สวัสดีค่ะ วันนี้เบมารีวิวไอเทมรักษาสิว ดูแลผิวหน้าช่วงเป็นสิว ทั้งสกินแคร์และเมคอัพ สิวเบคือไม่ได้แบบร้ายแรงมาก แต่มันมาบ่อยๆ ไม่ปล่อยให้ได้พักกันบ้างเลย ยิ่งช่วงประจำเดือน หรือขี้เกียจๆ แล้วดันล้างหน้าไม่สะอาดเนี่ย ไม่ต้องอัญเชิญเลย นางมาเองเลยจ้า 5555 เบเป็นคนสภาพผิวหน้ามัน ผิวผสม และเป็นสิวง่าย จึงเป็นที่มาต้องใช้ไอเทมเหล่านี้บ่อยๆ อยากลองของแพงๆ แต่ใจไม่กล้าพอ เอาเท่านี้ ที่หาซื้อได้ง่ายๆ ก่อนแล้วกัน

ขอบอกไว้ก่อนว่าไอเทมแต่ละตัวบางคนใช้เห็นผล บางคนใช้ไม่เห็นผล ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าและการดูแลของแต่ละคนด้วยนะคะ สิ่งที่นำมารีวิวคือใช้จริง เจ็บจริง สำหรับเบ สิวเป็นอะไรที่ไม่หายขาดอ่ะ นางมาแวะเวียนบ่อยๆ เหมือนเราบังเอิญเดินไปเจอคนที่ไม่ชอบหน้า ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยากเจอเลยหากทำอะไรผิดไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะมาดูภาพรวมกันก่อนเล้ยยย

รูปภาพ:

1.Bifesta Cleansing Lotion Acne Care สำหรับผิวที่เป็นสิว

ใช้เช็ดวันที่ทากันแดดหรือแต่งหน้า ตอนไม่เป็นสิวก็ใช้เพราะมันเป็นสูตรช่วงเรื่องสิวคิดว่าใช้ไว้ดีกว่า มันทำให้สิวไม่มาเยือนอ่ะ ถึงแม้เขาจะบอกว่าเช็ดเครื่องสำอางแล้ว นอนได้เลย เพราะมันไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และสารกันเสียชนิดพาราเบน ช่วยบำรุงผิวด้วย เคยทำอยู่วันขี้เกียจๆ สิวก็ไม่ขึ้นนะ แต่อย่าทำบ่อยดีกว่า 5555

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่เหนียว เช็ดหน้าได้สะอาดมากๆ

รูปภาพ:

ก่อนและหลังใช้ เป็นรูปที่เคยทำรีวิวไว้ ลบเมคอัพเนียนสะอาดฝุดๆ

รูปภาพ:

2. Himalaya Purifying Neem Face Wash

เป็นตัวล้างหน้าที่ชอบมากๆ เพราะว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากสะเดา ที่เคยหาข้อมูลมา เขาบอกมันช่วงเรื่องสิวดีมากๆ บางคนอาจใช้แล้วเฉยๆ แต่เราใช้แล้วถูกกับผิวหน้ามากก หน้ามันน้อยลง สิวไม่ค่อยมาหา มันไม่ได้หายขาดมันมาบ้าง พอมาเราก็ใช้อยู่แล้ว ก็ใช้อีกแล้วคิดมาเห้ย! สิวที่มันเบาบางเนี่ยมันแห้งได้เพราะโฟมโดยไม่ต้องลงยาแต้มสิว มันเหมือนเป็นขั้นตอนแรกก่อนเข้าสู่แต้มสิว แล้วลดรอยอ่ะ อันนี้ใช้มานานมากแล้ว ใช้ไปหลายหลอดแล้ว ตั้งแต่เรียน ปวส

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นเจลสีเขียวๆ มีกลิ่นหอมอ่อน เจลล้างหน้าจะใช้ล้างหน้าอาบน้ำ - ตอนเย็นๆ ค่ำๆ ก่อนนอน

รูปภาพ:

3. SMOOTH E BABYFACE FOAM

โฟมล้างหน้าสมูทอี สูตรไม่มีฟอง ยอมรับเลยว่าเคยเลิกใช้ไปอย่างยาวนาน แล้วกลัวมาใช้ใหม่ 5555 ใช้ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นต้นๆ มันไม่ฟอง มีกลิ่นหอมๆ ชอบกลิ่นมันเป็นเอกลักษณ์มากๆอ่ะ เชื่อว่าใครๆ หลายๆ คนก็ใช้ ใช้ไปแล้วเบื่อๆ เลิกใช้ก็กลับมาใช้ใหม่ มันดีแค่ไหนอันนี้ไม่ต้องพูดเยอะเนอะใช้แล้วสิวไม่ค่อยมา

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นสีขาว เนื้อนุ่มๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ตอนเช้า หลังตื่นนอน

รูปภาพ:

4.น้ำเกลือเช็ดหน้า klean & kare

จริงๆ เป็นน้ำเกลือที่เรียกได้ว่าอรรถประโยชน์มากๆ ใช้ได้หลากหลาย ดูรีวิวมาเลยใช้บ้าง เออ มันก็ดีนะ เช็ดหน้าหลังล้างหน้าเสร็จ รู้สึกผิวสะอาดขึ้น สิวอักเสบลดจำนวนลง แผลสิวหายไวขึ้น ราคาถูก ปริมาณเยอะมากกก

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นน้ำใสๆ สีรสเค็ม 555 ไม่มีกลิ่น

รูปภาพ:

5. แต้มสิวยันฮี

เห็นหลอดจิ๋วๆ แต่ว่ามันดีมากเลยอ่ะ อันนี้เราได้มาทดลองใช้  ก่อนหน้าคือสิวอ่ะ หายไปแล้วมันดันกลับมาอีกตอนเราไปปาร์ตี้เพียบๆ ขี้เกียจๆ ล้างหน้าไม่สะอาดพูดตรงๆ มันก็มาอีกจ้า สิวเอ๋ยสิว! ก็ต้องกำจัดกันไป เวลาแต้มมันจะรู้สึกยิบๆ คันๆ อ่ะ แต่สิวยุบเร็วมากๆ สิวผดๆ เม็ดเล็กก็หายไป คือสิวที่เป็นหัวสีขุ่นๆ ออกมาอ่ะ พอมันคันๆสักพักสิวมันแตก ตอนเช้ามาไม่เป็นรูสิวด้วย ปลื้มมากๆๆๆ

รูปภาพ:

เนื้อครีมแต้มสิวมีสีมุกๆ เนื้อข้นๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ใครไม่ชินกลิ่นจะว่าฉุนๆ แต่ไม่ถึงกับรับไม่ได้

รูปภาพ:

อันนี้เป็นช่วงที่ใช้ ระยะเวลาการใช้ของเบค่ะ จะสังเกตได้ว่า สิวหายไปหลายจุดเลย แต่รอยสิวยังอยู่เราจึงต้องรักษารอยสิวต่อไป 5555

รูปภาพ:

6. Pair Acne Cream W

ยาแต้มสิว ที่ช่วยเรื่องสิวหัวหนอง สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวยุบเร็ว แต้มตอนก่อนนอน เช้ามายุบ เคยมีวันนึงนอนเล่นเกมโทรศัพท์แล้วแต้มทิ้งไว้ อุต๊ะ!! ยุบแล้วจ้า!! ไอที่เป็นสิวเม็ดใหญ่ๆ เจ้าปัญหาอ่ะ แล้วกำลังปะทุนะ ก่อนนอนพอกทิ้งไว้ เช้ามาแตก แห้งสบายใจ 5555 พอแห้งจะเป็นแผ่นๆ เลย หลุดออกมาอย่างง่ายได้ ไปเป็นแผลแบบ โอ๊ย! ขาดไม่ได้เลย ดีจริงๆ แต่แอบหาซื้อยาก เพราะในไทยยังไม่มีขายตามร้านขายยาหรือแหล่งที่เราหาซื้อได้ง่ายๆอ่ ะ

รูปภาพ:

เนื้อครีมเป็นสีขาว มีกลิ่นแบบยานิดๆ แต่กลิ่นอ่อนมากๆ จ้ะ

รูปภาพ:

อันนี้ภาพตอนใช้ Himalaya Purifying Neem Face Wash + Pair Acne Cream W+ SCAR MATE ก่อนหลังใช้เมื่อหลายเดือนก่อน ช่วงสิวมาหลักๆ เลย รอยดำ รอยแดงอีก!

รูปภาพ:รูปภาพ:

7. SCAR MATE

อันนี้จริงได้มาเพราะเพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำ นางบอกว่ามันราคาถูกแล้วเหมือนกันกับแบรนด์ดังๆ ที่วัยรุ่นชอบใช้เลย เอาไปลองดู อ่ะ! เพื่อนว่าดีเราก็ว่าดี ไหนมาดูสิ ลดรอยสการ์เมทตัวเนี่ยเข้าบอกว่า ช่วยลดรอยแผลเป็น รอยดำ รอยดำจากสิว จางลงภายใน 2 สัปดาห์ แล้วพอได้ลองใช้จริงๆ คือดีมาก จางเป็นสังเกตเห็นได้เลย ซึมง่าย ไม่เป็นคราบ ทาวนๆๆ สัก 3-4 รอบในวันว่างๆ ไม่ได้ไปไหน ยิ่งเห็นผลเร็ว ใช้มาตลอดยังไม่เปลี่ยนใจ ตอนนี้สบายใจมาก เป็นสิว สิวหายยังไงก็มีรอยทิ้งไว้อ่ะ รอยแดงรอยดำ เลยต้องมีติดโต๊ะแป้งไว้ตลอด ก่อนนอนถ้าไม่ขี้เกียจนะนวดๆ ทาๆ เสร้จแล้ว จะโบกเอาไว้อีก จะได้จางหายไวๆ แต่เวลาโบกมันจะเหนียวๆ หน้านะเพราะใช้ในปริมาณเยอะ พอกทิ้งไว้สักพักก็จะนวดๆ อีกให้มันซึมๆ พอมันซึมก็จะไม่เหนียวหน้าแล้ว อิอิ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจล ไม่ใส ไม่ขุ่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นเป็นมิตรไม่ฉุน

