สวัสดีค่ะมาพบกันอีกแล้ว เป็นไงกันบ้างเอ่ย ลดน้ำหนักได้ถึงเป้าหมายกันบ้างหรือยัง  วันนี้เราก็มีบทวามดีมาฝากเพื่อนๆ อีกเช่นเคยค่ะ บทความวันนี้เกี่ยวกับของว่างทานเล่น ที่ไม่เพียงแต่ทานเพลินแต่ยังช่วยลดไขมันในร่างกายเราได้อีกด้วย ดีต่อใจและร่างกายฝุดๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/dc/c9/24/dcc9244cf73f2ae0d6c1f214e6384a04--healthy-apple-cake-apple-tea-cake.jpg

ผู้หญิงกับขนมหวานเราว่าแทบจะเป็นของชนิดเดียวกับก็ว่าได้ค่ะ แต่เมื่อครั้นได้ก้าวเข้ามาสู่การไดเอตแล้วละก็ เหมือนกับสองสิ่งนี้จะไปคู่กันไม่ได้ซะงั้น เอาอย่างนี้ไหมค่ะ ลองเปลี่ยนจากขนมหวานมาเป็นของว่างทานเล่นกันไหม ซึ่งของว่างทานเล่นที่เราได้คัดสรรมาให้ชาวซิสต้าแฟนคลับวันนี้นอกจากจะช่วยให้เราไม่ต้องหงุดหงิดจากการอดขนมแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดไขมันอีกด้วย ใครเป็นขนม lover แต่ยังอยากลดน้ำหนักอย่าพลาดบทความนี้เลยค่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. an apple and skim milk

รูปภาพ:http://worldhealthchoice.com/wp-content/uploads/2017/01/apple-and-skim-milk-600x400.jpg

ดูเหมือนว่าผลไม้นั้นจะเป็นของว่างชั้นยอดสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ แต่เราอยากแนะนำให้

โปรตีนควบคู่ไปอีกนิดนึงค่ะ อาจเพิ่มเป็นดปรตีนเบาๆเช่นนมอย่างนี้ก็ได้ค่ะ โดยนมที่เพิ่มลงไปนั้นจะมีส่วนช่วยในเรื่องของ ทำให้อื่มนานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

2.ขนมปังทูน่า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/dc/c9/24/dcc9244cf73f2ae0d6c1f214e6384a04--healthy-apple-cake-apple-tea-cake.jpg

บางคนอาจจะไม่ชอบขนมปังกรอบ อาจจะเลือกใช้เป็นวิธีตัดขนมปังธรรมดาแบ่งเป็นวงกลมหลายๆ วงก็ได้นะคะ ใช้ได้เหมือนกัน ของว่างมื้อนี้คุณจะได้แหล่งของโปรตีนชั้นดีเลยค่ะ ช่วยเสริมสร้างระบบการทำงานของร่างกายและก็ยังช่วยเรื่องการเผาผลาญอีกด้วย

3.berry smoothie

รูปภาพ:https://www.vitamix.com/media/other/images/500xNxVitamix-Triple-Berry-Smoothie-square-crop__1.jpg.pagespeed.ic.OgTC3ILD3R.jpg

เปลี่ยนจากโยเกริ์ตหรือนมธรรมดาให้เลือกใช้กรีกโยเกริ์ตแทน อาจจะเพิ่มในสวยของเมล็ดเชียหรือเม็ดแมงลักเพื่อช่วยเพิ่มในเรื่องของความอิ่มและก็การขับถ่ายค่ะ รับรองว่าของว่างแก้วนี้เบาๆ ไม่อ้วน ช่วยรักษาะบบขบถ่าย แถมยังช่วยเผาผลาญไขมันอีกด้วย

4.ถั่วแระญี่ปุุ่น

รูปภาพ:http://fb1-ci.lnwfile.com/kzewmh.jpg

แคลน้อยโปรตีนแน่น สารอาหารเริศต้องยกให่้เจ้าตัวนี้เลย ถั่วแระญี่ปุ่น จะเสริ์ฟร้อนหรือเย็น โรยเกลือหรือธรรมดาก็ได้ทั้งนั้น ทานง่ายเคี้ยวเพลิน อร่อยเลิศ สะดวกใจกับพุงไปเลยค่ะ

