สวัสดีค่าา วันนี้เรามาแปลก เพราะมาจะมาพูดถึงเรื่องของผม อ๊ะ !! ไม่ใช่ผมรักคุณนะ แต่เป็นผมเรานี่แหละ แฮร่ !!

ก่อนอื่นต้องขอมือความ เอ้ย !! เท้าความก่อน ( มุข 5 บาท 10 บาทยังจะเล่น 555555 ) คือปรางเป็นคนที่ผมหยักศก เส้นใหญ่ หนา โดยกำเนิด ทำให้ฟูเหมือนสิงโตมาก แล้วมีช่วงนึง ตอนม.ปลาย ช่วงกำลังเป็นวัยรุ่น ชอบย้อมผมมากก !! แล้วปรางเป็นคนที่ถ้าย้อมผม คือจะย้อมสีที่แบบย้อมคือย้อม ให้ทุกคนรู้ว่า เห้ยย ฉันย้อมผมมา !! ตอนนั้นย้อมสีทอง( ช่วงนั้นกระแสเกาหลีฟีเวอร์ อยากเป็นเกาหลี เลยมโนว่าเกาหลีต้องผมทอง55555 ) แล้วย้อมดำคืน ( เปิดเรียนเลยย้อมคืน ) แล้วย้อมแดงอีก ( ช่วงนั้นเรื่องฮอร์โมนกำลังมา ทำสีผมแบบต้าเหนิง ) แต่ไม่ติดจ้า เพราะย้อมดำมา เลยโกรกไป 5 รอบ ปรากฏว่าออกเป็นน้ำตาลแดงแล้วย้อมดำคืน แล้วผมเสียหนักมากเลยไปตัดเท่าคาง แล้วย้อมอีก ( ยังไม่เข็ด !! ) แต่รอบนี้ย้อมโฟมนะ เลยไม่ได้กรอบเหมือนไปทอดมาเท่าตอนย้อมแบบกัดสี ด้วยความอยากทำสีอยู่ แต่ก็กลัวผมกรอบอีก เลยย้อมสีแบบพิมฐา ( ไม่รู้ชื่อสี แต่ตอนนั้นพิมฐากำลังมา เลยย้อมสีตาม 5555555 ) แต่เซลล์ผมที่มันโดนกัด โดนโกรกมันยังอยู่ที่โคน พอผมใหม่ขึ้นมา ก็ยังเสียแบบเดิมค่ะ เลยกลายเป็นจากที่เป็นสิงโตอยู่แล้ว ยิ่งอลังการไปอีกกก !!! เห้ออ ที่มาที่ไปของผมเสียก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ

พิมพ์ที่มาของผมเสียตั้งนาน มีความเหน็ดเหนื่อย 55555 มาต่อกับผมปัจจุบันกันเนอะ เริ่ม !!

แล้วทีนี้หลังจากเราเข็ด และย้อมผมบ่อยๆ แรงๆ หลายรอบ จนเหมือนเริ่มเบื่อ อิ่มตัว บวกกับเราหลงใหลหนังแขกแบบเต็มขั้น ( ก็นะ เราบ้าฝั่งอินตะระเดีย 5555 ) แล้วปรางเห็นในหนังแขก สาวแขกผมสวยมากกก !! แล้วคือผมเขาหนา เส้นใหญ่ มีวอลลุ่ม แต่ก็ไม่ได้ตรงแบบยืดหรือรีด คือง่ายๆ พลิ้วไหวธรรมชาติมาก แล้วเราอินไง ด้วยความคลั่งไคล้ เลยอยากไว้ผมยาวบ้าง เลยไว้ยามปล่อยไว้เรื่อยตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งยังมีบางส่วนที่แห้งจากการทำสี แต่ก็ไม่อยากตัดเพราะเสียดาย แล้ววันนี้ผมดีขึ้น เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/927/013/000/1388416413-009-o.jpg

ขอแถมอีกนิด ก่อนจะพูดถึงแชมพูและการดูแลผม

ปราง

มีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ มาฝากค่ะ

สาวๆ จะเห็นกันบ่อยๆ เลยนะคะ ว่าสาวอินเดียจะนิยมไว้ผมยาวมาก แล้ววิธีดูแลผมเนี่ย ก็จะดูแลกันไปประกอบกับธาตุเจ้าเรือน ซึ่งจะมี 3 ธาตุค่ะ ได้แก่

1. วาตะ คือ เส้นผมใหญ่ แห้ง หยาบ แตกปลาย สีเข้มแต่ไม่ดำ ถ้าดำ ก็จะแห้ง และจัดทรงยาก ( ผมปรางอยู่ในหมวดนี้ค่ะ )

