ามครั้งที่ 1  ครั้งที่ 10 หรืออาจจะเป็นครั้งที่100อ้ะ! บอกกันตามตรงว่าเบื่อก้อนไขมันเป็นเม็ดๆ ตรงต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง และก้นรึยัง?  จริงๆ แล้วการขจัดเซลลูไลท์ไม่ใช่เรื่องยากอะไรขนาดนั้น เพียงแต่เราต้องรู้วิธีป้องกันและกำจัด เพื่อเจ้าเซลลูไลท์จะได้จากเราไปตลอดกาล  ซึ่งมันมีวิธีง่ายๆ อยู่แต่คนไม่ค่อยนึกถึงกันเลย  หากใครพร้อมที่จะผอมอย่างสุขภาพดีแล้ว มาดู5 วิธี กำจัดเซลลูไลท์ แบบง่ายๆ กันเลย!


5 วิธี ขับไสเซลลูไลท์ ไล่ง้ายง่าย แต่น้อยคนจะรู้!?


#ลดน้ำตาล และเกลือ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/34/d0/59/34d05950ee1a7ae635b34c5e699ccc21--korean-girl-ulzzang.jpg

1 ในวิธีกำจัดเซลลูไลท์ที่ง่ายที่สุดคือการระวังสิ่งที่เรากินและเกลือกับน้ำตาลก็คือเครื่องปรุงที่ใกล้ตัวเรา แถมเข้าปากเราได้ง่ายที่สุดด้วย ทั้งสองอย่างนี้ล้วนแต่ทำให้เซลลูไลท์เราโดดเด่นเป็นประกายมากยิ่งขึ้นน้ำตาลจะถูกกักเก็บในเซลล์ไขมัน และทำให้มันขยายขนาดขึ้นได้อีกต่างหาก  น่ากลัวชะมัด วิธีง่ายๆ คือหลีกเลี่ยง หรือทานของเหล่านี้ให้น้อยที่สุดจ้าเมื่อไหร่ที่หิวน้ำหวาน ผลไม้ปั่น หรือคั้นสด น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าน้ำหวานนะ


#สครับกาแฟ

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/qd/ur/w4zoz5mb594818afa8233806179753.jpg

สาวๆ อาจจะเคยได้ยินทั้งกิตติศัพท์  ทั้งคำเชิญชวนให้สครับกาแฟแก้เซลลูไลท์กันมานักต่อนักแล้ว  ซึ่งมันก็ยังเป็นจริงอยุูวันยังค่ำ จึงขอแนะนำในนี้อีกด้วยละกันเนาะ  เพียงแค่มีกากกาแฟใช้แล้ว และน้ำมันมะกอกนวดๆๆ สครับๆ วนๆ ลงบนผิวเราจะทำให้ผิวทั้งนุ่ม สว่าง และเปล่งปลั่งขึ้นได้ด้วย นอกจากนี้ลองสังเกตว่าผลิตภัณฑ์ลดเซลลูไลท์มักจะมีส่วนผสมของคาเฟอีนกันทั้งนั้น ฉะนั้น วิธีนี้แหละ สูตรฉบับบ้านๆ ถูกแต่ได้ผลของจริง


#แปรงขัดตัว

รูปภาพ:http://www.yogitrition.com/wp-content/uploads/2012/01/dry-brushing-4.png

หากใครยังไม่มี

แปรงขัดตัว

ขอแนะนำให้ซื้อติดไว้สักอัน เพราะ

นอกจากจะช่วยเรื่องผิวแล้ว ยังช่วยลดเซลลูไลท์ได้ด้วย

เอา

น้ำมันมะพร้าวมาถูตัว จากนั้นนำแปรงมาขัดวนๆ ที่ผิว

แต่อย่าขัดแรงนะ เดี๋ยวนอกจากรอยเซลลูไลท์ไม่ลดแล้วยังมีรอยแผลเป็นเพิ่มขึ้นมาอีก ซวยเลยนา ส่วนแปรงขัดผิวสามารถหาซื้อได้ง่ายทั้งในห้างและออนไลน์เลยจ้า


#ใบสน ( juniper ) และน้ำมันมะกอก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/4d/cd/b4/4dcdb48238701628e0ca1ecba91b6115.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่มอบทั้งผิวที่เนียนนุ่ม และลดเซลลูไลท์ได้นั่นก็คือใบสน + น้ำมันมะกอกนี่เอง  เพียงแค่ผสมทั้งสองอย่างในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นก็นำมานวดตรงบริเวณที่มีปัญหาหลังใช้สูตรนี้ จะรู้สึกถึงความเนียนนุ่มที่เกิดขึ้นทันที  และหากทำทุกวันสัปดาห์ต่อไปคุณจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงแน่นอน


#เมล็ด Flaxseeds

รูปภาพ:http://www.uweightloss.com/wp-content/uploads/2013/08/BlueberryFlaxseedYogurt.jpg

ถ้าพูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพมาแรงในตอนนี้ คงจะเป็นเมล็ด Flaxseedsนี่แหละ    เพราะมันมีประโยชน์ในการช่วยบูสท์คอลลาเจน แถมยังช่วยเรื่องเซลลูไลท์ด้วย  หากทานมื้อเย็นเป็นโยเกิร์ตโรย Flaxseedsคิดดูสิว่าจะเข้าท่าขนาดไหน


พอดูครบทั้ง5 ข้อแล้ว ไม่ต้องบอกเลยว่าคิดอะไรโกงๆ อยู่รึเปล่าใช่แล้ว ชั้นจะทำมันให้หมดทั้ง 5 ข้อนี่แหละ!ส่วนสูตรที่นวดๆ ก็ทำสลับกันบางวัน   คอยดูนะ แค่คิดก็ผอมแล้วเนี่ย!