5.Veggie tostata

รูปภาพ:https://inquiringchef.com/wp-content/uploads/2012/02/img_02382.jpg

จัดแบบเบาๆแคลต่ำๆ ไปบ้างแล้วลองเปลี่ยนมาทานอะไรที่แน่นท้องและมีประโยชน์กันบ้างค่ะ ใครชอบอาหารเม็กซิกันต้องอย่าพลาดของว่างอันนี้เลย แต่ทีเด็ดเราคือ เราจเป็นไส้ผักล้วนนะคะ เพื่อวามเบาท้อง เก็บเนื้อไว้ทานมื้อหลักจะโอเคกว่าเพราะว่าใช้ระยะเวลาย่อยนานนั่นเองค่ะ

6. minty icee green tea

รูปภาพ:https://d1wcgy4dy6voh7.cloudfront.net/wp-content/uploads/2014/03/IMG_0120.jpg

อาจจะไม่ใช่ของว่างที่ชัดเจนอะไรขนาดนั้น เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มดับกระหายจะดีกว่าค่ะ ซึ่งขอบอกว่าดื่มแล้วสดชื่น ดีกว่าชากาแฟแน่นอน แถมแคลอรี่ยังน้อยมากๆ เทียบเคียงน้ำเปล่าได้เลยอีกด้วย ซึ่งทั้งชาเขียวและมินต์เนี่ยมีสรรพคุณที่ช่วยลดไขมันอยู่แล้ว สาวๆ คนไหนกังวลเรื่องปัญหาไขมัน อย่าพลาดเครื่องดื่มแก้วนี้เลยค่ะ

7.Crunchy zucchini rounds

รูปภาพ:http://www.tablefortwoblog.com/wp-content/uploads/2012/08/zucchini-chips-1.jpg

ลองเปลี่ยนจาก ship เป็นซูกินี่ ( ถ้าหายากนักก็เอานี่เลยค่ะ ตงกวาบ้านเราก็ได้ เลือกลูกที่เมล็ดน้อยๆมาทำ ลูกไหนเมล็ดเยอะเอาไปเป็นผับจิ้มน้ำพริกโลก ) หั่นบางๆ ตากให้แห้ง แล้วเอาอบกรอบแทนการทอด ก็จะได้ของว่าทานเล่นที่อร่อยเพลิน มีประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยเผาผลาญไขมันแล้วละค่ะ

8.fresh dip

รูปภาพ:http://www.teen385.com/frontend/images/rte/052017/54001-dscn1698.jpg

ปากว่างไม่ได้ต้องหาอะไรเคี้ยวอยู่เสมอ ลองเมนูทานเล่นเมนูนี้เลยค่ะ ได้วิตามินจากผักสดๆ อิ่มท้อง ทานได้ไม่ต้องกังวลเรื่องความอ้วน ดีต่อพุงและร่างกายสุดๆ ไปเลยยยยย

9.ถั่วซักกำมั้ยคะ

รูปภาพ:http://sciencenordic.com/sites/default/files/imagecache/620x/notter.jpg

รับไขมันดีไปกำจัดไขมันเลวในร่างกาย ต้องอย่าลืมฮีโร่น้องถั่วเลยนะคะ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว น้องถั่วยังมีรสชาติที่ีดีอีกด้วย แต่ แต่ แต่ เราอยากขอข้อระมัดระวังนิดนึงคือ ต้องเลือกรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากจนเกินไป เพราะไม่งั้นแทนที่จะไปลดไขมันกลับจะได้ไขมันเพิ่มไปซะอย่างงั้นค่ะ

10.เจลลี่โยเกริ์ตผลไม้คิวท์ๆ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/20080/1437548698-2015-04-11-fruity-frozen-yogurt-snacks-3-680x384.jpg

รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เข้ากั๊นเข้ากันของของว่างมื้อนี้ รับรองว่าช่วงบ่ายต้องเป็นช่วงเวลาแห่งความสดใสพร้อมรับมือกับการทำงานหรือกิจกรรมอื่นๆ แน่นอนค่ะ สดชื่น ไม่อ้วน ลดไขมัน เริศสุดๆ

11. ฟักทองนึ่ง

รูปภาพ:http://www.thfile.com/uppic/b2/02142eeb2.jpg

ของว่างนี้หาทานได้ง่ายๆ ค่ะ แถมราคาก็ถูกด้วย ช่วยทำให้อื่มท้อง และยังช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกายอีกด้วยยยยยย ที่สำคัญคือแคลต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ วันไหนหิวๆ อยากหาของว่างทานลองเปลี่ยนจากขนมถ้วยหรือเบเกอรี่เป็นฟักทองดูสิค่ะ

หวังว่าบทความที่ได้เรียบเรียงมาวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ด้วยรักและสุขภาพดี :)