สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนที่กำลังมองหาอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพคงจะนึกถึงแพนเค้กอร่อยๆ ใช่ไหมคะ เพราะว่าแพนเค้กเนี่ยเป็นอาหารที่ให้พลังงานได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ทำให้อ้วนก็คือท็อปปิ้งของแพนเค้กนี่เองค่ะ เราเลยมีข้อมูลดีๆ มานำเสนอว่าท็อปปิ้งอะไรบ้างที่ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากกว่าน้ำเชื่อม

1. เนยถั่ว

รูปภาพ:http://www.cheatsheet.com/wp-content/uploads/2015/04/Creamy-Brown-Peanut-Butter.jpg

เนยถั่วเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าเนยถั่วเนี่ย มีโปรตีนและไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว อีกทั้งเนยถั่วยังทำให้เราได้พลังงานทีละเล็กทีละน้อย  และทำให้เราไม่อยากทานหวานๆ ด้วยค่ะ

2. ถั่ว

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/pancake-toppings-that-are-better-than-syrup/nuts-1499898796.jpg

ทานถั่วสองช้อนโต๊ะกับแพนเค้กก็ทำให้ร่างกายของเรามีสุขภาพดีแล้วค่ะ โดยในถั่วที่เรารับประทานจะมีสารอาหารที่ดีอย่างโปรตีน กรดไขมันเชิงเดียว และกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน นอกจากถั่วลิสงแล้ว เราอาจจะทานวอลนัทหรืออัลลมอนด์ หรือจะเป็นพิสตาชิโอก็ได้เช่นกัน แต่หากว่าใครแพ้ถั่วก็ควรเปลี่ยนเป็นเมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดฟักทองก็ได้ค่ะ หากสาวๆ ที่ต้องการลดความอ้วนอยากให้มีสารอาหารเพิ่มขึ้นต้องนี่เลยค่ะ เมล็ดเชียหรือเมล็ดแฟล็กซ์ก็ได้

3. กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:http://daybreaksmiles.com/wp-content/uploads/2016/03/yoghurt.jpg

กรีกโยเกิร์ตเป็นท็อปปิ้งของแพนเค้กที่ดูแล้วเป็นสากลมากที่สุดค่ะ เพราะสามารถปรับให้เข้ากันได้กับทุกรสชาติเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้สาวๆ ที่คุมน้ำหนักก็ยังสามารถเปลี่ยนเป็นกรีกโยเกิร์ตไขมันต่ำได้อีกด้วย เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยเชียว หากใครไม่ชอบรสชาติของกรีกโยเกิร์ตก็เติมน้ำผึ้งหรือว่าจะเติมอบเชยก็ได้นะคะ

4. Cottage cheese

รูปภาพ:http://img.aws.livestrongcdn.com/ls-article-image-400/cpi.studiod.com/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/103/236/180857543_XS.jpg

ชีสประเภทนี้เต็มไปด้วยโปรตีน แถมยังทำให้ขนมและอาหารรสชาติกลมกล่อม เนื่องจากมีรสเด่นที่สุดคือรสเค็มตามธรรมชาติโดยที่ไม่ผสมเกลือเลยทีเดียว หากใครชอบทานแพนเค้กฟักทอง ลองเลือกชีสประเภทนี้มาทานคู่กัน รับรองได้เลยว่าอร่อยแน่นอนค่ะ

5. ผลไม้สด

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/pancake-toppings-that-are-better-than-syrup/fresh-fruit-1499898796.jpg

การทานแพนเค้กคู่กับผลไม้สดเป็นสิ่งที่แทบไม่ต้องคิด แถมยังได้รับความนิยมมากเลยนะคะ สาวๆ ที่ต้องการเติมเต็มความสดชื่นให้กับร่างกายควรเลือกทานราสเบอร์รี่กับแพนเค้กก็จะได้ประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถทานกับกล้วยหอมได้เช่นกัน ในผลไม้สดมีฟรัคโทส แหล่งพลังงานชั้นดีที่ร่างกายดูดซึมได้

6. ผลไม้แช่อิ่มหรือแยม

รูปภาพ:http://damnthatlooksgood.com/wp-content/uploads/2012/04/Food41.jpg

อีกหนึ่งท็อปปิ้งที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือแยมหรือผลไม้แช่อิ่มกระป๋อง ซึ่งจะทำให้รสชาติแพนเค้กของคุณอร่อยมากเลยนะคะ นอกจากจะอร่อยแล้วร่างกายก็ยังได้รับประโยชน์จากน้ำตาลที่เราแช่อิ่มหรือทำเป็นแยมด้วย โดยหากต้องการให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากที่สุดควรทำแยมทานเอง

7. ไข่

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/pancake-toppings-that-are-better-than-syrup/eggs-1499898796.jpg

ใครไม่เคยลองทานแพนเค้กกับไข่ ต้องลองแล้วค่ะ โดยในแพนเค้กเนี่ย เหมาะกับการทานคู่กับใครมากเนื่องจาก ไข่จะทำหน้าที่เป็นซอสไปในตัวโดยไม่ต้องเติมซอสอะไรเลย นอกจากนี้ไข่หนึ่งฟองยังมีแค่ 70 แคลอรี่ และมีไขมัน 5 กรัม โปรตีน 6 กรัม แถมยังเป็นอาหารสมองที่ดีอีกด้วยนะคะ

และนี่ก็เป็นท็อปปิ้งสุดอร่อย แถมยังให้คุณค่าต่อร่างกายของเราแบบง่ายๆ ด้วยค่ะ ใครยังไม่เคยลองสูตรไหนก็ตามไปลองกันได้นะคะ รับรองว่าอร่อยดี มีประโยชน์ค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย