สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟชั่นเป็นของคู่กับสาวๆ ทุกคน นอกจากเสื้อผ้าที่ต้องเปลี่ยนทุกวัน ต่างหูกระเป๋าหรือแม้แต่รองเท้าต้องใส่ให้เข้าเซ็ทแมทช์กับเสื้อผ้า รวมถึงการแต่งหน้า การใช้เครื่องสำอาง ลิปสติก อายแชโดว์ สาวๆ จะทาเปลี่ยนสีทุกวันก็ได้ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่สาวๆ อาจจะเปลี่ยนไม่ได้ทุกวันก็คือ

สีผม

คงไม่มีใครย้อมสี เปลี่ยนทรงผมกันได้ทุกวัน ถ้าสาวๆ ตัดสินใจจะเปลี่ยนสีผมจากที่เป็นสีดำตามธรรมชาติ อยากจะลองเปลี่ยนสีอื่นดู ก่อนที่สาวๆ จะตัดสินใจที่จะย้อมผม

วันนี้จะขอแนะนำ 7 ข้อดีของสาวผมดำธรรมชาติมาฝากกันค่ะ>///<


ผมดำเงางาม นุ่มลื่น น่าสัมผัส

รูปภาพ:http://www.pose.com.vn/images/baiviet/201609/scrape_14738630755503_1473750155-147367284162114-korean-female-hairstyle-baby-doll.jpg

สาวๆ ทั้งหลายจำได้ไหมสมัยเป็นเด็ก เส้นผมมีความอ่อนนุ่มลื่น มีน้ำหนัก ดกดำเป็นเงางาม เพราะเส้นผมไม่ได้โดยทำร้ายจากความร้อนหรือสารเคมี หลังจากที่สาวๆ เริ่มใช้ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผมความอ่อนนุ่มของเส้นผมก็หายไป เริ่มทำงานสาวๆ อาจจะเบื่อสีดำของผม เริ่มมีการย้อมสีโน่น สีนี้ตามแฟชั่นหรือตามความชอบของสาวๆ เอง ผมที่เคยอ่อนนุ่ม ดำสลวยเป็นเงางามก็เริ่มมีการแตกปลาย ผมแห้ง ชี้ฟูแข็งกระด่าง สาวๆ ก็ต้องดูแลโดยการอบไอน้ำบางคนต้องเสียเงินจำนวนมากในการเฟื้อฟูให้เส้นผมกลับมาดกดำเป็นเงางามเหมือนเดิม


ไม่ต้องเสี่ยงต่อการแพ้สารเคมี

รูปภาพ:http://www.fzlol.com/upimg/allimg/131004/222133144612.jpg

อย่างที่สาวๆ รู้กันดีว่าคนที่ใช้ยาย้อมผมบางคน อาจจะเกิดอาการแพ้ของน้ำยาย้อมผม ทำให้หนังศีรษะเป็นผื่นแดง คัน เกิดอาการเจ็บ ปวดแสบปวดร้อนที่หนังศีรษะ บางคนแพ้เหมือนคนผิวไหม้ และอาจเกิดการลุกลามถึงขั้นต้องไปหาหมอกันเลยอาการเหล่านี้อาจไม่เกิดขึ้นในครั้งแรกที่ใช้ แต่มันสามารถแสดงอาการหลังจากนั้นอีก วันสองวัน หรือเกิดการสะสม จนทำให้เกิดความผิดปกติในร่างกายตามมาอีกก็ได้


ผมไม่แห้งแตกปลาย

รูปภาพ:http://read.html5.qq.com/image?src=forum&q=5&r=0&imgflag=7&imageUrl=http://mmbiz.qpic.cn/mmbiz/BIFb1icSt1Q5PxlZgg0Bq4c3UyqQYLBDdUTTxiaARhhHS5CvZcrexcztyIdueG1NgdhhCAfgTPiaHicyueoQ2DaRFw/0?wx_fmt=jpeg

สำหรับสาวๆ ที่ไม่เคยย้อมสีผมมาก่อน จะสังเกตได้ว่าผมจะมีน้ำหนัก เงามีประกาย นุ่มลื่น ผมไม่แห้งแตกปลาย เส้นผมแข็งแรงปัญหาการหลุดร่วงจะน้อยมาก แต่ถ้าสาวๆ ได้ตัดสินใจในการย้อมผมแล้ว ความนุ่มลื่นของเส้นผมจะหายไปเพราะการย้อมผมก็เหมือนเส้นผมโดนทำร้ายจากสารเคมี ยิ่งถ้าสาวๆ บางคนชอบเปลี่ยนสีผมตามแฟชั่นก็ยิ่งจะทำให้ผมเสียแห้งแตกปลาย ผมชี้ฟู ดังนั้นหลังจากการย้อมผมสาวๆ ควรบำรุงผมด้วยคอนดิชั่นเนอร์หรืออบไอน้ำจะช่วยได้ค่ะ


