาน ๆ และแป้งดังโงะเนื้อนุ่มหนึบพอดีคำ

แต่กิมมิคที่น่าสนใจสำหรับสายชาเขียวก็คงเป็นการได้นั่งชงชาเขียวเองด้วยที่ตีชาเขียว“ ฉะเซ็น ”ช่วยให้บรรยากาศและความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งชงชาชิลล์ๆ ที่ญี่ปุ่นจริงๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับใครที่อาจจะไม่ใช่คอชาเขียวจริง ๆ ก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนในร้านก็อร่อยไม่แพ้กัน เพราะนอกจากเมนูชาเขียวแล้ว ที่Grandma CAFÉก็ยังมีเมนูเครื่องดื่มทั้งน้ำผลไม้ กาแฟ รวมถึงเบเกอรี่อร่อย ๆ ที่ทำจากส่วนผสมออร์แกนิคถึงจะไม่ใช่คอชาเขียวก็สามารถมานั่งชิมนั่งชิลล์ เก็บบรรยากาศญี่ปุ่นกันได้สบายๆ

รับรองว่าใครที่ได้มาที่Grandma CAFÉจะต้องติดใจความน่ารักของร้านเล็กๆ แต่อร่อยหนักมาก จนต้องแวะกลับมาอีกครั้งเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศความฟินและอินไปกับรสชาติชาเขียวญี่ปุ่นแท้

สำหรับสาวๆ ที่มีโอกาศผ่านมาที่โคราชก็อย่าลืมแวะมาลองชิมชาเขียวและเบเกอรี่อร่อยๆ ที่นี่นะคะ เชื่อว่าทุกคนจะต้องติดใจและหลงไหลไปกับบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นและรสชาติความอร่อยของทางร้านแน่นอน วันนี้ไปก่อนนะคะ สวัสดีค่า