สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ขอมาเอาใจคนที่มีใจรักสายเกาหลีกันซะหน่อย ถ้าพูดถึงอาหารเกาหลีที่โดนใจวัยรุ่น ณ ตอนนี้ คงจะนี้ไม่พ้นไก่ทอดสไตล์เกาหลีและก็บิงซู ร้านไหนมีสองเมนูนี้รับรองว่าคนต้องแห่ไปกินกันตามแน่นอน แต่เคยไหมคะ แบบว่าอารมณ์ชั้นตอนนี้อยากจะกินไก่ทอดและบิงซูในเวลาเดียวกัน แต่ดันต้องแยกร้านกันไป

แต่ช้าก่อนค่ะสาวๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อเราไปร้านที่ Seoulmind ที่มีขายทั้งสองเมนูที่ว่ามาในร้านนี้ ! อิ่ม-จบ-ครบที่เดียว ร้านนี้ตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ ใครมีโอกาสก็ลองชะแว้บไปดูกันนะคะ มา มาดูกันเลยค่า

รูปภาพ:

ก่อนอื่นขอมาพูดถึงบรรยากาศร้านกันก่อนนะจ๊ะ ขอบอกเลยว่าแค่แว๊บแรกที่เห็นก็ถูกใจตั้งแต่ first impression แล้วล่ะ ดูจากภายนอกเป็นร้านที่ตะมุตะมิ โซคิ้วท์มากมาย เป็นร้านที่มาในบรรยากาศสไตล์บ้านชั้นเดียว มีทั้งสนามหญ้าและต้นไม้ แถมมีสวนย่อมๆ อยู่หน้าร้าน อารมณ์เหมือนเรากำลังมาเที่ยวหาอะไรทานที่บ้านเพื่อนเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เขยิบมาดูบรรยากาศภายในร้านกันบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงช่วงเวลาที่เพื่อนๆ รอกันแล้วค่ะ นั่นก็คือช่วงแนะนำอาหารแต่ละเมนู

รูปภาพ:

แท่น แท๊น ไก่ทอดมาเสิร์ฟแล้วว

ก่อนอื่นต้องอธิบายว่าไก่ทอดของทางร้านจะมีอยู่ด้วยกัน 2 สูตร นั่นก็คือ สูตรซอสกระเทียมและซอสเกาหลี  เวลาเพื่อนๆ สั่งจะสั่งทั้งสองแบบหรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ พอตัดสินใจได้แล้วว่าจะเอาไก่ทอดรสชาติไหน เราก็มาเลือกไซส์กันค่ะ ก็จะมีไซส์ S ( 4 pcs .) M ( 10 pcs. ) L ( 16 pcs .)

สุดท้ายก็มาเลือก SIDE DISH ก็จะเป็นพวกข้าวสวย กิมจิ ซุปมิโสะ ให้เลือกแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง

รูปภาพ:

สำหรับในครั้งนี้สั่งไซส์ M มา และเลือกทั้งสองรสขาติเลย ( มีแค่ไซส์ M กับ L ที่เลือก MIX ทั้งสองรสชาติได้ ) อุตส่าห์มาทั้งทีก็ต้องลองทั้งหมดให้รู้ไปเลย ถ้าพูดถึงรสชาติโดยส่วนตัวกับเพื่อนชาวคณะอีกสามคนลงความเห็นว่า รสซอสกระเทียมอร่อยนัวที่สุดค่ะ แนะนำเพื่อนๆให้ใส่รสกระเทียมอย่างเดียวเลยดีกว่า ( แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลค่ะ )

รูปภาพ:

มีไก่ทอดแล้วก็ต้องมีเฟรนช์ฟรายส์ สำหรับที่นี่จะมีเฟรนช์ฟรายส์อยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบชีส กับ แบบปาปริก้า ถ้าตามที่เห็นในรูปด้านบนแบบปาปริก้ามา ส่วนรสชาติอร่อยสุดๆไปเลย ตัวเฟรนช์ฟรายส์ทอดกรอบกำลังพอดี คลุกเคล้าด้วยผงปาปริก้า รสชาติอร่อยลงตัวสุดๆ เป็นอีกเมนูที่อยากให้ได้ลองทานกันค่ะ

รูปภาพ:

มาตบท้ายด้วยขนมหวานที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ นั่นก็คือ

บิงซู

ที่นี้มีหลายรสชาติ หลายแบบ ให้ได้เลือกกัน แต่ที่สั่งมาในคราวนี้ นั่นก็คือ

บิงซู MILO BANOFFEE MOUNTAIN ( ภูเขาไฟไมโล )

นั่นเอง

รูปภาพ:

ตัวบิงซูจะโรยด้วยผงช็อกโกแลตและโปะทับด้วยวิปครีมหนานุ่มล้นทะลัก ส่วนข้างในบิงซูจะสอดไส้ด้วยบานอฟฟี่และครัมเบิ้ล อื้อหื้อ มาถึงตรงนี้แล้วคิดว่าเพื่อนๆ บางคนต้องมีกลืนน้ำลายกันบ้างแล้วล่ะ ^^

โดยรวมแล้วตัวน้ำแข็งทำได้ออกมานุ่มละเอียด ส่วนวิปครีมอร่อยละลายในปากสุดๆ พอตักทุกอย่างเข้าปากด้วยกันแล้วถือว่าอร่อยเลยล่ะ แถมความเย็นจากน้ำแข็งใสยังช่วยดับกระหายจากความร้อนได้ดีอีกด้วยนะ

รูปภาพ:

ใครเป็นสายเกาและมีโอกาสได้มาเที่ยวที่เชียงใหม่แล้วอยากจะหาของอร่อยๆ ทานสไตล์เกาหลีในบรรยากาศที่แสนจะน่ารัก ก็ลองมาที่นี่กันได้ค่ะ เดินทางสะดวกมาก ทางร้านตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ( อยู่ซอยศิริมังคลาจารย์ 11 ) และยังมีที่จอดรถไว้รับรองลูกค้าด้วย

ส่วนวันนี้เราขอตัวลาไปก่อนน้า แล้วพบกันใหม่ค่า บ๊ายบาย