รูปภาพ:

ใช้จนหมดหลอด อยากบอกว่าเวลาบีบๆ แล้วมันไม่ออกมาอ่ะ อย่าเพิ่งเข้าใจว่าหมดนะคะ ให้ตัดหลอดโลดด เจลจะติดปากๆ หลอด กับ ก้นๆหลอด ใช้ได้อีกยาวนาน คุ้มมาก!! ยิ่งถ้าเผลอไปบีบสิวเนี่ย รอยดำจะมาแน่ๆ จ้า ต้องพกเอาไว้ขาดไม่ได้

รูปภาพ:

ภาพก่อน – หลังใช้ หลังจากสิวหาย ก็จะทิ้งร่องรอยแห่งการมาเยือนเอาไว้ นั่นคือ รอยดำ รอยแดงนั่น อันนี้ใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ช่วงกลางๆ เดือนมิถุนายน – ต้นๆเดือนกรกฏาคม สังเกตได้ว่ารอยดำรอยแดงหายไปเยอะมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

8.BK Acne Mask

มาส์กมิ้นท์ เป็นตัวช่วยเรื่องปัญหาสิวที่หลายๆ คนชื่นชอบเลย เพราะว่าช่วยให้แผลหายเร็ว สิบยุบเร็ว สิวอักเสบหาย กระชับรูขุมขน เบจะใช้ช่วงเป็นสิวเพราะพอมันขึ้นปุ๊บ จะมาส์กพอกทิ้งไว้เลย ตรงจุดที่เป็นค่ะ พอเช้ามาสิวยุบจ้า ดีงาม สบายใจ วันที่ไม่มีสิวก็จะมาส์กอาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง มันจะได้ช่วยกระชับผิว แล้วทำให้สิวไม่มาหาบ่อยๆ ชอบกลิ่นมิ้นท์ๆ หอมสดชื่น แต่เวลามาส์กแห้งเนี่ย หน้าตึงเชียว แบบซองหาซื้อง่ายดี

รูปภาพ:

เนื้อผัมผัส เป็นเนื้อสีเขียน เข้มข้นมากๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบชาเขียวสดชื่นๆ

รูปภาพ:

9. Klerk Mountain+Zinc Mineral water facial spray

ลองเอามาใช้ เพราะหน้าขวดเขาเน้น zine สีแดงๆ มันช่วยเรื่องสิว ราคาถือว่าถูกมากกกอ่ะ เบใช้เวลาเป็นสิว ไม่รู้ช่วยเรื่องสิวไหมนะ แต่ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื่นขึ้น ละอองละเอียด ใช้ได้บ่อยๆ ตามต้องการเลย ใช้ได้ไม่นานแต่หมดไปเกือบจะครึ่งขวดเอง 555

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส เป็นน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น

รูปภาพ:

10.De leaf thanaka

แป้งทานาคาที่หลายๆ คนชอบ ดูรีวิวมาอีกเหมือนกัน เขาบอกว่ามันช่วยคุมมันดีมากๆ สำหรับเบ เบคิดว่ามันคุ้มมากก กระป๋องใหญ่ ใช้เวลาอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน หน้าไม่มัน ช่วยลดผดผื่น อาการคัน แดง แสบ จากการแพ้เครื่องสำอาง และสารเคมี รวมถึงสิว คือมันเหมาะกับช่วงเป็นสิวมากๆ เพราะที่ไม่อยากให้อะไรมาสัมผัสใบหน้าช่วงเป็นสิว กลัวจะหนักไป

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเหมือนแป้งฝุ่นทั่วไป มีสีเหลือง ทาแล้วหน้าสว่าง ออกเหลืองๆ ไม่วอก มีกลิ่นแบบไม้ๆ ไม่ฉุน

รูปภาพ:

ก่อนและหลังลงแป้งก็ปิดรอยแดงๆได้นะเนี่ย

รูปภาพ:

