" แอปเปิ้ล" โดยส่วนใหญ่ที่เห็นตามท้องตลาดโดยทั่วไปเลย เวลาเดินเข้าไปในบิ๊กซีหรือโลตัสก็น่าจะเห็นสีแดงของแอปเปิ้ลวางายอยู่เต็มไปหมด และพบเห็นได้เกือบทุกฤดูกาลในประเทศไทยเลยด้วยซ้ำ ผิดกับสีเขียวที่ไม่ค่อยมีให้เห็นมากเท่าไร แถมคนไม่ค่อยนิยมซื้อไปทานกันเพราะรสชาติที่เปรี้ยวจัด แต่รู้อะไรไหมค่ะ ว่าเจ้าแอปเปิ้ลมันมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิดไว้อีกนะ ส่วนมีอะไรบ้าง เราไปดูพร้อมกันเลย

1. อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-apples.jpg

แอปเปิ้ลเขียวอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารถึง 5 กรัมด้วยกัน ดังนั้นสาวคนไหนที่มีปัญหาเรื่องท้องอืดกันอยู่ ถ้าทานแอปเปิ้ลเขียวกันเป็นประจำวันทุกวันก็จะช่วยในเรื่องนี้ได้ แถมยังช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหารของเราให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

2. เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/eating-green-apple.jpg

การดื่มนมเป็นประจำวันทุกวันจะช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง แต่รู้อะไรไหม มันไม่ได้มีแค่นมเท่านั้น แต่แอปเปิ้ลเขียวเองก็อุดมไปด้วยเหล็ก โพแทสเซียม ทองแดงและสังกะสี ซึ่งเป็นสารสำคัญช่วยเสริมสร้างกระดูกของเราให้แข็งแรงด้วยเช่นกัน

3. ลดอาการโรคหอบหืด

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-apple-for-health.jpg

โรคหอบหืด มะเร็งปอดแสนน่ากลัว ทั้งสองอย่างนี้เป็นโรคเกี่ยวกับปอดด้วยกันทั้งสิ้น หากสาวคนไหนหวาดกลัวว่าตัวเองจะเป็นเข้า ก็ลองหันมารับประทานแอปเปิ้ลเขียวกันดู เพราะในตัวของแอปเปิ้ลเขียวมีสาน Flavonoids ที่ช่วยลดโอกาศเสี่ยงไม่ให้เราเป็นโรคเหล่านี้อยู่ค่ะ

4. ช่วยในการลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-apple-for-weight-loss.jpg

สาวคนไหนกำลังออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนกันอยู่ แอปเปิ้ลเขียวถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยในเรื่องลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน เพราะตัวแอปเปิ้ลเขียวอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจำนวนมากจึงช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มได้แม้จะกินน้อย แถมยังช่วยทำให้ระบบเผาผลาญไขมันของเราทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย!

5. ช่วยรักษาสุขภาพของตับให้แข็งแรง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-apple-smoothy.jpg

ตับเป็นอวัยะที่อยู่ภายในใจร่างกาย ทำให้เราไม่สามารถตรวจสอบหาความผิดปกติได้ในทันที ดังนั้นควรหาทางป้องกันเอาไว้ก่อนที่จะเกิดความผิดปกติขึ้นดีกว่า ด้วยการบำรุงรักษาตับด้วยการทานแอปเปิ้ลเขียวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยรักษาตับให้แข็งแรงและสามารถป้องกันไวรัสตับอักเสบค่ะ

6. ช่วยทำให้สายตาดี

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-apple-for-vision.jpg

สายตาของเราไม่ได้แย่ลงเพียงเพราะอายุที่มากขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่มันถูกทำร้ายด้วยสิ่งของรอบตัวมากมาย มือถือ คอม แสงแดดและอื่นๆ อีกมากมายเลย ดังนั้นเราก็ควรบำรุงรักษาสายตาตัวเองกันหน่อย และการทานแอปเปิ้ลเขียวที่มีวิตามินมากมายก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันดี เนื่องจากในตัวแอปเปิ้ลเขียววิตามินเอที่จะช่วยบำรุงรักษาสุขภาพของดวงตาให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/08/green-apple-for-hair.jpg

ประโยชน์เล็กๆ ไม่กี่ข้อที่หยิบยกมาบอกต่อให้สาวๆ ได้รู้จักกับผลไม้สีเขียวลูกเล็ก แต่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราก็ได้จบกันลงไปแล้วค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวๆ ที่รักสุขภาพหลายคนบ้างนะคะ

สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้ว ขอตัวลาไปก่อน บั๊ยบาย