สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับส้มคนเดิมแล้ว ถึงแม้ช่วงนี้เป็นหน้าฝน แต่อากาศบ้านเราก็ยังร้อนอบอ้าวบ้างเล็กน้อย  ทำให้เส้นผมของเราได้สัมผัสสิ่งสกปรก เหงื่อ และมลภาวะ โดยเฉพาะสาวผมมัน ลีบแบน และผมออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยเหงื่อและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์แต่วันนี้ ส้มมี

แชมพูสูตรใส 6 ไอเท็ม

ที่ส้มเคยใช้มาแล้ว ดีบ้างไม่ดีบ้าง ที่สาวผมลีบแบนไม่ควรมองข้าม ถ้าไม่รอช้า เราไปดูกันเลยค่ะ

1. Dove Volume Nourishment

รูปภาพ:https://d77r3ym80c2os.cloudfront.net/HTC_11558_B379_500.png

แชมพูใสขายดีอันดับ 1 จากโดฟ ไม่รีวิวไม่ได้แล้ว เนื้อเจลสีฟ้า สระลื่น หอมมากกกกกทุกครั้งที่สระ หอมติดผมนาน ไม่ต้องสระบ่อย ผมนุ่มเด้ง ไม่ชี้ฟู สาวๆ ไม่มีใครไม่มองข้ามแชมพูใสแบรนด์นี้แล้ว

ใครที่ผมแห้ง ลีบแบน ไปจัดแชมพูขวดนี้มาเลย ยิ่งจัดครีมนวดผมด้วยยิ่งดีเลย ทั้งผมหอมนุ่ม พลิ้วสวย จะไม่พลาดได้ไงคะสาวๆ

2. Pantene Aqua Pure Collection

รูปภาพ:http://www.lemonade.tv/wp-content/uploads/2015/09/211-600x400.jpg

แชมพูใสสูตร 0% ซิลิโคน เหมาะสำหรับสาวผมมัน ชำระล้างสิ่งสกปรกจากเหงื่อได้อย่างหมดจด ที่สำคัญไม่ทิ้งความมันบนเส้นผมด้วย แต่มีข้อเสียคือหลังสระผมจะแห้ง ชี้ฟู และขาดร่วงเยอะเป็นกระจุก ควรใช้ครีมนวดผมควบคู่ไปด้วยค่ะ

3. Pantene Nature Care Fullness and Life

รูปภาพ:http://farm9.staticflickr.com/8157/7894837652_13f3aceec8_z.jpg

แพนทีนได้ผลิตแชมพูใสมาอีกสูตร อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติคล้ายกับสูตร Aqua Pure ทำให้ผมพลิ้วสวย เบาสบาย แต่สูตรนี้จะเพิ่มการบำรุงให้นุ่มเด้ง เงางาม กลิ่นหอมติดผมยาวนานๆๆๆ หวีง่าย ไม่พันกันด้วยค่ะ

ใครที่ผมแห้งใช้สูตรนี้เลย เวิร์คสุดๆ แต่มีข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับคนผมร่วง เพราะใช้แล้วร่วงเป็นกระจุก ควรใช้ครีมนวดผมควบคู่ไปด้วย

4. Sunsilk Natural

รูปภาพ:http://www.bigc.co.th/media/catalog/product/cache/2/image/500x/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/8/8/8851932378437.jpg

ตัวนี้เพิ่งออกมาใหม่มาไม่นานนี้ กลิ่นหอมมากกกก แถมออกมาให้ถึง 3 สูตรเลยค่ะ

สูตรแรก

Coconut Hydration

เนื้อเจลสีฟ้าใส สูตรนี้คนรีวิวเยอะมากกกกก ว่าผมนุ่ม ชุ่มชื่น มีวอลลุ่ม กลิ่นหอมติดผมนานนนนนน เหมาะสำหรับผมแห้ง ลีบแบน

สูตร 2

Green Tea & Lemon Detox

เนื้อเจลสีใส ส้มใช้สูตรนี้ กลิ่นหอมออกแนวน้ำชาเขียวรสมะนาวผสมกับคล้ายๆ แชมพูแฟซ่าอัญชัน กลิ่นนี้เหมาะกับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา สระได้สบาย หอมสดชื่นตั้งแต่สระ ผมเด้งสวย พลิ้วสวย เบาสบาย ไม่ทำให้ผมแห้งด้วยค่ะ เหมาะสำหรับผมมัน ลีบแบน

สูตร 3

Almond & Honey Anti-Breakage

เนื้อเจลสีเหมือนน้ำผึ้งใส สูตรผมแข็งแรง ไม่เปราะขาดง่าย สำหรับผมแห้งเสีย เปราะขาด ขาดร่วง หรือผมทำสี กลิ่นหอมหวานแบบนมอัลมอนด์

ใช้ในปริมาณเหรียญบาท เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเข้มข้นพอสมควร แต่บางเบา ไม่ทำให้หนังศีรษะเหนียว เนื้อค่อนข้างลื่นทุกครั้งที่สระ หวีง่าย ไม่พันกัน ไม่ต้องสระบ่อยด้วยค่ะ

ตอนนี้มีวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าทั่วไป มีทั้งแชมพูและครีมนวดผม ของใหม่ๆ ต้องลอง ไม่สอยไม่ได้แล้ว

5. Oriental Princess Oriental Beauty Clarifying Shampoo

รูปภาพ:https://www.orientalprincess.com/media/catalog/product/o/r/oriental-beauty-clarifying-shampoo.jpg

แชมพูใสจาก Oriental Princess ตัวนี้เนื้อแชมพูจะบางเบามาก ทำความสะอาดผมได้ดี กลิ่นหอมติดผมนานพอสมควร แต่มีข้อเสียคือ ไม่เหมาะสำหรับคนผมแห้ง เพราะตอนสระมันจะพันกัน สูตรนี้เหมาะสำหรับผมธรรมดา-ผมมัน สระได้บ่อยตามต้องการ

6. Tsubaki Volume Touch

รูปภาพ:http://icepadie.com/wp-content/uploads/2016/05/73.jpg

ปิดท้ายด้วยตัวสุดท้ายแบรนด์นำเข้าจากญี่ปุ่น กลิ่นหอมมากกก จนคนรอบข้างอยากอยู่ใกล้ ( เกี่ยวมั้ย 55555 ) เนื้อแชมพูใส สระแล้วไม่หนักหนังหัว หอมสดชื่นทุกครั้งหลังสระ และหอมติดผมนานมากกกกกกก ไม่ต้องสระบ่อย

ผมหนานุ่ม มีวอลลุ่ม เด้งสวย เบาสบาย ไม่หนักหัวด้วยค่ะ แต่มีข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับคนผมร่วง แห้งหยาบ ควรใช้ครีมนวดผมควบคู่ไปด้วย

หมดแล้วค่ะ กับแชมพูใสทั้งหมด สาวๆ พร้อมที่จะสัมผัสผมหอม พริ้วสวย เบาสบาย แล้วรึยัง? งั้นส้มขอตัวไปสระผมให้ผมหอมหนานุ่มก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