สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

ผิวหน้าคงเป็นบริเวณแรกที่สาวๆ เลือกที่จะบำรุง ดูแล ให้ผิวดูมีสุขภาพที่ดี ขาวกระจ่างใสกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ แต่ก็นะ ทั้งสภาพอากาศ แสงแดด มลภาวะต่างๆ ของบ้านเรา มันไม่เคยเอื้ออำนวยต่อผิวเราเลยซะจริงๆ เรื่องเหล่านี้เลยทำให้สาวๆ หลายคนเป็นกังวลว่า จะเกิดปัญหาเรื่องผิวๆ อะไรมาทำให้กวนใจกันอีกไหมงั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า ปัญหายอดนิยมของสาวๆ เกี่ยวกับเรื่องผิวนั้น จะมีอะไรกันบ้าง แล้วการดูแล แก้ไขปัญหาเหล่านี้ควรจะทำอย่างไร??เอาล่ะ ถ้าสาวๆ คนไหนพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า>///<

1. ปัญหาเรื่องจุดด่างดำ รอยสิว

รูปภาพ:http://scontent-b.cdninstagram.com/hphotos-xaf1/t51.2885-15/10683754_378853652270086_2131535336_n.jpg

ปัญหานี้เป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนต้องเคยเจอ เพราะเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเจอฝุ่น ควัน ที่เราต้องเจออยู่ทุกๆ วันได้ แต่เราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า และมีวินัยในการรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดปัญหาการเลือกสิวได้

และที่สำคัญเมื่อเกิดสิว เราไม่ควรบีบ แคะ แกะ เกา เค้นจนเป็นรอยช้ำ เป็นแผล ทำให้เกิดจุดด่างดำได้ แต่ถ้าแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ทัน สาวๆ ลองหาเจลหรือเซรั่มลดรอยสิวมาทาก็ได้นะจ๊ะ


2. ปัญหาเรื่องความหมองคล้ำ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/268521582/large.jpg

แน่นอนว่าใครๆก็อยากดูดี มีใบหน้าที่ขาว ผ่อง กระจ่างใส จนใครๆ ก็อยากมองใช่ไหมล่ะ จริงๆ แล้ววิธีที่จะทำให้สาวๆ มีผิวหน้าที่ออร่าไม่หมองคล้ำ นอกจากการเดินหลบแดด พกร่มติดตัวแล้ว ก็คือการทาครีมกันแดดที่ใบหน้าทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

และถ้าอยากให้เห็นเร็วยิ่งขึ้น ลองสครับหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งควบคู่ไปด้วย รับรองว่าเห็นผลทันตาเลย


3. ปัญหาเรื่องกระ ฝ้า

รูปภาพ:http://p2.s1sf.com/wo/0/rp/r/w640/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3AyLnMxc2YuY29tL3dvLzAvdWQvMTAvNTMzMDEvZmZmZmYuanBn.jpg

ปัญหาสุดสะเทือนใจของสาวๆ หลายคนเลยนะคะ กับปัญหาของการเกิด กระ ฝ้า ที่มาจากหลากหลายสาเหตุ เช่น ความร้อน รังสียูวี ฮอร์โมน หรือพันธุกรรม

การป้องกันก็คือการทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF สูงๆ ที่ใบหน้าทุกครั้งก่อนโดนแสงแดด และทาครีมบำรุงผิวให้ผิวมีความชุ่มชื่นอยู่เสมอ


4. ปัญหาเรื่องริ้วรอย

รูปภาพ:https://www.thairath.co.th/media/4DQpjUtzLUwmJZY52o0wLQestfLkxAs261obLpIUlCQJ.jpg

ใครๆ ก็อยากเป็นสาวสองพันปี ไม่มีแก่ใช่ไหมล่ะ แม้ว่าเราไม่มีพลังที่สามารถย้อนการเวลา หรือทำให้ตัวเราดูเด็ก อ่อนวัย มีความเป็นอมตะได้

แต่เราสามารถชะลอริ้วรอยที่ทำให้เราดูแก่กว่าวัยได้ง่ายๆ ด้วยการที่เป็นผู้หญิงคิดบวก ไม่เครียด กินอาหารที่มีประโยชน์ ที่ช่วยต่อต้านอะนุมูลอิสระ พร้อมกับการใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย แค่นี้สาวๆ ก็มีใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ได้แล้ว


5. ปัญหาเรื่องความมันบนใบหน้า

รูปภาพ:http://www.popdaily.com.tw/upload/newscontent/1459323893nep8y4.png

มาถึงปัญหาสุดท้าย ปัญหาที่ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ วัยไหน ก็สามารถมีปัญหานี้ได้ กับปัญหาเรื่องความมันบนใบหน้า เนื่องจากสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนอบอ้าว จึงเป็นส่วนที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังผลิตความมันบนใบหน้าขึ้นมาได้

ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าเป็นคนหน้ามัน เวลาแต่งหน้าออกจากบ้าน แล้วเกิดหน้ามันขึ้นมา ลองใช้แผ่นซับมันซับหน้าบ่อยๆ หรือถ้าอยู่บ้านก็ใช้โฟมล้างหน้าที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า ก็เป็นอีกวิธีที่นอกจากจะช่วยลดความมันแล้ว ยังช่วยลดปัญหาของการเกิดสิวได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับเหล่า 5 ปัญหาของใบหน้าที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ไหนๆ บอกมาซิว่ามีใครกำลังเจอปัญหาเหล่านี้กันบ้าง แล้วถ้าใครมีวิธีรับมือกับปัญหาเหล่านี้ล่ะก็ มาแชร์มาบอกกันได้เลยนะยูว์>///<ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า พบกันใหม่คราวหน้าจ้า