ต้องยอมรับว่ากันแดดกลายเป็นปัจจัยที่ 6 สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยไปแล้ว (อาหาร,ที่อยู่อาศัย, เครื่องนุ่งห่ม, ยารักษาโรค, สมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์กันแดด) และปฏิเสธไม่ได้ว่าผิวหน้าและผิวตัวคนไทยกำลังจะไหม้เกรียม อีกทั้งอัตตราส่วนคนเป็นมะเร็วผิวหนังก็สูงขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีซึ่งก็ไม่แปลกใจว่าถึงมีผลิตภัณฑ์กันแดดออกมาให้เลือกสรรกันหลากหลายแบบตามแต่ความถนัด แต่!!!สำหรับคนไม่ชอบความเหนอะหนะของครีมกันแดดทาตัว วันนี้เรามี Items รูปแบบสเปรย์มาแนะนำไปดูกันค่ะว่ามีตัวไหนบ้าง>>>

1. Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Continuous Spray SPF50 PA++++

รูปภาพ:

คำเคลมแบรนด์:ซึมซาบไว...ไม่เสียเวลา ไม่อุดตันรูขุมขนมีส่วนผสมมอสเจอร์ไรเซอร์ จากธรรมชาติ สกัดจากต้นไผ่ เมล็ดถั่ว วิตามินอี และว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงผิวและเก็บรักษาคงความสมดุลของน้ำใต้ผิวช่วยฟื้นฟูให้ผิวเรียบเนียน แลดูสดใสช่วยเพิ่มให้ผิวมี Elastin ความยืดหยุ่นของผิว และเพิ่ม Collagen ให้กับผิวช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ Antioxidants สูตรอ่อนโยนไม่เหนียวเหนอะหนอะ ใช้ได้ทุกวัน ( Daily Use ) กันน้ำดีเยี่ยม

รูปภาพ:

ผลลัพธ์:

หัวสเปรย์ไม่ค่อยฟุ้งกระจาย ไม่เหนอะหนะ แต่ทิ้งความมันไว้บนผิว กลิ่นหอมพอดี

กันน้ำได้ โดนน้ำแล้วไม่ไหลเป็นคราบ แต่ฉีดสเปรย์กันแดดทับขณะผิวเปียกจะเป็นคราบขาวไหลตามภาพ

2. NIVEA Sun Protect & Light Feel Refreshing Invisible Sun Mist SPF50

รูปภาพ:

คำเคลมแบรนด์:สเปรย์ปกป้องแสงแดด เย็นสุดขั้ว ปกป้องสุดขีด ประสิทธิภาพเหนือกว่าด้วย Broad Spectrum ปกป้องชั้นผิวได้ลึกกว่า และครอบคลุมทุกช่วงรังสี UV ทั้ง UVA และ UVB ตัวการผิวคล้ำเสีย สูตรไร้สี เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาว สะดวกยิ่งขึ้น ฉีดสเปรย์แล้วออกแดดได้ทันที โดยไม่ต้องรอ 20 นาที

รูปภาพ:

ผลลัพธ์:

ต้องฉีดไกลระยะนึงหากฉีดใกล้จะเป็นฟองขาวขึ้นแล้วค่อยหายไป หัวสเปรย์ไม่ค่อยฟุ้ง กลิ่น Alcohol ชัดมาก ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ไม่เหนอะหนะ กันน้ำได้โดนน้ำไม่เป็นคราบขาว แต่ฉีดสเปรย์ขณะผิวเปียกเป็นคราบขาวเล็กน้อย

3. KA UV EXTREME PROTECTION SPRAY SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

คำเคลมแบรนด์:

สเปรย์กันแดดละอองนุ่น สูตรกันน้ำ (Water Resistance) เนื้อบางเบา ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ แห้งเร็ว สบายผิว ปกป้องผิวได้ครอบคลุมทั้งรังสี UVB, UVAI/ UVAII ด้วยค่า SPF50+ PA+++ ล้ำด้วยนวัตกรรม EX-Solar TM Protection ช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสี UV, รังสี IR และมลภาวะต่างๆ พร้อม Wet skin application ปกป้องผิวจากรังสี UV เกาะติดแม้ฉีดขณะผิวเปียก หัวสเปรย์ฉีดได้ทุกองศา