11. Pureskinminerals

เวลาเป็นสิวแล้วอยากแต่งหน้า หรือจำเป็นต้องแต่งหน้าออกไปข้างนอกไม่อยากให้หน้าดูโล้นๆ ก็ได้ “ แป้งเฮลท์ตี้ ” Daily Finish Foundation นี่แหละมาช่วย มันเป็นแป้งรองพื้นแบบ แน่นอนเบต้องใช้ สูตรลดสิว ควบคุมผิวมัน สี YB01 ช่วยควบคุมความมัน ใช้แล้วไม่รู้สึกแสบผิว หรือเกิดอาการคัน เขาจะมีผงพิกเม้นต์ ( ผงเม็ดสี ) สีอ่อนและสีเข้มมาให้เราด้วย แบบเผื่อแป้งมันสีขาวไป หรือเข้มไปเราก็เอามาผสมๆ ให้มันได้สีที่เราต้องการได้อ่ะ

รูปภาพ:

อีกอันนึงคือบลัชออนแบบฝุ่นเนื้อแมตต์ สี Loveable เป็นสีชมพูๆ ดูหวานๆ สดใสๆ มันเหมือนแป้งเฮลท์ตี้อ่ะ คือมันเหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายมากๆ ก็ใช้ได้ เขาบอกว่าเม็ดสีที่ได้มาจากแร่ธรรมชาติ ใช้นิดเดียวก็ได้สีชมพูหวานๆ แล้ว ไม่ต้องปัดเยอะ อันนี้บอกตรงๆ ว่าชอบแพ็กเกจจิ้งเขามาก คือมันไม่เลอะเทอะอ่ะ แล้วใช้งานง่าย

รูปภาพ:

จะเห็นว่า สีบลัชสวยมาก เลิฟ

รูปภาพ:

ภาพก่อนหลังลงแป้งและบลัชออนค่ะ ปิดรอยรอยรอยดำได้ ปกปิดได้ดีเลย สีบลัชปัดออกมาก็ดูนวลๆ

รูปภาพ:

12. Real Joy Black Gel Face Pack

มาส์กลอกหน้าถ่านภูเขาไฟช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ลอกได้สะใจมากกกก ทั้งขนบนใบหน้า สิวเสี้ยนออกมาหมดเลยอ่ะ เห็นแล้วก็แอบสยองนะ ใช้สองอาทิตย์ครั้งเพราะกลัวว่ารูขุมขนจะกว้าง ถึงแม้จะเคลมไว้ว่ากระชับรูขุมขนก็เถอะ แอบกลัวเบาๆ เลยนานๆ ทีก็พอ แต่พอใช้แล้วอ่ะ มันเห็นได้ชัดเลยนะ จมูกดูเกลี้ยงขึ้นเยอะเลย เวลาจับจมูกแล้วสบายผิว มันดูเรียบเนียนขึ้นเยอะเลย ปลื้มมม

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเหนียวๆ หนืดๆ หนึบๆ เป็นสีดำ กลิ่นไม่ฉุน ออกหอมอ่อนๆ ไม่แสบร้อนเวลาใช้

รูปภาพ:

แล้ว พออกออกมานี่สะใจมากกก หลุดมาหมดเลย

รูปภาพ:

13.Herb Garden Thanaka

ผงทานาคา เจ้าเดียวกับครีมมะขามพะเยา เบเอามาผสมกับนม โยเกิร์ต ผงทานาคาช่วยฆ่าเชื้อบคทีเรีย ลดการเกิดจุดด่างดำและฝ้า ช่วยลดผดผื่นคัน เวลาพอกแล้วรู้สึกสิวมันแห้งเร็ว แต่ตรงไหนที่แดงๆ เป็นรอยสิว มันจะคันยิบๆเลยอ่ะ พอกกับนม โยเกิร์ตแล้วหน้านุ่มมากก

รูปภาพ:

สัมผัสเนียนละเอียด มีกลิ่มหอมอ่อนๆแบบไม้ กลิ่นไม่เหมือนแป้งทานาคาของเดอลีฟนะคะ เนื้อทานาคาจะสาๆ เนื้อแป้งเดอลีฟจะนุ่มกว่า ใช้คนละงานกันอะเนอะ 555

รูปภาพ:

เจอยาคู้หมดอายุก็เอามาผสมพอกหน้าแทน นม โยเกิร์ต

รูปภาพ:

ร่ายมาซะยืดยาว และทั้งหมดนี้ คือผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวอย่างเบ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และให้ความสนใจ ติชมกันได้นะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับหลายๆท่าน หากใครมีไอเทมเด็ดๆ ดีๆ แนะนำกันได้เลยนะคะ เบจะได้เอาไปหามาลองใช้บ้าง เห็นสิวขึ้นเป็นไม่ได้คือต้องกำจัด