เป็นเทรนด์สีผมที่นิยม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/83/39/2a/83392a8c239d433e71fd00da832f0bea--asian-bridal-makeup-natural-makeup-asian.jpg

สาวๆ ที่มีผมสีดำแล้วไม่เคยย้อมผม ไม่ต้องกลัวว่าจะตกเทรนด์เพราะผมสีดำช่วงนี้มาแรงมากๆ เหล่าดาราไทยอย่าง นุ่น วรนุช ใหม่ ดาวิกา ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ หรือแม้แต่ดาราเกาหลี ยูริ ซอฮยอน ก็นิยมผมสีดำดูดีเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้การมีผมเป็นสีดำโดยไม่ผ่านการย้อมจะทำให้เส้นผมของสาวๆ ดูมีสุขภาพดี นุ่มสลวย ดกดำเงางาม บางทีก็เหมือนวัดใจตัวเองจะตามแฟชั่นโดยการย้อมผมหรือจะไว้ผมโดยให้เป็นสีดำตามธรรมชาติเส้นผมไม่โดยทำร้ายและยังไม่ตกเทรนด์ด้วยนะ


ผมสีดำเป็นสีสุภาพ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/40/c6/eb/40c6eb43f1fcfab6001b78efddbecab6--asian-short-hairstyles-hairstyle-short.jpg

สาวๆ ที่มีผมสีดำเป็นธรรมชาติแล้วยิ่งใส่ใจกับสุขภาพของเส้นผมด้วย บอกได้เลยเดินไปไหนมาไหนใครๆ ก็ต้องมอง เพราะสีผมดำจะช่วยเสริมบุคลิกของสาวๆ จะใส่กับเสื้อผ้าแบบไหนแนวไหนก็เข้ากัน ยิ่งใส่กับชุดเซ็ทก็ยิ่งดูสง่างามสุภาพอีกด้วย แต่ถ้าสาวๆ จะไปงานเลี้ยง จะปล่อยยาวหรือรวบแค่ติดกิ๊บเก๋ๆ ก็ดูดี แล้วค่ะ


เมคอัพง่าย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/02/c8/56/02c8567f331c405eaaef89ce88bdc5a3.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีผมสีดำเป็นธรรมชาติ โชคดีมากเพราะจะแต่งหน้าสไตล์ไหนก็ได้ ใช้ลิปสติกอะไรก็เกิด สีแดง สีน้ำตาล ส้มก็ดูดี แค่ทาลิปสติกอย่างเดียวก็ยังได้ แต่ถ้าจะต้องไปออกงาน เขียนคิ้ว ปัดขนตา ทาอายไลน์สีสว่างผสมชิมเมอร์ อย่าง มุกทอง ส้มอ่อน น้ำตาล ปัดแก้มสีส้มอมชมพูหรือสีชมพูอ่อน แค่นี้ก็เพิ่มความเก๋และความโดดเด่นให้กับสาวผมดำได้ไม่น้อยเลยค่ะ


ผมสีดำเงางาม มีเสน่ห์

รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/content/image/459501/large_large.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ย้อมผมสีดำแล้วจะทำอย่างไรให้ผมของสาวๆ ดำเงางามเป็นธรรมชาติ อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย ต้องหมั่นคอยบำรุงเส้นผม โดยการหมักผมไม่ใช้สารเคมีเลย สาวๆสามารถทำเองได้ที่บ้าน โดยการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม เพียงแค่เทใส่มือในปริมาณพอเหมาะ แล้วชโลมเส้นผมให้ทั่ว ไปจนถึงหนังศีรษะ นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นก็สระผมด้วยแชมพูทำสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เส้นผมจะกลับมาดำเป็นเงางามและบำรุงหนังศีรษะด้วยค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 ข้อดี ของผมดำธรรมชาติ สาวๆ ลองพิจารณาดูนะคะว่าจะย้อมสีผมดีหรือปล่อยให้ดำเป็นธรรมชาติดีกว่ากัน.....แต่ถึงอย่างไรสาวๆ ก็ต้องหมั่นบำรุงเส้นผม สระผมให้สะอาดอยู่เสมอ ตัดแต่งเล็มปลาย ไม่ทำร้ายผมให้เสียไปมากกว่านี้ นะคะ