2. ปิตตะ คือ ผมละเอียด สีออกน้ำตาลแดง ค่อนข้างตรง หรือหยักอ่อนๆ มีความมันเล็กน้อย

3. กผะ คือ ผมมัน เส้นใหญ่ มีลอน มีน้ำหนัก

แล้วด้วยความที่เรามีความคลั่งไคล้ในแดนภารตะนี้ปรางก็ได้สอยแชมพูจากแดนภารตะมาเลยค่ะ ด้วยความที่เราอินมาก 55555 เอาล่ะค่ะ เข้าเรื่องสักที หลังจากเล่ากันมายาวเหยียด เรามาเข้าถึงสิ่งที่เรามาจะมาพูดถึงกันดีกว่า !!

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Himalaya Herbals ต้องบอกเลยว่าแบรนด์นี้ปลอดภัย 100% เพราะทำมาจากสมุนไพรค่ะ ซึ่งสูตรที่ปรางใช้คือ สูตรAnti Hair Fallซึ่งปรางปรึกษาพี่คนขายว่าผมปรางแห้งเสีย หยาบกร้านจากการทำสี พี่คนขายเลยแนะนำเป็นสูตรป้องกันผมร่วง เพราะสูตรนี้จะมีสารอาหารไปเลี้ยงบำรุงผม และป้องกันการแตกหักค่ะ

ซึ่งข้อมูลของเจ้าตัวนี้ด้านหลังผลิตภัณฑ์ เขียนไว้ว่า " มีสารสกัดจากพืช เพื่อช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และบำรุงเส้นผมอย่างอ่อนโยน มีประสิทธิภาพด้วยสมุนไพร "

ซึ่งเจ้าตัวนี้มีส่วนประกอบของสมุนไพรหลายชนิดเลยนะคะ คือ

1. ทองกวาว ( Butea Frondosa ) - ช่วยในการลดการหลุดร่วง และป้องกันการเปราะบางของเส้นผม

2. กะเม็ง ( Bhringaraja ) - เป็นสมุนไพรโบราณ ช่วยบำรุงในการเจริญเติบโตของเส้นผม

3. ถั่วชิกพี ( Chickpea ) - ช่วยบำรุง และเพิ่มเส้นผมให้หนาขึ้น

เรามาดูผลจากการใช้กันค่ะ ปรางใช้มาเดือนกว่าๆ นะคะ

รูปภาพ:

จะเห็นว่าผมปรางตรงปลายๆ จะมีสีน้ำตาล ใช่ค่ะ สีนี้ติดมาจากที่ย้อมตรงนั้นปรางยังไม่ได้ย้อมคืน และปรางสระผมด้วยน้ำอุ่น บวกกับผมตรงปลายๆ ผ่านการทำสีและสารเคมี แล้วปรางตั้งใจเลี้ยงปล่อยยาวธรรมชาติแบบไม่ตัด อาศัยการบำรุงเอา สุขภาพเส้นผมอาจไม่ดีเท่าคนที่เขาบำรุงอย่างจริงจังหนักหน่วงค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ค่าา ก็เอาเป็นว่าจบการรีวิววันนี้ของปรางเนอะ คือผมปรางอาจไม่สุขภาพดีมาก แต่ว่าเคยผมเสียกว่านี้ ชนิดที่ว่าหนักหน่วงรุนแรงมาก แล้วใช้แชมพูตัวไหนก็เหมือนเดิม จนเจอตัวนี้ทำให้ผมดีขึ้น เลยอยากบอกต่อค่ะ โดยเฉพาะสาวผมหยักศก จะเข้าใจดี บางครั้งไม่ทำอะไรเลยก็เหมือนผมเสียโดนไฟช็อตมา มันน่าเศร้า TT แต่เอาเป็นว่าปรางเป็นอีกคนที่ ( ตอนนี้ ) ชอบผมธรรมชาติตัวเองนะ นี่คิดเองว่ามันแอบมีเสน่ห์ในตัวเลยไม่ไปยืด 555555ปรางว่าผมหยักศกเวลาถักเปียสวยดีนะ เวลาอยากถ่ายรูป แค่ปล่อยผมเฉยๆ จัดนิดหน่อย ก็เหมือนผมดัดอยู่นะ ข้อดีมันก็มี อิอิ

เอาเป็นว่ายังไงก็ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่ผ่านเข้ามานะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตาม สำหรับวันนี้ปรางลาไปก่อน สวัสดีค่าาา