รูปภาพ:

ผลลัพธ์:

หัวสเปรย์ฟุ้งกระจายค่อนข้างดี กลิ่นอ่อนๆ เนื้อกันแดดบางเบา ไม่มัน ไม่เหนอะ กันน้ำได้ดีโดนน้ำแล้วไม่เป็นคราบขาว ฉีดสเปรย์ทับบนผิวเปียกได้ไม่เป็นคราบน้ำนมไหลย้อย

4. Biore UV Perfect Spray SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

คำเคลมแบรนด์:สเปรย์กันแดดสำหรับผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม ขวดเดียวปกป้องรังสี ( Top to Toe ) ป้องกันรังสียูวีครบทั้ง UVA/ UVB ด้วย SPF50+ PA++++ ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย ผิวขาดความยืดหยุ่น และผิวหมองคล้ำ สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ใช้ได้เป็นประจำทุกวัน เนื้อสเปรย์แห้งเร็ว ไม่ต้องเกลี่ย ไม่เป็นคราบขาว ออกแดดได้ทันที

รูปภาพ:

ผลลัพธ์:

สเปรย์บางเบาสุดๆ ฉีดโดนผิวแทบไม่รู้สึก ไม่มัน ไม่เหนอะ กลิ่นเย็นๆ เบาๆ ไม่ต้องใช้มือลูบเลย หัวสเปรย์ฟุ้งกระจายดีมาก ไม่ทิ้งความมันเงาไว้บนผิว โดนน้ำไม่ไหลเลย กันน้ำดี แต่พอฉีดตอนผิวเปียกจะเป็นคราบขาวเล็กน้อย

5. Mentholatum Sunplay Watery Cool Body Mist Sunscreen SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

คำเคลมแบรนด์:Solarex-3 นวัตกรรมใหม่จาก Mentholatum ผสานการปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย 3 ประสิทธิภาพโดดเด่น Superior Photo Stable เนื้อโลชั่นคงทนต่อแสง ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVA ได้มากยิ่งขึ้น RonaCare Ectoin และ Antileukine 6 ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ที่เกิดจากการทำร้ายของแสงแดด Hyaluronic Acid ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่น กักเก็บความชุ่มชื่นไว้ภายใน ให้ผิวเนียนนุ่มยาวนานขึ้น

รูปภาพ:

ผลลัพธ์:

กลิ่นแอลกอฮอล์นำโด่งเลยจ้าาแรงมากก สเปรย์ฟุ้ง ฟีลเบาๆ แต่ไม่เท่าBiore มันเงาผิวมากหลังฉีด โดนน้ำแล้วไม่เป็นคราบขาว กันน้ำได้ดี ฉีดตอนผิวเปียกได้ไม่เป็นคราบขาวไหลย้อย


โดยรวมแล้ว สรุปว่าชอบตัวไหนเราขอแบ่งเป็น 2 ส่วนดังนี้

- กรณีเป็น

Dailyuse: เลือก Biore

เพราะบางเบามากกไม่รู้สึกหนักผิวมันเงาเลย

- กรณีทำ

กิจกรรม ออกแดด ไปทะเล: เลือก KA

เพราะแน่นอนเวลาออกแดดต้องมีการฉีดซ้ำ แล้วต้องฉีดซ้ำตอนผิวเปียกหรือตอนเหงื่อนออก คงหาทิชชู่ผ้าซับไม่ทันก็ฉีดมันตอนผิวเปียกๆ นี่แหละไม่เหนอะ ไม่เป็นคราบไหลย้อยด้วย

...วันนี้ขอจบหัวข้อสเปรย์กันแดดไว้เท่านี้ ขอวาร์ปไปเหมาเชล์ฟเตรียมตัวแพ็กของหนีเที่ยวก่อนน๊าาาไว้เจอกันรีวิวหน้าจ้าา บั๊ย......